Giải Trí

Mai Hồ: ‘Ai yêu anh Trấn Thành chắc chắn sẽ rất hạnh phúc’

Chia sẻ

Nữ diễn viên nhận xét một nửa trước đây là người đàn ông tử tế, biết quan tâm người mình yêu. Bên cạnh đó, cô còn chia sẻ thêm nhiều điều xoay quanh con trai, tin đồn quen đại gia…

Kể từ lần đầu lộ diện cùng danh xưng “Người yêu Trấn Thành” vào tháng 5/2012 rồi chia tay anh và dính nghi án tái hợp suốt thời gian gần đây, cái tên Mai Hồ dần không còn xa lạ với công chúng. Hơn hai năm qua, cô gái sở hữu vẻ ngoài xinh xắn cũng bắt đầu thử sức rồi từng bước cố gắng, nỗ lực theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật thông qua các vai diễn trong phim truyền hình Đời như tiệc hay sitcom Những cô nàng rắc rối, tham gia loạt gameshow… Thế nhưng, dấu ấn mà người đẹp này tạo được vẫn chưa thực sự rõ nét so với chuỗi ồn ào trong showbiz suốt thời gian qua.

Vừa qua, Saostar.vn có buổi trò chuyện khá cởi mở với Mai Hồ. Cô vui vẻ trải lòng về “tình cũ”, thắng thắn giải đáp nghi án “cặp kè” đại gia, cảm nhận của bản thân trước tin đồn Trấn Thành quen Hari Won, tiết lộ tính cách con trai cưng cũng như các dự định sắp tới.

Diễn viên Mai Hồ.

Diễn viên Mai Hồ.

Quyết tâm trở thành nghệ sĩ đa năng, xóa danh xưng “Tình cũ của Trấn Thành”

- Chào Mai Hồ! Thời gian qua chị cũng có những hoạt động nghệ thuật nhất định. Đánh giá về năm 2015 của bản thân ở showbiz Việt, chị cảm thấy thế nào?

- Nhìn chung, tôi mới chập chững bước vào con đường nghệ thuật thôi. Vậy nên, tôi nghĩ bản thân phải học hỏi nhiều kinh nghiệm, tiếp tục trau dồi các kỹ năng cần thiết. Với tôi, năm rồi chỉ là bước dạo đầu để mình khám phá và có thêm trải nghiệm.

Tôi cảm nhận bản thân vẫn chưa hoạt động nghệ thuật một cách thật sự nghiêm túc. Dẫu vậy, cũng tiếp thu được khá nhiều điều hữu ích giúp mình tự tin hơn trong các dự án sắp tới. Thế nhưng, tôi quan niệm đã hoạt động nghệ thuật, bản thân luôn cần trải nghiệm mới mẻ, phải tự update mình liên tục nếu như muốn phát triển và tiến xa. Tôi không bao giờ có khái niệm nào gọi là đủ.

Năm qua, tôi nhận lời tham gia một số bộ phim sit-com lẫn truyền hình, vài gameshow thú vị hay các sự kiện nhằm có thêm “vốn” dạn dĩ khi đứng trước ống kính, kỹ năng giao tiếp cùng công chúng, quen biết nhiều đồng nghiệp cũng như hòa nhập hơn với môi trường showbiz. Trong năm 2016, tôi sẽ cố gắng hoạt động nghiêm túc để hướng đến hình mẫu một nghệ sĩ chuyên nghiệp.

- Chẳng ít ý kiến cho rằng, chị được biết đến là nhờ danh xưng “Người yêu Trấn Thành” hay “Tình cũ của Trấn Thành”. Nếu được trở lại quá khứ, chị có muốn thay đổi điều này?

- Nếu cho tôi trở lại quá khứ, tôi vẫn quyết định không thay đổi bất kỳ điều gì. Tất cả những gì trải qua trong quá khứ như bài học kinh nghiệm, tạo nên mình của hiện tại. Mỗi người đều có cái tên riêng nên chắc chắn chẳng ai muốn mang nickname hay danh xưng nào đó và đứng sau một cái bóng lớn.

Tôi chưa bao giờ phủ nhận chuyện mọi người biết đến mình qua “người cũ”. Thế nhưng, để khẳng định được bản thân, tôi nghĩ mình phải cố gắng cũng như cần có thời gian nhằm tự tạo ra dấu ấn riêng. Thú thật, tôi cũng không thích mọi người cứ gọi mình là “Tình cũ của Trấn Thành” mãi… vì chuyện qua lâu rồi. Tất cả giờ chỉ là quá khứ.

Tôi mong sắp tới khán giả biết đến mình nhiều hơn qua hình ảnh một nghệ sĩ đa năng. Ngày xưa, tôi không dám nghĩ bản thân sẽ là diễn viên. Công việc hiện tại cũng tự đến do duyên. Cụ thể, lúc chị họ Mai Thu Huyền mời tham gia bộ phim đầu tiên, tôi nhận lời thử sức nhưng vẫn chưa có ý định gắn bó cùng nghiệp diễn. Trước đó, ước mơ của tôi là trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, sau bước đi đầu tiên, tôi thấy nghề diễn viên rất thú vị - được trải nghiệm nhân vật khác hoàn toàn với mình ngoài đời, có thêm vốn sống… Tôi cảm nhận điều này rõ hơn khi tham gia khoảng 80 tập trong bộ phim sitcom Những cô nàng rắc rối.

Maiho2

- Thời gian tới, chị mong muốn bản thân sẽ được hóa thân vào dạng vai nào nhất?

- Tôi không hợp để diễn hài, sinh ra vốn đã chẳng hợp dạng vai này nên bản thân mong sẽ có thêm cơ hội đóng các vai đòi hỏi chiều sâu hay thể hiện cá tính. Trước mắt, tôi hy vọng được thử sức ở một bộ phim điện ảnh.

- Trong chương trình “Thách thức người nổi tiếng”, Trấn Thành nhận xét chị có khiếu nhảy múa và khuyên nên cân nhắc chọn hướng đi này. Chị nghĩ gì về lời gợi ý trên?

- Tôi thấy nhảy múa là bộ môn không thể thiếu được ở lĩnh vực ca hát - nơi mà tôi muốn thử sức, theo đuổi. Bởi lẽ, ca sĩ bây giờ luôn cần phải có vũ đạo đẹp. Tôi nghĩ bản thân sẽ học hỏi để phát triển hơn khả năng nhảy múa, qua đó phục vụ cho công việc trong tương lai. Khi tham gia chương trình Thách thức người nổi tiếng, tôi mới khám phá ra rằng, nhảy múa cũng có nhiều điều thú vị riêng. Chẳng hạn như ngoài chuyện rèn luyện sức bền, nó còn cho mình thêm kỹ năng biểu diễn trên sân khấu. Là người thích nhạc nên những lúc được nhảy với giai điệu, bản thân thấy hấp dẫn lắm.

Hạnh phúc vì con trai ngoan và hiểu chuyện

- Là một bà mẹ trẻ xinh đẹp lại sở hữu vóc dáng mảnh mai, chị vất vả thế nào trong việc chăm sóc con - nhất là cảnh vừa làm mẹ, vừa làm ba?

- Mọi người luôn nghĩ tôi mỏng manh, yếu đuối lắm. Nhưng với những ai từng tiếp xúc cũng như ở bên cạnh sẽ thấy tôi mỏng manh về ngoại hình nhưng không hề yếu đuối trong nội tâm. Bản tính của tôi hơi đàn ông một chút nên không cảm thấy vất vả hay khó khăn.

- Trải qua một lần đổ vỡ hạnh phúc và một mình nuôi con, có lúc nào Mai Hồ nghĩ mình sinh con là quyết định sai lầm bởi điều này ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình theo đuổi đam mê nghệ thuật của chị?

- Trên thế gian này, sẽ chẳng có bất cứ bà mẹ nào thấy việc có con là sai lầm. Với tôi, làm mẹ là thiên chức tuyệt vời, cột mốc quan trọng nhất và đó như một thành công. Việc có con thực sự là bước ngoặc, hành trang mà tôi mang theo suốt cuộc đời, đồng thời nó còn giúp bản thân mạnh mẽ, tự tin hơn. Con trai trở thành nguồn động lực lớn trong cuộc sống của tôi.

Hơn nữa, nhờ có bé, tôi điềm tĩnh hẳn - chín chắn nhiều trong cách nhìn nhận mọi vấn đề và cảm thấy cuộc sống của mình không cần phải quá gấp gáp, vội vã.

Maiho3

- Chắc hẳn bé cũng nhắc hay đòi chị cho gặp bố?

- Có chứ! Ngoài bố, con trai tôi còn nhắc cả những người từng chăm sóc bé. Tuy đôi lúc cũng nhắc và mong được gặp nhưng bé hiểu chuyện nên chưa bao giờ đòi hỏi theo kiểu phải có bằng được. Mỗi lúc con trai muốn điều gì đều tâm sự để tôi trả lời. Khi nhận được câu trả lời thỏa đáng, bé sẽ thôi.

Ông xã cũ của tôi đang ở nước ngoài. Lúc nào về, anh ấy vẫn tới lui thăm con trai dẫu không phải quá thường xuyên.

- Vậy chị và anh ấy vẫn giao tiếp, nói chuyện bình thường?

- Quan niệm của tôi từ trước đến giờ là bất kể chia tay với ai, tôi luôn giữ mối quan hệ bạn bè. Vì vậy, tôi rất thoải mái trong chuyện giao tiếp hay vô tình gặp gỡ. Tôi nghĩ chuyện không đi cùng nhau lâu dài là do duyên nợ thôi, miễn sao mình vẫn tốt với đối phương và ngược lại là được. Thậm chí, cả hai còn chia sẻ cho nhau chuyện tình cảm hiện tại của mình.

- Ở thời điểm này, chị làm sao cân bằng thời gian giữa việc chăm con với các hoạt động nghệ thuật?

- Thật ra không khó khắn lắm đâu! Bé đang ở độ tuổi đến trường - học cả ngày, nên tôi có thời gian dành cho mình, công việc cùng những đam mê nhiều hơn. Những lúc rảnh rỗi, tôi lại giúp con ôn bài, đưa đi chơi, ăn uống hay tranh thủ trò chuyện, dạy bảo bé thêm về mọi thứ trong cuộc sống thường nhật. Khi bận, tôi nhờ mẹ hoặc vú em trông giúp.

Tôi nhận thấy con trai có nhiều tính cách giống mình. Bé còn nhỏ nhưng sống tình cảm, biết quan tâm, yêu thương mọi người và đặc biệt rất khéo miệng. Bên cạnh đó, bé còn khá nhạy cảm. Điển hình như tôi bệnh một chút là bé ngay lập tức lại sờ trán rồi bảo: “Để con đi lấy thuốc cho mẹ”. Bé còn chủ động nhờ bà ngoại nấu cháo cho tôi. Ngoài ra, con trai tôi cũng có thêm khiếu hài hước.

maiho4

- Theo một nguồn tin cho biết chị đang quen người đàn ông mới rất giàu có. Điều này thực hư thế nào và phải chăng chị đang muốn con trai có thêm tình cảm từ người bố khác?

- Thời điểm này, tôi muốn tập trung vào sự nghiệp của mình vì bản thân đã có con trai nên không nhất thiết phải quyết định tiến tới một cuộc hôn nhân quá vội vàng. Tôi cần người đàn ông chín chắn, đủ hiểu và yêu thương con trai mình. Có thế, cả hai mới đi được với nhau quãng đường dài.

Về nguồn tin như bạn đề cập là không có. Thật ra, nghệ sĩ là người của công chúng nhưng đôi khi cũng có những điều riêng tư nên giữ lại cho bản thân. Đến lúc nào đó, khi cảm thấy mọi thứ chắc chắn và tìm được hạnh phúc, tôi sẽ thông báo để mọi người cùng chia vui với mình.

Trấn Thành là người đàn ông tử tế

- Vừa qua, trong một show thực tế, diễn viễn hài - MC Trấn Thành khiến nhiều khán giả không khỏi bất ngờ khi nói lời ngọt ngào và dành cho chị một nụ hôn. Cảm xúc lúc đó của chị ra sao?

- Lúc đó, tôi cảm giác nụ hôn với anh Thành như nụ hôn đến từ một người thân. Mọi người chắc hẳn cũng biết tôi và anh Thành chia tay đã gần 2 năm. Mối quan hệ giữa tôi với anh Thành sau khi đường ai nấy đi thậm chí còn tốt hơn trước - ở mức độ có thể xem nhau là người thân. Tôi nghĩ hiếm có ai làm được điều này. Tôi và anh Thành là những người đồng tư tưởng, khá cởi mở. Cả hai đủ tốt để xem đối phương như người thân.

Tôi thấy thời điểm hậu chia tay thì không nhất thiết phải xem nhau như người xa lạ hay kẻ thù vì trước đó, chúng tôi yêu sâu đậm và cùng nhau trải qua mọi thứ.

- Trong một chương trình gần đây, Trấn Thành để ngỏ khả năng nối lại tình xưa với chị, đồng thời bộc bạch: “Biết đâu sẽ tán tỉnh lại từ đầu”. Riêng Mai Hồ, chị nghĩ sao về khả năng tái hợp cùng anh ấy cũng như bản thân có cảm thấy tiếc nuối khi kết thúc mối tình với người cũ?

- Hoàn toàn không! Tôi cảm nhận đó là quyết định đúng đắn vì có những người không phải không tốt nhưng chẳng qua họ không hợp để đến với nhau. Đến giờ phút này, tôi vẫn khẳng định Trấn Thành là một người đàn ông tốt. Anh ấy luôn chu đáo, biết quan tâm chăm sóc người mình yêu. Tôi nghĩ ai yêu anh Trấn Thành chắc chắn sẽ rất hạnh phúc.

- Cũng ở talk show này, “tình cũ” của chị gây sốc khi tiết lộ nguyên nhân chia tay thực sự là sợ bản thân sẽ ngoại tình vì quan điểm sống không phù hợp. Chị chia sẻ gì quanh điều này?

- Tôi cảm thấy anh Thành là một người đàn ông tử tế đấy chứ vì biết tránh làm những điều tổn thương đến người mình yêu. Anh Thành không có lỗi trong việc chúng tôi chia tay. Với tôi, tình yêu ngoài chuyện bắt đầu ra, kết thúc cũng rất quan trọng. Có một số người rất dở khi trải qua quãng thời gian dài yêu nhau, cùng xây dựng mọi thứ nhưng lúc đường ai nấy đi lại tạo ra nhiều hình ảnh không đẹp.

Tôi nghĩ, việc chia tay mà vừa giữ được êm ấm cho cả hai người vừa có thể tôn trọng, xem nhau như bạn thân thì đó là điều rất quý.

maiho5

- Một số ý kiến cho rằng, việc cả hai úp mở chuyện tái hợp cũng như hay xuất hiện chung sau khi quyết định dừng lại nhằm hâm nóng tên tuổi. Là người trong cuộc, chị lý giải thế nào về nhận định trên?

- Mỗi thời điểm, mỗi hoàn cảnh thì mọi người luôn có sự thay đổi, cách nhìn nhận cũng theo đấy mà khác nhau. Với mình, tôi vẫn giữ quan điểm xem anh Thành là một người thân trong gia đình. Về phía khán giả, tất nhiên tôi hiểu vì nhiều người luôn yêu mến, ủng hộ nên muốn mình có kết thúc đẹp trong chuyện tình cảm. Do đó, không tránh được việc mọi người đặt nghi vấn xoay quanh mối quan hệ giữa cả hai. Ở gameshow Đàn ông phải thế, tôi lẫn anh Thành chưa từng đề cập hay khẳng định chuyện hai đứa sẽ quay lại. Tất cả chỉ do mọi người đồn đoán. Khi tham gia chương trình, tôi nghĩ mình xuất hiện với tư cách một thí sinh thôi.

Một số fan hy vọng tôi và anh Thành sẽ quay về bên nhau. Tuy nhiên, tôi xin khẳng định luôn rằng, giữa tôi với anh Thành chỉ là người thân. Thỉnh thoảng, chúng tôi lại tâm sự về mọi vấn đề trong cuộc sống hoặc góp ý cho nhau quanh một số điều còn thiếu sót, chưa làm được. Ngoài ra, anh Thành rất thương con trai tôi nên rảnh là tranh thủ qua nhà thăm bé, đưa đi chơi.

- Giả sử có đạo diễn mời Mai Hồ vào một vai diễn mà người đóng cặp là Trấn Thành, chị sẽ quyết định ra sao?

- Nếu kịch bản phù hợp, tôi chắc chắn nhận lời ngay vì cả hai quá hiểu nhau. Tôi thấy đây còn là một điều hay bởi mình sẽ không bị khớp, đồng thời dễ hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn xuất.

- Sau thời điểm chia tay, Trấn Thành không ít lần vấp phải nghi án quen người này, cặp kè người kia - mới nhất là Hari Won. Chị có tin và nghĩ gì về các tin đồn đấy?

- Thực sự, tôi không để tâm lắm đến chuyện anh Thành hiện tại yêu ai. Tôi chỉ quan tâm tới công việc và sức khỏe của anh ấy. Vấn đề ở đây là người ta độc thân nên có quyền tìm hiểu đối tượng nào đó thích hợp với mình.

Nếu anh Thành có yêu ai đó và được hạnh phúc thì tôi cũng mừng cho anh ấy. Ở vị trí người thân, tôi không bao giờ đi sâu vào vấn đề tình cảm riêng tư của anh Thành.

- Cám ơn chị về những chia sẻ vừa rồi!

Chia sẻ
Tin mới nhất