Giải Trí

Đỗ Mỹ Linh trở lại Yên Bái thực hiện dự án nhân ái cho Miss World 2017

Trịnh Thu Thảo
Chia sẻ

Một năm sau Hoa hậu Việt Nam, Đỗ Mỹ Linh quyết định về thăm người dân và tiếp tục triển khai dự án nhân ái mới tại mảnh đất Yên Bái.

Sau hơn 1 năm đăng quang, Đỗ Mỹ Linh vừa trở lại mảnh đất Yên Bái - nơi cô từng thực hiện dự án nhân ái khi còn là thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2016, để thực hiện lời hứa của mình.

Người dân xã Nga Quán, huyện Trấn Yên, Yên Bái vẫn không quên được hình ảnh gần gũi, thân thiện của cô gái từng chung tay mang dự án nhân ái Thắp sáng đường quê về mảnh đất này. Một năm sau, cô trở về trên cương vị là Hoa hậu Việt Nam và sẽ đại diện nước nhà dự thi Hoa hậu Thế giới 2017, đồng thời tiếp nối hành trình nhân ái của mình tại đây. Đồng hành với cô trong chuyến đi này là nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập báo Tiền Phong - Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam 2016.

Khi chỉ mới là thí sinh của Hoa hậu Việt Nam 2016, Đỗ Mỹ Linh có cơ duyên với người dân Yên Bái khi ngẫu nhiên bốc thăm thực hiện dự án nhân ái của cuộc thi tại đại phương này. Sau khi đến trực tiếp thăm hỏi, chiêm nghiệm cuộc sống của vùng đất Yên Bái, người đẹp gốc Hà thành phần nào thấu hiểu được những khó khăn và những ước mơ của họ.

Cô đã mang đến cho xã Nga Quán, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái dự án Thắp sáng làng quê. Thời điểm đó, Mỹ Linh từng hứa sẽ quay lại thăm hỏi người dân. Giờ đây, cô tiếp tục trở về và lan tỏa sẻ chia với dự án Cõng điện về làng tại thôn Cu Vai.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trở về Yên Bái thăm hỏi bà con nơi đây.

Trong chuyến trở về này, Mỹ Linh tranh thủ dành thời gian thăm hỏi và tặng quà cho người dân xã Nga Quán. Hình ảnh đẹp ấy không khác gì cô gái một năm trước khi lấm lem cát sỏi, cầm xẻng trộn xi măng cho những công trình dựng cột đèn, kéo dây điện mang ánh sáng đến từng ngôi nhà. Và vẫn như xưa, cô được người dân chào đón nồng hậu.

Hoa hậu sinh năm 1996 chia sẻ: “Trở về nơi đây sau một năm, Linh mang rất nhiều cảm xúc. Vừa thân thuộc lại có một phần lạ lẫm. Thân thuộc vì nơi đây Linh từng có một khoảng thời gian dài gắn bó. Nhưng có phần lạ lẫm vì nhìn thấy mọi thứ đã thay đổi. Nhớ những tháng ngày đầu tiên đặt chân đến, Linh còn phải mò mẫm, lo sợ trên những con đường làng tối đen, nhìn thấy những căn nhà lụp xụp dưới ánh đèn dầu hiu hắt thì bây giờ thôn xóm đã đổi mới khi điện đã về làng, cuộc sống người dân cũng đã tốt hơn.

Khi trở về đây, niềm hạnh phúc lớn nhất chính là mọi người vẫn nhớ và dành tình cảm yêu quý cho Linh như ngày nào. Nhìn các em nhỏ vui vẻ đến trường, mọi người hân hoan với cuộc sống mới, Linh thật sự cảm thấy hạnh phúc vì những đóng góp nhỏ nhoi của mình tại đây”.

Dự án nhân ái năm nay giúp đỡ những gia đình gặp khó khăn vì thiếu điện, thiếu ánh sáng tại thôn Cu Vai - tỉnh Yên Bái và cũng là dự án mà Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh thực hiện trong hoạt động nhân ái ở cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2017.

Một số hình ảnh khác của Đỗ Mỹ Linh tại Yên Bái:

Đỗ Mỹ Linh trở về mảnh đất Yên Bái để thực hiện dự án nhân ái “Cõng điện về làng” cho “đấu trường” Hoa hậu Thế giới sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Trịnh Thu Thảo

Tin mới nhất