Giải Trí

Minh Hằng: ‘Tôi vẫn chờ người đàn ông định mệnh của đời mình’

Chia sẻ

Nữ ca sĩ - diễn viên xinh đẹp cho hay, cô tôn trọng duyên số và không gò bó, gượng ép bản thân về chuyện tình cảm.

Trong ngày mùng 2 Tết, Saostar.vn đã có cuộc phỏng vấn với Minh Hằng để cùng cô nhìn lại một năm hoạt động nghệ thuật đầy sôi nổi. Bên cạnh những điều làm được và chưa, giọng ca Yolo còn dành thời gian chia sẻ về gia đình, lịch trình ngày Tết, cảm xúc khi giữ vai trò là trụ cột kinh tế, mẫu người đàn ông lý tưởng, chốt lại tin đồn tình cảm với diễn viên Quý Bình, cũng như tranh thủ gửi lời chúc mừng năm mới lẫn điều muốn nhắn nhủ đến các fan.

Một năm hoạt động nghệ thuật hết công suất

- Chào Minh Hằng! Nhìn lại một năm hoạt động nghệ thuật tất bật đã qua, chị hài lòng nhất những điều gì?

- Có thể nói, 2015 là năm mà tôi luôn tất bật với rất nhiều dự án như làm giám khảo truyền hình thực tế (Bước nhảy Hoàn vũ nhí, Tôi là diễn viên), sang Hàn Quốc tham gia một chương trình trong 45 ngày, phát hành album Yolo và các MV, thực hiện tour diễn xuyên Việt dành cho sinh viên… Nhìn chung năm qua, tôi hoạt động tương đối hết công suất khi bản thân không có thời gian nghỉ ngơi giống những năm trước. Tuy nhiên, đây là năm tôi cảm thấy tràn đầy hạnh phúc và thật hài lòng với mọi thứ mình đã làm được.

minhhang2

Ca sĩ - diễn viên Minh Hằng.

- Chị cảm thấy thế nào khi các sản phẩm âm nhạc trong năm vừa rồi chưa thực sự tạo được hiệu ứng mạnh mẽ dù mức độ đầu tư lớn?

- Thực ra, một sản phẩm khi phát hành có tạo được hiệu ứng hay không luôn đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Như tôi vừa chia sẻ, vì năm qua quá bận rộn nên lúc vừa ra sản phẩm, bản thân lại phải bay qua nước ngoài dẫn đến không có thời gian quảng bá nhiều. Sau khi trở về, tôi mới xuất hiện trên truyền hình hay các chương trình ca nhạc để giới thiệu ca khúc mới tới công chúng. Tôi thấy đây là một trong những kinh nghiệm mà mình phải học hỏi thêm để năm sau có thể làm tốt hơn về phần PR.

- Tuy kẹt lịch với một chương trình quay ở Hàn Quốc nhưng chị vẫn năm lần bảy lượt thuyết phục đạo diễn cho mình thử vai trong dự án phim “Bao giờ có yêu nhau”, vì sao vậy?

- Tôi cũng không phải thuyết phục nhiều lần lắm đâu. Khi tôi đi nước ngoài về, lịch trình của đoàn phim đã bị trễ nên bản thân nhanh chóng đưa ra câu trả lời vì chẳng thể bắt mọi người đợi mình mãi. Trước đó, anh Dustin Nguyễn và chị BB Phạm có chuẩn bị một phương án thay thế khác nếu tôi không sắp xếp được thời gian - dù họ vẫn chờ đợi.

Lúc đọc kịch bản cuối cùng, tôi mới quyết định nhận vai. Nói chung, tất cả đều do duyên số và định mệnh. Tôi cũng không nghĩ mình sẽ đọc kịch bản lần thứ hai bởi ban đầu, nó chưa thực sự ấn tượng lắm. Thế nhưng, trong một buổi chiều có chút thời gian rảnh rỗi, tôi ngồi đọc lại thì thấy khác hẳn. Thú thật, tôi phải cân nhắc khá nhiều do thời điểm đoàn phim bấm máy là tháng 12. Đây là chuỗi ngày bận rộn đối với một ca sĩ khi các hoạt động âm nhạc liên tiếp diễn ra. Với bản thân, tôi khó lòng từ chối được vì mình là gương mặt đại diện cho không ít nhãn hàng. Họ luôn cần tôi xuất hiện trong những hoạt động ở tháng cuối cùng của năm.

Dẫu vậy, trước khi bản thân muốn từ bỏ một cái gì đó, tôi luôn giữ thái độ phải làm hết lòng đã - phải giành lấy cơ hội cũng như cố gắng hết sức. Nếu không được thì đấy chưa là định mệnh hay duyên số và mình chẳng nên cưỡng cầu. Chắc chắn, tôi sẽ cảm thấy rất hối tiếc nếu buông bỏ việc gì đó mà bản thân vẫn có thể làm. Chính cá tính đấy giúp tôi có được vai diễn như mong muốn.

- Minh Hằng có tin tưởng hai vai diễn trong bộ phim vừa nhắc sẽ tạo nên cú bứt phá cho mình?

- Với tôi, đây là câu hỏi không thể nào trả lời được. Trước khi làm điều gì đó, đầu tiên, mình phải thích nó đã - phải thích, phải yêu và phải tin nó thì bản thân mới có nhiều cảm xúc lẫn chất xúc tác. Tôi cứ cố gắng hết sức trước còn chuyện được hay mất thì tùy tất cả sự cộng hưởng khác. Tôi không thể tính toán quá nhiều.

Một bộ phim thành công là tác phẩm chỉn chu từ kịch bản, diễn xuất của diễn viên, đến khâu PR… Mọi thứ phải gặp thiên thời địa lợi nhân hòa. Tôi là diễn viên chính lại đảm nhận hai vai cho bộ phim như thế nên trách nhiệm cũng rất nặng rồi. Tôi phải nỗ lực trước, sau đấy mới yêu cầu những người khác.

minhhang9

- Thay vì chọn các vai diễn nhẹ nhàng và đóng nhiều phim, chị lại quyết tâm nhận thể hiện những nhân vật có độ khó ngày một cao hơn. Phải chăng chị muốn đặt ra thử thách cho bản thân?

- Theo như mọi người quan sát cũng thấy, tôi không đóng nhiều phim. Tôi chỉ tập trung vào những vai diễn mà bản thân yêu thích. Tôi không muốn bị chai lì cảm xúc. Nếu tôi đóng quá nhiều vai trong khi mình chưa đủ kinh nghiệm sống thì các vai diễn sẽ thiếu phong phú và bị mờ nhạt dần.

Tôi chỉ đóng những vai thực sự gây ấn tượng với mình, như một phần trong đời sống của bản thân. Tôi xem mỗi ngày là một trang sách, một cuốn vở. Mỗi khi lật qua một trang sách, nó sẽ mở ra tiếp nhiều trang mới thật hay và thú vị. Chính vì vậy, tôi muốn mỗi bộ phim mình tham gia là một cuốn sách hay để giúp bản thân có thêm vốn sống, đời sống tâm lý cũng theo đấy trở nên phong phú hơn.

Việc đòi hỏi khắt khe trong việc chọn vai diễn cũng vì lý do đó, thiết nghĩ, nếu cứ xuất hiện giống lần trước, nhân vật nhàn nhạt khi cô A hệt như cô B thì bản thân vừa không thử thách được khả năng diễn xuất của mình, vừa khiến người xem cảm thấy chán.

- Trong một số bài trả lời phỏng vấn, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng luôn dành cho chị những lời khen ngợi có cánh về khả năng diễn xuất và thái độ làm việc nghiêm túc. Nếu tiếp tục nhận được lời mời từ anh ấy, chị sẽ quyết định ra sao?

- Chắc chắn là không thể từ chối rồi! Bác Đãng là một đạo diễn giỏi. Thứ nhất, bác có một tâm hồn rất trong sáng đối với từng kịch bản của mình. Bác yêu thương kịch bản giống như những diễn viên vậy. Thứ hai, những ai tiếp xúc sẽ thấy bác là người siêu đáng yêu, không ai có thể giận hay buồn phiền được bác hết. Bác Đãng có gì nói đó, không bao giờ giấu trong lòng mình bất kỳ cái gì - thích nói thích, ghét nói ghét, yêu thương ai nhiều thì sẽ dành tình cảm cho người đó hơn. Chính vì thế, tôi luôn nhận được sự ưu ái từ bác Đãng.

Lúc nào đó bác Đãng mời phim, tôi sẽ không bao giờ từ chối hoặc suy nghĩ về bất kỳ điều gì khác bởi đấy là tất cả tình cảm mà bác dành cho mình. Tôi phải nhận và đáp trả bác 100%.

- Năm qua, chị tham gia không ít show thực tế, tuy nhiên những chương trình này lại chiếm nhiều thời gian lẫn tâm sức. Năm nay, chị dự tính thế nào?

- Với những show phù hợp, tôi vẫn sẽ tham gia. Trong năm 2016, tôi chắc ngồi lại ghế giám khảo ở một vài chương trình. Tôi cũng rất thích sân chơi The Remix - Hòa âm ánh sáng. Thực ra, từ mùa một đến mùa hai, ban tổ chức đều ngỏ lời mời tôi. Thế nhưng, vì lịch trình làm việc của tôi khá dày nên không thể thu xếp được, dẫu có cân nhắc rất nhiều. Tôi thấy đây là một cuộc thi chuyên nghiệp, tất cả ca sĩ phải thể hiện được cá tính âm nhạc riêng biệt qua từng đêm tranh tài.

Nghe đến The Remix, mọi người đều biết đó là nơi tập hợp các dòng nhạc hiện đại, văn minh và mang đậm hơi thuở của âm nhạc quốc tế. Khi tham gia, đòi hỏi mỗi ca sĩ phải cập nhật những xu hương mới, thịnh hành. Tôi thấy thời điểm này mình chưa tập trung cho cuộc thi 100% thì rất khó tạo được thành công. Đó là lý do tôi từ chối. Nếu mùa sau sắp xếp được, có thể tôi sẽ thử sức.

Hạnh phúc vì lo được cho gia đình, chuyện tình cảm riêng cứ để… tùy duyên

- Trong một chia sẻ gần đây, Minh Hằng cho biết có những ngày mình chỉ ngủ khoảng 3-4 giờ đồng hồ. Nguyên do khiến chị dồn hết sức vào công việc là gì?

- Có nhiều thứ lắm! Hồi xưa, khi mới bước vào công việc, tôi chỉ chờ cơ hội đến rồi nắm bắt và tận dụng nó. Tuy nhiên, bây giờ khi đã trưởng thành cũng như có cơ hội tiếp xúc với công việc nhiều hơn, tôi đã phần nào hiểu được đường đi nước bước. Thêm vào đấy, trong tôi may mắn có nguồn năng lượng dồi dào cùng một ê-kíp hậu thuẫn vững chắc dẫn đến thúc đẩy bản thân làm việc nhiều hơn - vì mình và cũng vì các cộng sự thân thiết. Tất cả đều vào guồng nên tôi chỉ việc chạy thôi.

Ngoài ra, bên cạnh việc chờ đợi cơ hội đến, tôi còn tự tạo cơ hội cho bản thân bằng cách phát hành các sản phẩm gần gũi nhằm đến với khán giả nhiều hơn. Hơn nữa, đây là thời điểm cạnh tranh khốc liệt, nếu mình chỉ biết ngồi yên ở một vị trí thì chắc hẳn sẽ bị bỏ lại phía sau. Riêng người hâm mộ, họ cũng cần một Minh Hằng luôn đổi mới trong mọi vai trò. Tôi phải không ngừng suy nghĩ, cân nhắc và thay đổi sao cho phù hợp nhằm giữ được vị trí hiện có.

- Vậy nhiều năm qua đã bao giờ chị cảm thấy mệt mỏi khi phải là trụ cột chính của gia đình chưa?

- Thực ra, tôi làm mọi thứ là vì gia đình của mình. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi có thể mang đến niềm vui, cảm giác tự hào cho những người thân - cụ thể như việc mẹ thường nhắc con gái với một số bạn bè. Tôi rất vui bởi bây giờ mẹ đã biết chơi Facebook. Mẹ hay lên trang cá nhân để cập nhật lịch diễn của tôi hoặc khoe những món ăn bà tự tay làm cho con gái cưng. Những việc đó nhỏ thôi, nhưng tôi thấy rất hạnh phúc. Mặc dù không nói ra, song tôi cảm nhận được mọi người trong nhà tự hào vì mình thế nào. Đây là nguồn động lực lớn giúp tôi có thể làm nhiều việc.

minhhang5

- Sau cuộc tình cũ, hành trình tìm kiếm “nửa kia” của chị ở thời điểm hiện tại tới đâu rồi?

- Lúc này, tôi không muốn nói nhiều tới chuyện tình cảm đâu vì nhắc riết giống như mình than vãn. Tôi rất thoải mái, đồng thời trong tâm thế thưởng thức cuộc sống hiện có do mọi thứ đang đi theo chiều hướng tốt. Về chuyện tình yêu, tôi tin vào duyên số và định mệnh. Đến một ngày nào đó, tôi sẽ gặp được người mình cần tìm. Họ sẽ là người chồng lẫn người ba của những đứa con tôi.

Không phải tôi chưa thích quen, nhưng đôi khi chẳng phải muốn là được. Công việc có thể muốn được song với tình cảm lại khác. Tôi vẫn chờ người đàn ông định mệnh của đời mình. Tuy nhiên, tôi tôn trọng duyên số và để nó đến một cách thật tự nhiên - không gò bó hay gượng ép.

- Tiêu chuẩn về người đàn ông lý tưởng nơi chị gồm những gì?

- Tôi không dám nói quá nhiều hoặc đặt kỳ vọng cao bởi bản thân sợ sẽ thất vọng. Nhưng để một người đàn ông nào đấy có thể ở bên cạnh thì điều đó chẳng hề đơn giản. Họ phải chịu được sức ép lớn từ dư luận và bản tính nghệ sĩ của tôi. Tôi là một cô gái thiên về lý trí nhưng đôi lúc cũng cần sự vỗ về.

Hình mẫu lý tưởng của tôi là một người đàn ông nghiêm túc, điềm tĩnh, nhẹ nhàng và luôn kiểm soát tốt mọi việc xung quanh lẫn trạng thái tâm lý. Vì ba mẹ hiểu được cá tính đó nên rất tin tưởng, không ép con gái lập gia đình gấp.

- Về nghi án phim giả tình thật với diễn viên điển trai Quý Bình thì sao?

- Không có gì để lên tiếng đâu. Mối quan hệ giữa tôi và anh Quý Bình chỉ là tình đồng nghiệp. Việc cứ đề cập đến tin đồn hoài cũng không hay. Hy vọng mọi người đừng làm cho mối quan hệ đó đi quá xa, rắc rối thêm.

Anh Quý Bình là một diễn viên giỏi, phong thái làm việc chuyên nghiệp. Khi có cơ hội đóng cặp cùng một người biết trân trọng vai diễn, bạn diễn và ê-kíp như vậy, tôi cảm thấy rất vui. Ở bộ phim Bao giờ có yêu nhau, tôi đảm nhận tới hai vai nên luôn cần sự tập trung cao độ từ bạn diễn. May mắn, anh Quý Bình là bạn diễn thực sự khiến tôi yên tâm, thăng hoa cảm xúc lúc vào vai.

Dành hẳn các ngày Tết cho gia đình, mong người hâm mộ luôn giữ thái độ và cách ứng xử văn minh

- Lịch trình trong những ngày Tết Nguyên đán của Minh Hằng thế nào?

- Hôm 29 Tết, tôi vẫn đến phòng tập vũ đạo như bình thường để chuẩn bị cho các phần trình diễn trong show cuối cùng của năm cũ. Sau đó, tôi nhanh chóng trở về nhà cúng cũng như đón thời khắc đầu năm mới cùng người thân, thời khắc đó rất linh thiêng. Thuở bé không biết thời khắc đấy quan trọng thế nào nhưng càng lớn, tôi càng muốn ở bên gia đình vào những dịp như thế. Tôi tranh thủ lì xì cho em trai và nhận phong bao đỏ xinh xinh từ mẹ. Sẽ có bạn nghĩ đó là thông lệ nhàm chán, song tôi lại cảm thấy thật hạnh phúc.

Từ mùng 1 đến mùng 4, tôi dành thời gian ở nhà với gia đình, đi thăm một số bạn bè và đồng nghiệp thân thiết. Mùng 5, tôi cùng gia đình sẽ bắt đầu chuyến du lịch nước ngoài.

minhhang4

- Chị mong ước điều gì nhất trong năm mới?

- Tôi mong ước mình và gia đình có thật nhiều sức khỏe, vì có sức khỏe sẽ có tất cả. Kế tiếp là những dự định ấp ủ của bản thân đạt được thành công.

- Trong chặng đường hoạt động nghệ thuật đã qua, người hâm mộ chắc hẳn để lại không ít dấu ấn cũng như góp phần mang đến chuỗi thành công cho Minh Hằng. Chị cảm nhận sao về các fan của mình?

- Bất kỳ nghệ sĩ nào để tạo được tên tuổi, vị trí vững chắc cho bản thân thì yếu tố không thể thiếu trước tiên là sự ủng hộ của người hâm mộ. Họ tạo cho mình nguồn sức mạnh lớn và thành hay bại cũng từ đấy mà ra. Tôi cảm thấy may mắn, hạnh phúc khi bản thân được đông đảo khán giả tin yêu, đi đến đâu các fan đều cổ vũ hết mình, xem như người thân. Tôi mong mình có thể giúp đời sống tinh thần của người hâm mộ ngày một tốt hơn và hy vọng các bạn luôn có cách cư xử văn minh, đúng mực với tất cả nghệ sĩ cùng fanclub khác.

Nhân dịp năm mới, tôi xin chúc mọi người luôn hạnh phúc, sung túc, đặc biệt mọi dự định sẽ hoàn thành tốt đẹp hết.

- Cám ơn chị về những chia sẻ vừa rồi!

Chia sẻ
Tin mới nhất