Giải Trí

Minh Béo chưa nói lời xin lỗi, showbiz Việt liệu có bao dung, tha thứ?

Linh San
Chia sẻ

Không hề tỏ ra e ngại, Minh Béo đeo kính đen, tự tin kéo vali ra ngoài sân bay về Việt Nam, và chỉ có 1 lời cảm ơn vô nghĩa, trong khi đáng ra, anh ta phải cúi đầu xin lỗi người hâm mộ.

2016 có thể nói là một năm vô cùng sóng gió của showbiz Việt với rất nhiều những vụ scandal, ồn ào lớn nhỏ. Trong đó, việc Minh Béo bị bắt và giam giữ tại Mỹ với tội danh lạm dụng tình dục trẻ em gây chấn động cộng đồng người hâm mộ suốt nhiều tháng trời.

Cụ thể, giữa tháng 3/2016, Minh Béo bị cáo buộc quan hệ bằng miệng với một bé trai sau khi nạn nhân tố cáo vụ việc với Sở Cảnh sát Garden Grove (GGPD). Sau đó, cảnh sát đã cử một nhân viên bí mật đóng giả trẻ vị thành niên 14 tuổi để tiếp cận và lập tức bắt giữ khi Minh Béo đi gặp người này với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

4

Minh Béo bị bắt giữ vì có hành vi dâm ô với trẻ nhỏ.

Trải qua nhiều lần xét xử, ngày 10/8, Minh Béo chính thức thừa nhận 2 trong 3 tội bị khởi tố là quan hệ tình dục bằng miệng với nam thiếu niên dưới 18 tuổi và cố gắng thực hiện hành động dâm ô với trẻ dưới 14 tuổi. Trái với mức án 18 tháng ban đầu, Minh Béo chỉ phải ở tù 9 tháng do các nhà tù quận ở Mỹ tính thời gian một ngày trong tù bằng 2 ngày bình thường, thậm chí có nơi còn tính 3 hoặc 9 ngày để tiết kiệm ngân sách. Sáng 21/12, cựu MC Lục lạc vàng trở về nước, thu hút rất nhiều sự chú ý của dư luận.

Mãn hạn tù nhưng sẽ phải đối mặt với người hâm mộ

Minh Béo có tội. Đây là điều không thể chối cãi vì chính anh cũng đã thừa nhận hành động của mình trước tòa. Và tất nhiên, nghệ sĩ cũng chỉ là người bình thường, phải chịu sự xử lý của luật pháp. Với tội lỗi đã gây ra, Minh Béo cúi đầu nhận mức án 18 tháng tù.

Khoảng thời gian 9 tháng ở tù, Minh Béo được đánh giá cải tạo khá tốt, thậm chí anh ta còn xin làm phụ bếp trong nhà tù tại Mỹ. Nhiều người cho rằng, đây cũng là một trong những lí do giúp Minh Béo được ra tù trước thời hạn. Trở về nước, thật ngạc nhiên, Minh Béo không xin lỗi công chúng mà lại nói lời cảm ơn trên trang cá nhân.

Chỉ ít phút sau khi đăng tải dòng chia sẻ, Minh Béo ngay lập tức bị dư luận phản đối. 9 tháng ăn năn hối lỗi trong tù, những tưởng điều đầu tiên Minh Béo sẽ làm là công khai nói một lời xin lỗi gửi tới người hâm mộ, nhưng chuyện đó đã không xảy ra! Tất cả những tâm tư, những nỗi niềm chôn giấu của Minh Béo chỉ gói gọn trong vài câu chữ: “Minh Béo đã về tới Việt Nam lúc 10h30. Cảm ơn cả nhà thời gian qua đã quan tâm hỏi thăm Minh Béo. Minh Béo xin chân thành cảm ơn. Minh Béo rất khỏe và sẽ liên lạc với cả nhà sau nhé”.

5

Nếu bình luận về hành động này một cách nhẹ nhàng thì Minh Béo đã hơi quá “vô tư”, “hồn nhiên trong sáng” đến mức khó có thể tưởng tượng. Còn nếu để nói thẳng thắn thì đây thật sự như một cái tát giáng thẳng vào mặt tất cả những người bố, người mẹ có con nhỏ. Một tội lỗi “tày đình” như thực hiện hành động dâm ô với trẻ dưới 14 tuổi, không một lời xin lỗi lại còn nói lời cảm ơn, vậy anh cảm ơn điều gì? Cảm ơn ai, khi mà anh đã vi phạm pháp luật, làm ảnh hưởng đến hình ảnh đẹp của người nghệ sỹ?

Minh Béo liệu có bị tẩy chay khỏi showbiz?

Không tỏ ra né tránh hay sợ sệt như những nghệ sĩ vướng phải scandal, Minh Béo “đường đường chính chính” đăng tải những tấm hình bản thân rạng rỡ tạo dáng bên siêu xe hay bước đi một cách đầy “tự hào” tại sân bay lên mạng xã hội một cách đầy trơ trẽn. Không những thế, việc Minh Béo lập tức cập nhật trang facebook cá nhân sau khi trở về Việt Nam khiến nhiều người cho rằng anh ta đang có kế hoạch “tái xuất” showbiz trong tương lai gần.

Dù không thể biết những gì Minh Béo suy nghĩ nhưng có vẻ như một là anh đã quá tự tin, hai là anh thật sự đánh giá thấp người hâm mộ Việt. Trước đây, Vbiz từng chứng kiến rất nhiều những vụ scandal lớn nhỏ. Từ giật bồ, lừa tiền thậm chí đến tù tội, không có gì dư luận chưa từng trải qua. Thế nhưng, điểm chung của những nghệ sĩ dù vô tình hay hữu ý vướng phải các vụ lùm xùm đó là việc “cúi đầu”, thậm chí né tránh truyền thông và rời xa showbiz như một cách tôn trọng khán giả.

Hình

Không phải những lời ăn năn, xin lỗi xuất phát từ tâm can, điều đầu tiên Minh Béo chia sẻ sau khi mãn hạn tù lại là đăng tải hình ảnh vui vẻ tạo dáng bên siêu xe như thế này, thật trơ trẽn!

Việc Minh Béo trở lại và xuất hiện đầy “hoành tráng” khiến dư luận phải quay lại tự vấn bản thân với câu hỏi: Phải chăng, chúng ta cần mạnh tay hơn trước những nghệ sĩ vô tư đến mức “tàn nhẫn” như Minh Béo? Hay đã đến lúc showbiz Việt cần thôi dễ dãi và dứt khoát nói KHÔNG với những kẻ bệnh hoạn nhưng lại trơ trẽn, không biết ăn năn hối cải? Như làng giải trí xứ Hàn - môi trường nổi tiếng khắc nghiệt, nơi người của công chúng chỉ cần vướng scandal “nhỏ nhặt” cũng lập tức bị khai trừ chứ chưa nói đến chuyện lạm dụng tình dục trẻ em, vậy nên, showbiz Việt cũng cần phải nghiêm khắc như thế.

Sự nhân văn, bao dung, vị tha là cần thiết. Tuy nhiên, chỉ nên làm những điều tốt đẹp đó với những người nhận ra sai lầm của mình, biết ăn năn hối cải, thực lòng mong muốn được thay đổi bản thân thông qua thái độ và ứng xử của mình đối với công chúng. Còn nếu những ai không chịu nhận lỗi, trơ trẽn coi đó là chuyện bình thường, thì tâm hồn và nhân cách họ cũng chẳng còn tồn tại, và những người như thế, họ không xứng đáng là một nghệ sỹ đứng trên thánh đường nghệ thuật!

Chia sẻ

Bài viết

Linh San

Tin mới nhất