Giải Trí

Ngọc Trinh: 'Ảnh thương em vì em ngốc ngốc, ngu ngu nhưng ngoan, thủy chung'

Chia sẻ

Ngọc Trinh luôn là một từ khóa hấp dẫn trên mạng internet, đi kèm với hình ảnh nữ hoàng nội y và những phát ngôn kiểu như “yêu tôi tốn kém lắm”, “không tiền cạp đất mà ăn à” hay việc tự lên mạng không đánh mà khai mình là người thứ ba.

Bộ phim ngay từ khi công bố đã ít ai đặt kỳ vọng vào, không ít người còn dè bỉu, như câu tagline rất biết người biết chuyện: “Ai cũng nghĩ cô ấy tham tiền, hư hỏng và ngốc nghếch, và cô ấy thật sự biết mọi người đang nghĩ gì”.

Thế nhưng với Vòng eo 56, Ngọc Trinh - 27 tuổi, lần đầu tiên chạm chân với điện ảnh đã thể hiện tròn trịa một vai diễn đáng yêu, ngây thơ, xinh đẹp, một người thứ ba đáng được cảm thông.

Còn Ngọc Trinh thì như thường lệ, thiệt thà khai: “Em có thông minh đâu, em sao thì mang lên phim vậy, ở ngoài nói ngọng chữ r và g sao thì lên phim cũng vậy, đâu sửa được”.

160405ngoctrinh-3

“Là người thứ ba không ai tự hào hết, em rất nhục về chuyện đó!”

- Xem xong bộ phim của mình đóng trước khi ra rạp, cảm xúc của Trinh như thế nào?

- Em khóc đến sưng đỏ mắt dù đã coi đến lần thứ bốn. Coi mà thấy thương bản thân mình. Lần nào cũng khóc như lần nào, dù chỉ coi bản dựng chưa đầy đủ nhạc, chưa cắt kỹ. Phim hổng có hài miếng nào, chưa kịp cười đã khóc gòi.

- Nguyên do vì sao Trinh làm phim, có phải là vì muốn chứng minh “à, Trinh đẹp, Trinh cũng có thể làm diễn viên”?

- Thích làm diễn viên à, không! Em muốn đầu tư một bộ phim vì cảm thấy mình may mắn lắm, làm kinh doanh, đầu tư cái gì trúng cái đó chứ chưa bao giờ nghĩ là sẽ làm bộ phim về cuộc đời mình, chưa bao giờ nghĩ mình sẽ làm diễn viên, vì em biết em không có khả năng diễn xuất. Nếu biết diễn thì trong hơn 10 năm làm nghề qua, em đã đi diễn rồi. Ai làm người mẫu rồi cũng làm diễn viên hết, có mỗi Ngọc Trinh là chưa. Em biết mình không có tài cán gì. Nhưng khi bàn với ê kíp về việc đầu tư điện ảnh thì mọi người nói nếu làm phim thì em đóng luôn đi, em đóng nó mới “hot”, không cần biết em đóng dở - hay gì mọi người cũng sẽ quan tâm, đi coi vì tò mò.

Em suy nghĩ về những ý kiến đó, dù nói trước ống kính mình còn nói không được huống gì diễn cả bộ phim. Về nhà, em có nói với bạn trai em, người em quen 7, 8 năm nay, về ý định làm phim về cuộc đời em thì ảnh nói ảnh cũng đã nhen nhóm ý này lâu nay rồi. Khi ảnh và em gặp anh Vũ Ngọc Đãng thì mọi người cùng quyết định chọn hướng đó. Thực sự, bạn trai em muốn mọi người hiểu em hơn qua bộ phim, hiểu Ngọc Trinh đúng là Ngọc Trinh chứ không phải qua những bài báo gây sốc.

- Nhưng các bài báo, các tít gây sốc đó là Trinh phát ngôn hay là…?

- Em nói chứ, có người bảo các tựa báo gây sốc đó là do anh Tiệp dàn dựng để tạo scandal. Thực chất các câu nói đó từ miệng em hết, không ai dàn dựng, không ai ép. Khi em nói, em cũng không nghĩ nó sẽ tai tiếng như vậy, em nghĩ các câu nói như “cạp đất mà ăn” thì người dưới quê nói, ông bà nói, người lớn nói vậy rồi em nói theo. Từ xưa giờ, Ngọc Trinh không bao giờ nói xạo, nghĩ gì nói đó, có nhiều câu hỏi nhắm trả lời thiệt được thì Ngọc Trinh trả lời, không thì thôi chứ không có nói xạo bất kỳ cái gì. Ví dụ như chuyện tự nhận mình là người thứ ba, mọi người cản em rất là nhiều. Mọi người trách em, ở vị trí của em không nên như vậy. Em nói, ở vị trí nào cũng vậy thôi, khi mình nói thật ra, người ta chửi một lần rồi thôi, không có chửi đi chửi lại, chửi dai, ví như bắt lỗi một người, người ta nhận lỗi, mình chửi cho hả dạ rồi thôi, nhưng mà nó chối thì mình chửi nữa á. Em suy từ việc nhỏ vậy thôi. Khi nói thật ra hết, đêm nằm mình không lo lắng, không thấp thỏm, chứ nói dối thì phải suy nghĩ cách nào để lấp liếm, bày ra bài a, bài b, bài c để tính toán. Khi nói huỵch toẹt ra thì chỉ nói một lần rồi thôi.

Em rất thoải mái, người ta chửi cái gì đúng, em chấp nhận. Nhưng có nhiều độc giả hiểu sai câu chuyện, họ nói em rất tự hào về việc là người thứ ba. Không hề tự hào, là người thứ ba không ai tự hào hết, em rất là nhục về chuyện đó, có thể mình sẽ mang cái tai tiếng đó suốt cuộc đời không thể xóa bỏ được. Em là em nhận lỗi, em chấp nhận, kiểu như em đầu thú vậy, nhưng nhiều người, đúng là họ ghét mình, mình làm gì họ cũng ghét, họ nói con nhỏ này làm người thứ ba sao tự hào quá, huênh hoang quá.

- Vậy sao gần đến ngày ra mắt phim thì em lại ngại trả lời phỏng vấn?

- “Vòng eo 56” là công sức của một đoàn phim, em phải giữ gìn hình ảnh cho kế hoạch truyền thông của phim. Vả lại, khi gặp nhà báo, có những điều em không muốn trả lời, mà nói thiệt thì không tốt cho em nên thôi.

160405ngoctrinh-2

“Bảy năm nay hôn có một người!”

- Lần đầu đóng phim, làm thế nào để em diễn?

- Khó khăn nhất với em là về diễn xuất. Cái may là em đóng vai diễn về chính cuộc đời mình nên em cứ mang mình ra trường quay thôi. Đối với diễn viên chuyên nghiệp, người ta biết cách giữ tâm lý nhân vật, thường người ta quay toàn cảnh - trung cảnh rồi mới cận cảnh, diễn viên phải giữ tâm lý đến cận cảnh mới đẩy cảm xúc ra 100%, mới khóc. Còn em, mới cú quay đầu là khóc mất rồi, em rất mít ướt, em đâu biết cách giữ cảm xúc. Sau đó anh Đãng có giải thích, hướng dẫn nhưng mà khó quá, em có phải diễn viên chuyên nghiệp đâu, em khóc được 2 lần là giỏi lắm rồi. Cái khó nữa của em là những cảnh tỏ vẻ ngạc nhiên. Bản thân em ở ngoài, khi được bạn trai tặng cái này cái kia, em cảm ơn anh, mặt rất là đơ, không diễn được. Được cái là anh Đãng khen khi em đã khóc thì rất thật, mắt đỏ lên thật, không cần phải dùng kỹ xảo.

- Vừa là diễn viên chính, vừa là nhà đầu tư, với “Vòng eo 56”, Ngọc Trinh có cực không?

- Không cực gì cả, em chỉ đầu tư tiền, đi diễn vai của mình thôi, các mặt khác em không rành nên có ê kíp lo hết. Em không phải là người cầm giấy bút chi cái này cái kia mà em chỉ đưa một cục, ai làm gì làm rồi nói lại với em thôi. Bởi vậy, mọi người nói em giỏi em có nhận đâu, theo em, giỏi là phải biết từng cái từng cái abcd. À, có thể em được ở góc độ biết đầu tư, biết nắm bắt cơ hội. Ví như em làm thời trang, em làm spa, ai cũng khen em giỏi, em đâu có nhận. Em chỉ nhận em là đứa may mắn và chịu khó. Chừng nào em biết cầm cây kéo cắt may, hoặc em biết massage cho khách thì mới giỏi, đằng này em chỉ biết các công thức hoặc lên mạng, lấy kiểu này kiểu kia về may cho khách thì có gì đâu mà giỏi. Em có khiếu thôi, chứ không giỏi.

- Ngọc Trinh mong đợi gì với “Vòng eo 56”?

- Em không tự tin 100% vì đây là lần đầu em đầu tư làm phim, lần đầu đóng phim về cuộc đời của mình, nhưng tự ti thì không, em hy vọng cũng nhiều lắm. Em hy vọng mọi người coi sẽ hiểu mình hơn, thương mình hơn chứ không hiểu mình theo cách họ đọc qua các bài báo. Nhưng đó là với những người còn tò mò về mình, còn với những người ghét mình rồi thì mình có làm 10 bộ phim họ cũng ghét.

- Vũ Ngọc Đãng, như nhiều trang mạng nói đã từng xây dựng thành công một “ngọc nữ” của điện ảnh Việt. Trinh có nghĩ đến hình ảnh của một ngọc nữ không?

- Mấy bữa nay mọi người cứ nói quài, sắp thành ngọc nữ rồi nha, khép khép lại nha. Thực sự là bề ngoài của em cũng mỏng manh, yếu đuối, nhưng tính cách thì hoàn toàn không giống bề ngoài, em có nghĩ đến chữ ngọc nữ, cũng thích, nhưng từ hình tượng nữ hoàng nội y sang ngọc nữ chắc khán giả khó chấp nhận lắm. Với em thấy, làm ngọc nữ chắc áp lực lắm, phải khép khép, phải chú ý đến lời ăn tiếng nói của mình mà em dân miền Tây chính gốc luôn, em ăn uống, nói cười rất thoải mái, không có ra chất ngọc nữ được, nên em chỉ muốn em là Ngọc Trinh thôi.

- Ngọc Trinh đã mất thời gian bao lâu để giúp Vũ Ngọc Đãng có chất liệu làm kịch bản phim?

- Em nói chuyện với anh Đãng 4 lần, bạn trai em gặp anh Đãng 2 lần để nói chuyện, còn lại nói chuyện qua điện thoại rất nhiều. Khi đủ chất liệu thì anh Đãng yêu cầu dừng lại. Thật ra ban đầu anh Đãng không chịu làm phim này, đến khi gặp em, nói chuyện với em, anh Đãng thấy thích em rồi mới chịu.

- Ngọc Trinh diễn với người đóng vai bạn trai mình là Petey có thoải mái không?

- Những cảnh thân mật em diễn không tới. Em không phải diễn viên chuyên nghiệp nên không kiểm soát được cảm xúc, có nhiều cảnh diễn đang nắm tay Petey em bị hết hồn, sao cảm giác giống nắm tay bạn trai mình quá, rần rần luôn. Cảnh ngoài biển, ảnh tỏ tình rồi đeo nhẫn cho em thì phải hôn, mới nồng nàn say đắm, nhưng em không làm được. Anh Đãng ngồi sau máy quay nói trời ơi sao không hôn, Petey cũng nói sao em không hôn, em sợ miệng anh hôi hay sợ cái gì. Mọi người thì tưởng em sợ bạn trai em ghen, sợ bạn trai em không cho.

Không phải đâu, em sợ em hôn người ta rồi thích người ta sao. Nắm tay mà rần rần rồi, hôn rồi thích thì sao. Sợ lắm. Sau đó, em quyết định, kệ, chơi luôn, để im cho Petey hôn, nhưng môi vừa chạm môi thì em khựng lại. Bảy năm nay hôn có một người, mà giờ tự dưng hun người đóng vai bạn trai mình nữa, sợ mình có cảm giác thiệt rồi so sánh sao, chắc chết. Mọi người xúi em quài, hôn đi, cho có cảm giác lạ, bạn trai em cũng đâu có cấm, nhưng thôi, mình giữ lại chút, không dám hôn sâu.

160405ngoctrinh-1

“Ảnh thương em vì em ngốc ngốc, ngu ngu, nhưng ngoan, chung thủy…”

- Ngọc Trinh có sẵn sàng với việc sẽ bị mọi người soi mói khi phim ra rạp?

- Em chuẩn bị tâm lý rồi. Không thể nào lấy được tình cảm của tất cả mọi người, thể nào cũng bị một trận gì đó. Sau hai bài phỏng vấn, “yêu tôi tốn kém lắm”, “không tiền cạp đất mà ăn”, em đọc rất nhiều lời comment nặng nề. Nhưng từ từ mình tập mình mạnh mẽ hơn, ít rơi nước mắt hơn vì những lời lẽ đó.

Ban đầu ngồi đọc tất cả comment tới sáng, rơi nước mắt rất nhiều, tức tối lắm, không hiểu sao mọi người sỉ nhục mình nhiều như vậy. Sau đó thì vùi mình ở nhà. Sống chung với lũ riết cũng quen. Nhiều lúc đi gội đầu, làm móng, người ta cứ chỉ chỉ trỏ trỏ, làm bộ thì thầm nhưng cố ý cho mình nghe, à con nhỏ đó vậy mà làm bé. Nhưng mình vậy thì mình chấp nhận thôi. Làm phim, người ta sẽ soi một lần nữa, nhưng mà không làm phim thì người ta cũng soi rồi, người ta còn có thể dựng những chuyện không biết lấy cơ sở từ đâu.

- Lễ ra mắt phim, cả gia đình của Trinh, những nhân vật trong phim sẽ có mặt chứ?

- Có, chuẩn bị đồ đạc, quần áo hết rồi, em kêu ba mang giày, ba nói thôi tau không mang giày, ngượng gần chết, còn mẹ sau thì chịu chưng diện lắm. Sau khi làm xong mấy cái cinetour, em sẽ thuê xe 30 chỗ đưa nguyên dòng họ dưới quê lên coi, dòng họ của nhà mẹ sau, chứ không phải nhà mẹ ruột. Dòng họ của mẹ sau thương em lắm, họ thương em từ lúc em còn nghèo chứ không phải khi em có tiền. Mình giàu họ thương mình là chuyện bình thường, những người nào thương mình lúc mình nghèo, mình chưa có gì mới trân trọng.

- Sau “Vòng eo 56”, Trinh có gắn bó với việc đầu tư cho điện ảnh nữa không?

- Nếu phim huề vốn hay lời chút ít thì em sẽ đầu tư làm phim tiếp. Mà sao làm xong phim này, em tự tin ghê lắm, trước đó, em nghĩ mình không biết làm cái gì cả, vậy mà giờ em có thể đóng phim. Phim tới, em muốn làm đả nữ. Hình ảnh em mê nhất là một cô nàng nhẹ nhàng, mỏng manh, quyến rũ nhưng thực chất là sát nhân.

- Trinh có nghĩ đến việc có chồng, sinh con?

- Em có lên báo nói rồi, 30 tuổi, em sẽ có chồng, sinh con. Nhưng mọi thứ có đạt được ý nguyện hay không là còn do ổng nữa, mình em có làm được đâu.

- Bạn trai có nói gì về “ý nguyện” đó không?

- Không, bạn trai em không nói gì, chắc có đọc các bài báo đó nhưng mà cứ làm như thể không hay biết vậy đó.

- Đến bây giờ, sau 7 - 8 năm quen nhau, em có hiểu vì sao mình giữ chân được người đàn ông này?

- Ảnh thương em vì em ngốc ngốc, ngu ngu, nhưng ngoan, chung thủy, biết cách cư xử với người trên kẻ dưới. Bạn trai em cũng quen nhiều người nhưng nói em rất đặc biệt.

- Bí quyết chăm sóc sắc đẹp của Trinh là gì, có vẻ như Trinh không chọn cách phẫu thuật thẩm mỹ để có vẻ đẹp V-line như xu hướng?

- Em chơi tennis, tập nhảy sexy dance, rửa mặt sạch sẽ, xức kem dưỡng, mỗi tuần tắm trắng 1, 2 lần. Đi chụp hình ngoài nắng về là tắm trắng liền để nó nhả cái đen đi. Em thích con gái đẹp cực kỳ, đi ra đường thấy trai thì không thèm nhìn chứ thấy con gái đẹp là mê mặc dù mình cũng không thua tụi nó. Em thích con gái mũi cao, mặt v-line, còn em, mũi em nhìn thẳng xẹp lép à. Nhưng nhờ mặt tròn mà em trẻ lâu. Cái đẹp thì dễ có nhưng cái trẻ mới khó nên em để nguyên trạng vậy, không sửa gì đâu.

160405ngoctrinh-4

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất