Giải Trí

Lục Tiểu Linh Đồng và năm tháng thanh xuân chẳng kém 'soái ca'

Chia sẻ

Nam diễn viên gạo cội ghi điểm trong lòng công chúng với hình ảnh Tôn Ngộ Không truyền kỳ. Nhưng vì cả đời gần như gắn liền với tạo hình lông lá, ít ai biết rằng, năm xưa ông từng là một "soái ca".

Năm Bính Thân sắp đến nên Lục Tiểu Linh Đồng trở thành nghệ sĩ được chú ý nhất. Khán giả quá quen thuộc với hình ảnh Tôn Ngộ Không của ông mà quên mất rằng, thời trai trẻ, Lục Tiểu Linh Đồng từng sở hữu vẻ ngoài như tranh.

“Không thể tin rằng, chú ấy từng có vẻ ngoài như vậy. Tôi nghĩ có nét giống Hồ Ca” - một cư dân mạng bình luận.

Nữ đạo diễn Dương Khiết từng tiết lộ, năm xưa khi gặp Lục Tiểu Linh Đồng, bà đã không chọn ông vào vai Tôn Ngộ Không vì cho rằng ông quá cao, không phù hợp. “Nhưng sau đó tôi đã thay đổi quyết định và giờ rất tâm đắc với việc này”.

Vẻ đẹp của Lục Tiểu Linh Đồng thời trẻ có nét giống Hồ Ca.

Vẻ đẹp của Lục Tiểu Linh Đồng thời trẻ có nét giống Hồ Ca.

Ông từng được đánh giá cao bởi ngoại hình tuấn tú.

Ông từng được đánh giá cao bởi ngoại hình tuấn tú.

Từ bé, Lục Tiểu Linh Đồng đã theo cha (nghệ sĩ Lục Linh Đồng) học nghệ thuật truyền thống. Lục Tiểu Linh Đồng từng được cha dặn rằng nhất định phải diễn tốt vai Tôn Ngộ Không. “Đó là tâm nguyện của cha và của gia đình tôi. Với tôi, tiềm thức đó đã đi vào trí não cho đến khi qua đời”.

Lục Tiểu Linh Đồng đã theo đuổi nghề diễn hơn 30 năm nhưng vai diễn thành công nhất của ngôi sao 56 tuổi chính là vai diễn Tôn Ngộ Không. Khi vừa lên sóng vào năm 1986, bộ phim Tây Du Ký đã trở thành hiện tượng trong ngành truyền hình Trung Quốc. Khảo sát của CCTV năm 1987, phim đạt tỷ suất khán giả xem truyền hình là 89,4%.

luctieulinhdong5 (Copy)

luctieulinhdong4 (Copy)

Hình ảnh năm ấy của Lục Tiểu Linh Đồng. Người nghệ sĩ gắn cả đời với vai Tôn Ngộ Không.

Hình ảnh năm ấy của Lục Tiểu Linh Đồng. Người nghệ sĩ gắn cả đời với vai Tôn Ngộ Không.

luctieulinhdong2 (Copy) luctieulinhdong1 (Copy)

Lục Tiểu Linh Đồng và Vu Hồng kết hôn năm 1988, có với nhau một cô con gái (sinh năm 1990) và cuộc sống gia đình đủ đầy. Nếu trong Tây du ký, Mỹ Hầu Vương thần thông quảng đại thì trong đời thực, toàn bộ việc nhà đều cậy hết vào tay vợ. Có lần ông nói rằng với mình đánh trứng còn khó hơn múa gậy.

Những ngày gần đây, báo chí đưa tin ông bị nhà đài ghẻ lạnh, không mời tham dự Gala mừng xuân Bính Thân. Trái ngược với sự tức giận của cư dân mạng, ông lại bình thản. “Chuyện đó có gì là to tát, chỉ cần tôi được diễn vua khỉ ở nơi nào đó, đấy mới là hạnh phúc”.

Clip Lục Tiểu Linh Đồng tham dự show truyền hình do MC Táp Bối Ninh thực hiện.

Chia sẻ
Tin mới nhất