Giải Trí

'Ngọc Trinh là ai mà được làm phim?'

Chia sẻ

Đó là câu hỏi mà tôi và hai người bạn cùng làm trong lĩnh vực quảng cáo - truyền thông nhận được từ một bác tài xế taxi.

Phản ứng đầu tiên của chúng tôi là chỉ dám trả lời người đàn ông trung niên đó rằng: “Bởi vì cô ta có tiền mà bác!”. “Tào lao, xàm xí mứng!”. Lúc này, cả lũ chẳng nói chẳng cười được gì, chỉ nhìn nhau, có đôi phần ái ngại trước phản ứng đó của bác tài.

Và giờ, chúng tôi xin phép hỏi các bạn câu hỏi tương tự, bạn sẽ trả lời chúng tôi như thế nào? Chúng tôi đoán được sẽ có rất nhiều câu trả lời, chắc cũng cỡ bằng những lời khen chê tranh cãi về bộ phim này. Thôi thì, xin mạn phép phân tích đôi điều về những điều xung quanh bộ phim, như một sự định đoán cảm tính, ngõ hầu bạn đọc sẽ có được câu trả lời của riêng mình.

ngoctrinh00

Hình ảnh hậu trường của Ngọc Trinh trong phim Vòng eo 56.

Một bộ phim bằng ba ngôi nhà!

Quả thực là vậy!

Thông tin hành lang, giới thạo tin nói rằng thông tin này do đạo diễn cung cấp (!?), rằng: Ngọc Trinh được người yêu cho đâu cỡ 10 tỷ để làm bộ phim Vòng eo 56”. Tính chính xác của thông tin còn cần phải kiểm chứng nhưng với những gì mà cô gái gốc Trà Vinh này đã thể hiện, đã phát biểu, đã mua sắm và đã kể lể về người yêu trong từng đó năm, có lẽ đó cũng không phải là điều đáng để nghi ngờ.

Thế nhưng, nếu như thông tin đó là sự thật thì rõ ràng, số tiền mà người yêu của Ngọc Trinh cho cô lần này lại là một thương vụ đầu tư lớn và nhiều khả năng sinh hời. Chả phải Ngọc Trinh mới vừa tuyên bố rằng nếu thành công sẽ làm phim tiếp đó sao! Với câu chuyện về một trong những nhân vật “hot” nhất showbiz Việt trong gần 1 thập kỷ trở lại đây cùng một ê-kíp chuyên phim “Gái - Trai” mạnh bạo bậc nhất trong lịch sử Việt, nhiều khả năng, bộ phim sẽ lời.

ngoctrinh3

Với những lần khác, cho dù có “tặng” cô gái này cả chục tiếc túi hàng hiệu xa xỉ, dăm căn nhà, siêu xe thì cũng chỉ là chuyện “áo gấm đi đêm”, nhưng, chỉ một bộ phim thôi thì người tình của “nữ hoàng nội y” buộc phải ra mặt theo một cách không thể “hào sảng” hơn được nữa. Còn về phía mình, Ngọc Trinh cũng trực tiếp đóng mác “khẳng định chủ quyền” lên người tình để tránh những thị phi cũng như những đấu đá khó lường của những nhan sắc có nhu cầu là mèo khờ, là vật trang điểm cho đấng “nam nhi tiền tỷ vạn người si”.

Chỉ có điện ảnh mới là quyết sách đúng đắn nhất!

Ở một chiều nhìn khác, Ngọc Trinh nếu đem số tiền người tình cho để mua nhà, mua đất, xây sửa nhà cho ba mẹ, biếu họ hàng tròm xóm - chắc chắn việc này chẳng sai thậm chí còn được tụng ca bởi sự hiếu thuận, lễ nghĩa - thì sẽ là một hành động… dư thừa! Chẳng phải đó là việc mà cô gái này đã làm từ khi bắt đầu kiếm được tiền.

Còn nếu, cô mang số tiền này đi làm từ thiện thì đám đông cũng chẳng tha. Họ sẽ nói rằng, những đồng tiền làm từ thiện đó chẳng khác gì giúp cô “gột rửa” cho những thị phi đã mắc phải. Hơn nữa, từ thiện giờ cũng chẳng còn tấm bảng “thánh thiện khả phong” nữa. Há chẳng phải mất công sao.

ngoctrinh0

Cuối cùng, nếu cô dùng số tiền đó để mua sắm hàng hiệu, xe hơi cho bản thân mình thì một vài bài báo điểm tin xong là thôi, sẽ chẳng còn ai nhắc tới nữa. Khôn ngoan và bản lĩnh nhất là làm một bộ phim. Một nước cờ cao tay của Trinh và ê-kíp.

Hãy thành thật với nhau rằng, điện ảnh luôn có một sức hút kỳ lạ, đầy ám ảnh với đám đông. Chỉ chừng 90 phút thôi nhưng một tác phẩm điện ảnh luôn được nhìn nhận là cả một quá trình lao động tập thể đầy nặng nhọc, hăng say, hiểm nguy rình rập - quả đáng tội, nó là như thế thật. Và, đương nhiên, đó là một tác phẩm nghệ thuật không cần bàn cãi tới chất lượng nghệ thuật vội. Và những người xuất hiện hoặc góp phần làm nên một tác phẩm nghệ thuật thì sẽ được ghi nhận là một nghệ sĩ đích thực mà không cần hồ nghi gì hết.

Với riêng Ngọc Trinh, nghệ sĩ là chiếc “ấn” mà những danh hiệu mỹ miều như “Nữ hoàng nội y” hay “Hoa hậu ao làng” không giúp cô có được dù có phấn đấu cả hàng thập kỷ đi chăng nữa. Ảo diệu thay, một bộ phim với vai trò nữ chính, đồng biên kịch (trong trường hợp bộ phim được xây dựng trên cuộc đời của Ngọc Trinh dựa trên những lời kể của Ngọc Trinh thì cô sẽ được xếp ngang với biên kịch hoặc ít nhất là “story by Ngọc Trinh” - NV). Lúc này đây, chỉ cần hai chức danh đó thôi, gạt qua một bên vai trò “Chủ đầu tư”, thì Ngọc Trinh đã chính thức “lên hạng”.

ngoctrinh1

Tiệm cận những mối quan hệ không thể “mua” được

Chưa hết, với từng đó số tiền nhưng Ngọc Trinh sẽ có được sự hợp tác của một trong những đạo diễn xuất sắc nhất trong thế hệ có phim chiếu rạp có doanh thu cao của Việt Nam trong khoảng hơn 10 năm trở lại đây - Vũ Ngọc Đãng. Được đứng tên ngang cùng nhà sản xuất phim - kiêm diễn viên - kiêm nhà báo Lương Mạnh Hải. Có một sự thật là chẳng phải là cứ có tiền là sẽ được chơi cùng tầng lớp “elite” đâu nhé! 

Biết đâu được trong quá khứ, ai đó đã từng bỉ bôi ai đó về con đường đi của ai đó, về hành động của ai đó và về câu nói của ai đó… Thế nhưng, chỉ cần có tiền để làm phim là mọi chuyện sẽ tốt hơn rất nhiều. Một người sinh ra để làm phim - một người sinh ra để viết lách - một người sinh ra để tạo câu chuyện thị phi: khi cả ba người kết hợp lại thì còn gì bằng, đó chắc chắn là một bộ phim có-một-điều-gì-đó-để-xem.

ngoctrinh7

Bộ ba: Vũ Ngọc Đãng, Ngọc Trinh và Lương Mạnh Hải.

Nghệ thuật muôn năm ở chỗ quyền năng vi diệu như vậy! Xóa nhòa các khoảng cách tầng lớp. Thay đổi được cuộc đời của một ai đó. Nâng tầm cho những nghệ sĩ đang tìm kiếm cơ hội dù có rất nhiều tiền. Hà cớ gì lại trách móc nghệ thuật và giấc mơ nghệ sĩ của một cô gái miền Tây chân chất nhỉ!

Và giờ, bạn hãy cho chúng tôi biết câu trả lời của bạn nhé! Còn nếu bạn chưa có, hãy đón đọc kỳ 2. Hy vọng, mọi chuyện sẽ rõ ràng hơn!

>>Xem thêm: Thật buồn cười khi ‘ngu’ như Ngọc Trinh lại trở thành ‘giám đốc điện ảnh’

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất