Giải Trí

Midu: Giờ em phải làm sao chọn đây…

Chia sẻ

Giữa tâm bão dư luận, nữ diễn viên "Tóc rối" thực sự khó mà đưa ra cách giải quyết trọn vẹn bởi cô bị đặt trong thế đã rồi - tiến hay lui cũng đều mang điều tiếng.

Im lặng xem chừng không phải là cách giải quyết scandal tốt nhất lúc này đối với Midu. Có chăng, nó chỉ là thứ giải pháp tình thế, giúp cô có thêm chút thời gian bình tâm suy nghĩ trước khi đối diện với những rắc rối vừa xuất hiện. Còn lại, cô vẫn buộc lòng phải đưa ra sự lựa chọn cho chính bản thân mình.
 
Tội nghiệp cho Midu, khi chỉ còn ít ngày nữa, cô sẽ chính thức bước lên xe hoa cùng chàng thiếu gia giàu có. Ngần ấy năm yêu nhau, bao nhiêu mặn nồng hạnh phúc trên cả mặt báo lẫn ngoài đời thật đang có nguy cơ đổ sông, đổ bể chỉ vì phút “yếu lòng” của vị hôn phu. Chưa kể, hình ảnh “thiên thần không tì vết” cô xây dựng được trong lòng người hâm mộ cũng bị ảnh hưởng rất nhiều, dù rằng trong câu chuyện này, Midu chỉ là một nạn nhân không hơn không kém.
 
Hot girl - diễn viên Midu.

Hot girl - diễn viên Midu.

Thật ra, câu chuyện này cũng không quá to tát, nếu như nó không bị đưa lên rùm beng trên các phương tiện truyền thông. Các chàng thiếu gia cỡ Phan Thành luôn có cơ hội nhiều gấp vài chục tới vài trăm lần các chàng trai khác trong chuyện chinh phục trái tim các cô gái trẻ và câu chuyện giữa anh với Thúy Vi không phải điều gì hi hữu cả. Thậm chí, đôi khi lỗi chưa chắc đã hoàn toàn thuộc về các chàng “thợ săn” như Phan Thành, khi mà khối con mồi cứ tự nguyện nhào vào nòng súng chứ chưa cần các anh ngắm bắn…
 
Midu chắc chắn thừa hiểu “sức hút” của vị hôn phu đình đám trong mắt các cô gái trẻ. Dù anh không mấy đẹp trai, cũng không sở hữu ưu thế gì nổi bật, nhưng chỉ riêng cụm từ tiểu thiếu gia của tập đoàn sở hữu hệ thống shopping mall tầm trung lớn nhất Việt Nam thường đặt cạnh tên cũng đủ khiến anh vượt mặt tất cả các hotboy, nam thần hay siêu ca sĩ. Bên cạnh đó, thường thì các thiếu gia, công tử luôn có khả năng chống cự rất yếu ớt trước các cám dỗ, đặc biệt là từ các cô gái đẹp. Tâm lý cảnh giác cũng như sẵn sàng “đối mặt” với mọi rắc rối hẳn đã được Midu chuẩn bị từ lâu, trước khi quyết định “trao gửi” cuộc đời mình cho chàng thiếu gia giàu có.
 
Tuy nhiên, chắc chắn Midu chưa chuẩn bị tâm lý để đối diện với… tình địch bé con cỡ Thúy Vi. Không rõ do ngây thơ hay thật thà quá mức, mọi tình tiết trong “câu chuyện tình yêu” cứ được cô nàng 17 tuổi kể bằng sạch trên mặt báo, các tin nhắn tế nhị cũng được đăng tải không sót môt câu. Không những khiến chàng thiếu gia đình đám muốn độn thổ vì xấu hổ, vị hôn thê tương lai của anh cũng chẳng khá khẩm hơn là bao khi hình ảnh đẹp đẽ trót mô tả về “người ấy” hay tình yêu trong mộng của mình cứ rơi rụng lả tả theo từng bài báo…
 
Nếu không có những ồn ào trên truyền thông, hẳn sự tha thứ sẽ đến dễ dàng hơn với chàng thiếu gia “giàu tình cảm”. Dẫu sao thì câu chuyện cũng chưa dẫn tới hậu quả nào đáng tiếc, còn phút yếu lòng của đàn ông (nhất là đàn ông giàu và được nhiều đàn bà theo đuổi) cũng chẳng phải điều gì quá gớm ghê. Quan trọng hơn, bỏ qua chút ít tật xấu vừa được phát hiện, chàng thiếu gia của Midu vẫn hoàn hảo và phong độ chán so với vô số anh chàng khác. 
 
Nếu không bị giới truyền thông và dư luận săm soi quá nhiều, Midu có lẽ sẽ dễ tha thứ cho "một nửa" của mình hơn.

Nếu không bị giới truyền thông và dư luận săm soi quá nhiều, Midu có lẽ sẽ dễ tha thứ cho “một nửa” của mình hơn.

Cô nàng hot girl đời đầu cũng thừa đủ khôn ngoan để hiểu rằng những chàng trai vừa giàu có, vừa tốt bụng, vừa chung thủy thường chỉ tồn tại trong cổ tích hoặc trí tưởng tượng của đàn bà. Khi chấp nhận làm vợ của Phan Thành, cô đã quyết định sẽ chấp nhận cả những ưu, khuyết điểm của người đàn ông ấy, chứ không đòi hỏi một người chồng hoàn mỹ hơn, tuyệt vời hơn. Bởi dẫu sao, Phan Thành cũng đã sở hữu quá nhiều ưu điểm mà đàn ông bình thường không thể có…
 
Có điều, khi mà đám lửa đang được tiếp thêm dầu mỗi ngày bởi đủ mọi thứ tình tiết, câu chuyện mới mẻ, chắc hẳn chàng “đại thiếu gia” còn phải… đứng đợi Midu dài dài thêm nữa. Vấn đề ở đây không còn là cơn giận dữ hay ghen tuông của phụ nữ, mà đã biến thành một cuộc “khủng hoảng truyền thông” tai hại và đầy nguy hiểm. Chỉ cần chút vụng về khi xử lý, hình ảnh của “thiên thần” Midu sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng và có nguy cơ không thể vãn hồi. 
 
Tha thứ hay không cũng phải cần tới một giải pháp trọn vẹn, chứ không chỉ đơn giản là một cái gật đầu. Yêu cầu đặt ra đối với Midu trong tình huống này là vừa phải giữ được hình tượng và giá trị của mình, vừa thể hiện được sự bao dung, độ lượng kèm thêm cả… đôi chút sắc sảo, khôn ngoan. Nếu dễ dàng tha thứ, cô rất có thể sẽ nhận được vô số đánh giá tiêu cực từ đám đông vốn luôn nhiều chuyện và thích suy nghĩ sâu xa. Họ lại chẳng xì xào cô sợ mất chàng người yêu giàu sụ, hoặc không đủ can đảm để chấm dứt cùng thiếu gia và 1001 dự đoán tương tự thế.
 
Còn nếu cứ lấp lửng mãi không chịu đưa ra quyết định hoặc tiếp tục lạnh lùng “trừng phạt”, ai dám chắc kết cục của câu chuyện sẽ dẫn tới điều gì? Xung quanh chàng thiếu gia “hàng hiếm” này luôn có cả tá “nữ thợ săn” và nếu không cẩn thận, biết đâu sẽ có thêm vài Thúy Vi nữa xuất hiện trong lúc chàng đang có chút “yếu lòng”.
 
Quá khó để Midu đưa ra quyết định vẹn cả đôi đường ở thời điểm này.

Quá khó để Midu đưa ra quyết định vẹn cả đôi đường ở thời điểm này…

Còn từ hôn hay những hành động tương tự, chắc chắn không phải điều Midu mong muốn. Cô cũng đã bước sang tuổi 27, không còn quá trẻ để “yêu lại từ đầu”. Sức hút của cô hot girl đời đầu hẳn không còn mạnh mẽ như thời hoàng kim nữa, chỗ đứng của Midu trong làng giải trí cũng đã giảm sút rất nhiều từ sau khi cô quyết định rút lui dần về phía hậu trường. Để lấy lại những gì đã mất, e rằng đó là một điều quá sức đối với Midu hiện tại. 
 
Làng giải trí bây giờ đầy rẫy những khuôn mặt mới trẻ trung hơn, quyến rũ hơn, hấp dẫn hơn cô hot girl đã ngấp nghé bước sang tuổi 30 và không còn mấy khi xuất hiện trong nghệ thuật. Midu của hiện tại khác xa với chính cô lúc mới gặp gỡ, quen biết Phan Thành và hẳn, cô hiểu rõ điều này hơn ai hết. “Con gái có thì” và “ngôi sao có thời”, chân lý ấy chưa bao giờ thay đổi!
 
Quan trọng hơn, 2 năm yêu nhau và quyết định chung sống đã nói lên phần nào tình cảm, sự tin tưởng của cô đối với chàng thiếu gia đình đám. Chỉ còn vỏn vẹn vài tháng nữa, lâu đài hạnh phúc kia sẽ được hoàn thành và chẳng lẽ, cần phải đập bỏ hoàn toàn nó chỉ vì một vết nứt trên tường? Midu thừa đủ khôn ngoan và khéo léo để đưa ra cho mình một chọn lựa tốt nhất, phù hợp nhất, nhưng có lẽ không phải trong lúc này. Cô đã mất quá nhiều thứ sau vụ tai nạn từ trên trời rơi xuống này và chẳng có lý do gì khiến cô phải mất thêm toàn bộ những gì mình đang có.
 
*Bài viết là quan điểm riêng của tác giả. 
Chia sẻ
Tin mới nhất