Giải Trí

MC Phan Anh cùng dàn sao Việt quyên tặng bể bơi di động tổng trị giá trăm triệu đồng cho học sinh miền Trung

Tiểu Mỹ
Chia sẻ

Lại một lần nữa, MC Phan Anh khiến cư dân mạng không khỏi cảm động vì những dự án quyên góp công phu, thực sự "có tâm" và giúp ích cho xã hội.

Mới đây, trên trang cá nhân, MC Phan Anh khiến cư dân mạng không khỏi ngỡ ngàng khi tiết lộ vừa hoàn thành dự án quyên tặng 12 bể bơi di động có tổng trị giá lên tới cả trăm triệu đồng cho các trường tiểu học thuộc huyện Hương Khê, Hà Tĩnh.

Đây là chương trình từ thiện được nam MC phối hợp thực hiện cùng nhiều sao Việt khác như đạo diễn Trần Lực, Hoàng Bách, nhạc sĩ Minh Khang, Thu Minh, Lý Nhã Kỳ, Đàm Vĩnh Hưng, Bảo Anh, Tóc Tiên, Hồ Quang Hiếu, Chi Bảo,…

MC Phan Anh chia sẻ, để có thể giúp trẻ em miền Trung được học bơi ngay tại trường với trang thiết bị đầy đủ, anh phải tự đến tận địa phương để khảo sát, kiểm tra thực tế để đảm bảo việc tặng và lắp đặt bể bơi diễn ra trơn tru, đúng quy định.

“Phải #đảmbảo địa điểm đặt bể bơi di động có đủ thiết bị bảo quản (nhà thể chất, hoặc khu có mái che cho bể bơi), có nguồn nước sạch ổn định để thường xuyên thay nước. Ngoài ra còn cần lưu ý phòng thay đồ bơi cho các con… Tốt nhất là phải tự đi khảo sát, kiểm tra thực tế. Nhiều khi gặp phải tình huống rất trời ơi đấy! (Ví dụ mình đã đến địa điểm nhà thể chất, đo sơ sơ diện tích, ai dè lúc mang bể tới thì bị bít lối đi, nhà trường phải phá mở thêm cửa… Nếu chỉ ngồi nhà nghe báo cáo là xong đó)” - nam MC cho biết.

Ngoài ra, vì giá thành mỗi bể bơi cũng khá lớn, rơi vào khoảng 65 triệu đồng mỗi bể, như vậy, việc quyên tặng 12 bể sẽ lên tới khoảng 780 triệu đồng. Chính vì vậy, để minh bạch tài chính, MC Phan Anh và các nghệ sĩ đều thống nhất chuyển tiền trực tiếp cho công ty cung cấp bể, mỗi bể đều có gắn biển tên công khai của người hỗ trợ.

Bể bơi di động tại các trường tiểu học đã được lắp đặt và đưa vào sử dụng.

Tại mỗi trường tiểu học được tặng bể bơi đều gắn biển đề cụ thể tên nghệ sĩ quyên góp.

Cuối cùng, Phan Anh thừa nhận, anh lường trước khi bắt tay vào dự án quyên tặng bể bơi này sẽ không tránh khỏi “những thị phi, nghi ngờ bạn làm điều này để làm gì?”, hay những thắc mắc “sao không dạy miễn phí, sao thu phí đắt, thầy giáo này chuyên môn kém, trường này có trước, trường này có sau, bể hãng kia tốt hơn, bể dọc không bằng bể tròn.. rồi thậm chí cả chuyện… xâm hại”. Tuy nhiên, nam MC không quá để tâm vì đối với anh, việc trao yêu thương, lan toả việc tốt, hành động đẹp “tuỳ theo sức của mình” mới là điều quan trọng.

“Sức tôi có hạn, tôi không thể dùng hết thời gian của mình để đi vận động, khảo sát, kiểm tra, báo cáo… nhưng tôi có niềm tin rằng cùng với nhau chúng ta sẽ làm được nhiều việc có ích cho xã hội. Cứ vững tin vào lòng tốt, vào điều tử tế, dù tôi xin chắc chắn với bạn rằng: con đường đó rất nhiều gian nan, chướng ngại và thậm chí là cả thị phi” - Phan Anh viết.

Ngay sau khi chia sẻ, bài viết của MC Phan Anh nhận được đông đảo sự ủng hộ từ cư dân mạng. Mong rằng, nam MC sẽ mãi vững tin để lan toả những hành động đẹp, điều tử tế. Mong rằng con số 3.000 trẻ em tử vong mỗi năm vì đuối nước tại Việt Nam sẽ dần thay đổi, đúng như nguyện vọng của Phan Anh.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Mỹ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất