Giải Trí

Loạt tai tiếng xung quanh các cuộc thi hoa hậu năm 2017

Trịnh Thu Thảo
Chia sẻ

Trong năm 2017 vừa qua, hàng loạt "lùm xùm" liên quan đến các cuộc thi hoa hậu xảy ra liên tục khiến dư luận vô cùng ngán ngẩm.

“Lùm xùm” Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh phẫu thuật thẩm mỹ

Cuối tháng 10/1017, vượt qua hơn 30 người đẹp, Lê Âu Ngân Anh chính thức đăng quang Hoa hậu Đại dương trong sự bất ngờ từ khán giả. Ngay sau đó, người đẹp sinh năm 1995 gây xôn xao dư luận khi thẳng thắn thừa nhận từng đụng chạm “dao kéo” khi làm người mẫu quảng cáo cho một cơ sở thẩm mỹ.

Tuy nhiên, trước khi đến với cuộc thi, Ngân Anh đã chủ động tháo độn mũi và việc này đã được cô thông báo với BTC. Chân dài 23 tuổi khẳng định vẻ đẹp hiện tại của mình là tự nhiên chứ không phải “dao kéo”.

Trước những thông tin trái chiều, Cục NTBD yêu cầu phía tổ chức cuộc thi giải trình về việc đương kim Hoa hậu phẫu thuật thẩm mỹ. Sau khi có buổi làm việc chính thức, đại diện Cục cho biết sẽ xử phạt BTC và Ngân Anh hoàn toàn không có lỗi trong sự việc này.

Gần 1 tháng sau khi đăng quang, trước quá nhiều luồng thông tin thất thiệt, trái chiều từ dư luận, Lê Âu Ngân Anh có buổi gặp gỡ với báo chí truyền thông để làm rõ về những lùm xùm trên mạng xã hội.

Tại đây, trước câu hỏi liên quan đến trường hợp Nguyễn Thị Thành bị tước danh hiệu Á khôi Du lịch 2017 vì bọc răng sứ, Ngân Anh cho biết không thể so sánh trường hợp của mình với học trò Phạm Hương vì cô đã can đảm tháo độn mũi còn đàn chị thì không đủ can đảm tháo răng.

Ngay sau khi chia sẻ, phát ngôn của Ngân Anh lập tức gây xôn xao cư dân mạng. Phía Nguyễn Thị Thành tỏ ra khá phật lòng, thất vọng vì giữa cả hai vốn có mối quan hệ thân thiết. Trước phản ứng dữ dội từ đàn chị, Ngân Anh lập tức viết tâm thư trên trang cá nhân giải thích bản thân trả lời câu hỏi khi bị tấn công dồn dập, tâm lý không vững vàng nên nói năng không tròn vành rõ chữ.

Cuối tháng 11/2017, thanh tra Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (VH TT & DL) công bố quyết định xử phạt đơn vị tổ chức Hoa hậu Đại Dương 2017 số tiền 4 triệu đồng về hành vi vi phạm công tác tổ chức thi Hoa hậu.Về phần danh hiệu của tân Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh, thanh tra Bộ khi đó cho biết không tước vương miện vì nghị định không quy định điều này.

Tuy nhiên, đến giữa tháng 1/2018, cư dân mạng ngỡ ngàng khi Cục NTBD gửi văn bản yêu cầu BTC Hoa hậu Đại dương 2017 huỷ kết quả đối với thí sinh Lê Âu Ngân Anh do không đủ điều kiện dự thi. Mặc dù có công văn yêu cầu huỷ kết quả đối với người đẹp 23 tuổi, BTC cuộc thi vẫn chưa có động thái gì trong việc này.

Mới đây nhất, Cục NTBD cho biết sẽ không cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh tham dự bất kỳ “đấu trường” sắc đẹp quốc tế nào vì cô không đủ điều kiện dự thi.

Phi Thanh Vân đăng quang hoa hậu tại Mỹ

Đầu tháng 12/2017, Phi Thanh Vân đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt 2017 tại Mỹ trong sự ngỡ ngàng của khán giả. Phần vì bởi lẽ nữ diễn viên Cô gái xấu xí vốn nổi tiếng với nhiều thị phi, scandal trong showbiz. Chưa kể, trước đó vài tháng, bà mẹ một con trải qua một ca “đại trùng tu” nhan sắc để có số đo 3 vòng hoàn hảo.

Trước tin đồn không được cấp phép dự thi, Phi Thanh Vân cũng chính thức lên tiếng. Nữ diễn viên sinh năm 1982 cho rằng luật quy định người đẹp đi thi quốc tế cần phải xin phép nhưng cô sang Mỹ dự thi với tư cách doan nhân nên không vi phạm quy chế.

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp của Phi Thanh Vân, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) cho biết sẽ vào cuộc, kiểm tra danh hiệu Hoa hậu của “nữ hoàng dao kéo” vì theo quy định hiện hành, người đẹp đi thi quốc tế là thí sinh đã đạt danh hiệu tại một cuộc thi nhan sắc trong nước.

Giữa tháng 1/2018, Cục NTBD cho hay với trường hợp của Phi Thanh Vân, Cục chỉ có chức năng cấp phép. Còn việc tự đi với danh nghĩa cá nhân thì chưa có cơ sở pháp lý để xử lý. Nếu nhận được các chứng cứ như giấy xác nhận hoặc giấy mời “người đẹp dao kéo” thi sắc đẹp, Cục mới có thể xác nhân cô làm trái luật.

Đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam diễn ra ngay sau bão Damrey

Đầu tháng 11/2017, bất chấp hậu quả nghiêm trọng của bão Damrey, bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vẫn được diễn ra khiến dư luận dậy sóng. Nhiều ý kiến cho rằng BTC thờ ơ với những mất mát của người dân và việc để một chương trình diễn ra trong hoàn cảnh như vậy là phản cảm.

Trước ý kiến của dư luận, đại diện cơ quan có thẩm quyền cho biết Cục NTBD, UBND Khánh Hòa và Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa đã yêu cầu ngừng tổ chức đêm bán kết vì mưa bão. Tuy nhiên, chương trình vẫn diễn ra.

Trả lời truyền thông, đại diện BTC cho biết có nhận được thông tin từ Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa, đề nghị dừng công tác tổ chức các hoạt động giải trí, trước và trong lúc mưa bão để tập trung phòng chống bão lụt. Sau đó, BTC đã hủy bỏ các hoạt động, tuy nhiên, đến ngày diễn ra bán kết, khi địa phương không còn mưa gió nên BTC đã quyết định để chương trình được tiếp tục.

Đêm bán kết diễn ra bất chấp tình hình mưa bão khiến BTC cuộc thi chức rơi vào tình cảnh bị thanh tra. Ngay sau đó, cơ quan chức năng yêu cầu BTC dừng các hoạt động, nếu kết quả thanh tra cho thấy sau khi nhận chỉ đạo của Sở, đơn vị tổ chức vẫn tiến hành chương trình bán kết thì sẽ phải chịu phạt và có thể không được cấp phép cho các hoạt động tiếp theo.

Cuối tháng 11/2017, BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam công bố việc hoãn đêm chung kết sang tháng 1/2018 sau khi làm từ thiện tại các vùng chịu hậu quả của bão số 12. Quyết định này được đưa ra sau nhiều suy tính về điều kiện tổ chức ở Nha Trang cũng như sắp xếp hoạt động của top 45 thí sinh.

Đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam diễn ra sau cơn bão số 12 lịch sử khiến dư luận phẫn nộ.

Chia sẻ

Bài viết

Trịnh Thu Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất