Giải Trí

Chiến dịch trở lại showbiz của Hoa hậu Kỳ Duyên liệu có hiệu quả?

Hương Ngân
Chia sẻ

Có vẻ như Hoa hậu Kỳ Duyên đang bắt đầu trở lại sau những ồn ào thời gian qua. Liệu lần tái xuất này, Kỳ Duyên có lấy lại được thiện cảm trong lòng công chúng?

Chỉ có thể là Hoa hậu Kỳ Duyên

Nguyễn Cao Kỳ Duyên - thoạt đầu mới nghe nhiều người nhớ ngay tới MC hải ngoại duyên dáng, hóm hỉnh. Nhưng không, Nguyễn Cao Kỳ Duyên mà người viết muốn nhắc tới lại là cô Hoa hậu Việt Nam 2014.

Ở thời điểm mới đăng quang Hoa hậu Việt Nam, nhiều người vẫn còn hài hước đùa MC Kỳ Duyên là cô đi thi Hoa hậu hay liệu tân Hoa hậu có gì vượt qua đàn chị không? Ôi, trên đời này cái quái gì cũng có thể xảy ra! Và Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã thực sự tạo được sự chú ý ngay sau khi đội chiếc vương miện cao quý lên đầu. Người ta khoan không bàn về tài của cô gái gốc Nam Định ra sao mà lại chỉ săm soi về nhan sắc của cô để rồi bình phẩm.

Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Trước áp lực dư luận, Kỳ Duyên phải cố gắng chứng minh mình không xấu như mọi người nghĩ? Ở thời điểm đó, cô tung ra những bộ ảnh xinh đẹp, lộng lẫy. Trái ngược với đàn chị MC được nhiều người yêu thích kia, Hoa hậu Kỳ Duyên dường như sinh ra đã mang số thị phi. Liên tiếp trong một khoảng thời gian ngắn người ta thấy cô vướng phải quá nhiều scandal lùm xùm… Cứ được một thời gian cố gắng lấy lại hình ảnh, hoàn thiện bản thân thì ít lâu sau lại thấy cái tên Kỳ Duyên gây ồn ào trên mặt báo.

Kỳ Duyên! Vâng, chỉ có thể là Hoa hậu Kỳ Duyên. Cô Hoa hậu “thị phi” nhất lịch sử Hoa hậu Việt Nam. Chỉ 2 năm đương nhiệm, công chúng chẳng quan tâm Duyên làm được gì hay tham gia bao nhiêu hoạt động thiện nguyện mà cái họ nhớ đến là Kỳ Duyên và scandal.

Tuổi trẻ, sự nổi tiếng và tiền bạc đến với cô gái 18 tuổi quá nhanh, chưa kể ê-kíp làm truyền thông, hình ảnh cho Kỳ Duyên thay đổi liên tục, nghe đâu chưa đầy 2 năm mà cô đã thay tới 4-5 người hỗ trợ cho mình… Tất cả điều đó đã phần nào ảnh hưởng, làm Kỳ Duyên chấp chới, mất đi định hướng, con đường cần bước đi chính xác ra sao… Duyên lo lắng? Có chứ, Duyên rất lo mình phải làm sao để hoàn thiện bản thân đẹp lên trong mắt công chúng nhưng đôi khi cô lại quên mất mình là Hoa hậu mà chỉ chăm chăm đi theo cái tôi cá nhân.

Chúng ta thử nghĩ xem, từ hàng chục năm nay, trong quan niệm của nhiều người, Hoa hậu phải là người dịu dàng, nết na, hiền hậu…. nhưng Kỳ Duyên lại khác. Cô chọn cho mình sự cá tính từ phong cách thời trang, cho đến hình ảnh đi kèm đôi chút nổi loạn của tuổi trẻ, vượt qua ranh giới của 2 chữ Hoa hậu. Điều này cũng vô hình đẩy cô tới những scandal liên tiếp, người thương thì ít mà người ghét, săm soi thì nhiều. Chỉ cần Duyên làm sai họ sẵn sàng “ném đá”, rồi “bóc phốt” cô không thương tiếc.

Điều đáng buồn, đỉnh điểm phải kể đến scandal hút thuốc lá rồi BTC Hoa hậu Việt Nam cấm cô đồng hành và xuất hiện trong đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016. Suốt 1 tháng trời scandal diễn ra, Kỳ Duyên chọn cho mình cách im lặng giữa “bão” dư luận. Thậm chí, công chúng còn chẳng biết Kỳ Duyên đi đâu làm gì, đang ra sao, suy nghĩ như thế nào? Liệu có kiểm điểm lại bản thân sau bao sóng gió ập đến không? Chỉ biết rằng, trước ngày Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 diễn ra, đại diện của cô đã thông báo người đẹp sẽ không tham gia dù chỉ là tư cách khán giả.

Kỳ Duyên đã trở lại sau hàng loạt scandal?!

Kỳ Duyên đã trở lại sau hàng loạt scandal?!

Và cả 1 chiến dịch trở lại!

Và đây mới là điều đáng nói nhất, ừ thì Kỳ Duyên không tham gia cũng chẳng sao, cô ở nhà xem truyền hình trực tiếp cũng được. Nhưng mọi thứ không hề đơn giản như vậy! Đằng sau đó là cả một chiến dịch trở lại cho Hoa hậu Kỳ Duyên đã lên sẵn trước đó. Chỉ cần ai tinh mắt một chút là dễ dàng nhận ra ngay!

Ở thời điểm tân Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh vừa đăng quang, Kỳ Duyên vội vã gửi lời chúc mừng tới cô bạn cùng trường Đại học Ngoại thương Hà Nội trên Facebook cá nhân. Trước đó, Kỳ Duyên không hề update bất cứ thông tin hình ảnh gì lên Facebook trong suốt 1 tháng trời.

Một ngày sau, Kỳ Duyên lại khoe hình ảnh mới với gương mặt đầy khác lạ trên Facebook. Bức ảnh nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt yêu thích, bình luận và chia sẻ của cư dân mạng.

Chưa được bao lâu, lại thấy Hoa hậu Việt Nam 2014 xuất hiện trên mặt báo với hàng loạt chia sẻ, phát ngôn qua các bài phỏng vấn, giao lưu trực tuyến rồi bộ ảnh độc quyền. Theo đó, Kỳ Duyên thừa nhận mình đã bỏ thuốc lá và bản thân thấy chững chạc hơn so với lúc mới đăng quang.

Như lúc đầu người việt có nói quan điểm, Kỳ Duyên sinh ra đã là số thị phi. Đúng vậy, chưa kịp ghi điểm sau thời gian im ắng cô nàng lại nhận “gạch đá” khi xuất hiện trong một buổi giao lưu trực tuyến với gương mặt sưng vù, đôi môi lạ lẫm. Nhiều người cho rằng cô đã can thiệp dao kéo… Ô không! Duyên đâu có thẩm mỹ! Đại diện của Duyên khẳng định mặt cô sưng là vì hôm đó bị ốm, sốt. Cùng thời điểm đó, ê-kíp của Hoa hậu Việt Nam 2014 lại tung ra bộ ảnh mới để chứng minh người đẹp không “trùng tu” nhan sắc như tin đồn.

Có vẻ như thời gian ở ẩn Duyên đã làm rất nhiều việc, không chỉ ăn - ngủ - nghỉ mà cô vẫn miệt mài đi chụp hình, chuẩn bị hẳn chiến lược cụ thể. Duyên không thể phí hoài thời gian vô ích được!

Gương mặt đầy khác lạ của Kỳ Duyên gần đây?

Gương mặt đầy khác lạ của Kỳ Duyên gần đây?

Nhưng ngay sau đó, ê-kíp của Kỳ Duyên đã tung ra bộ ảnh mới để khẳng định không thẩm mỹ.

Nhưng ngay sau đó, ê-kíp của Kỳ Duyên đã tung ra bộ ảnh mới để khẳng định không thẩm mỹ.

Liệu có cứu cánh hiệu quả?

Nếu ở làng giải trí Hàn Quốc, một nghệ sĩ mà vướng phải scandal thì chắc chắn khó lòng vực dậy được bởi họ sẽ bị chính khán giả “tẩy chay”. Chính điều này càng là động lực để người nghệ sĩ cố gắng lao động chân chính, giữ hình ảnh đẹp nhất trong mắt công chúng. Nhưng với showbiz Việt thì lại khác! Chuyện sao gặp scandal, rồi sau đó ung dung trở như chưa hề có chuyện gì xảy ra không còn là hiếm gặp. Thậm chí, họ còn trở nên “hot” hơn, được dư luận, truyền thông quan tâm, săm soi hơn. Nhiều người còn sẵn sàng chấp nhận bị “ném đá” để được nổi tiếng. Nhưng mà, nói đi thì phải nói lại, khi bạn không có tài thì dù bạn có “chiêu trò” đến đâu thì rồi 1 ngày cũng thất bại giống như “cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”. Quan trọng, khi người nghệ sĩ vô tình gặp phải scandal họ đứng dậy ra sao và rút ra cho mình bài học gì?

Trong trường hợp của Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên thì có lẽ cô đang có những bước đi mới đúng đắn với một ê-kíp chuyên nghiệp, có định hướng rõ ràng. Nghệ sĩ nào cũng vậy, muốn thành công thì phải có chiến lược truyền thông, làm hình ảnh cụ thể, không thể một mình “bơi” giữa một showbiz hỗn loạn được. Hy vọng, trong thời gian tới, chúng ta sẽ gặp lại một Kỳ Duyên - Hoa hậu Việt Nam đẹp từ hình ảnh tới tính cách để chinh phục được đông đảo công chúng và sẽ tiếp tục đóng góp những điều có ích cho xã hội.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất