Giải Trí

Khán giả Việt xem trực tiếp HHHV: 'Mọi người gọi tên Colombia nhiều hơn Philippines'

Chia sẻ

Kevin Kha - một khán giả trực tiếp đến xem đêm chung kết ở Las Vegas - mô tả, xung quanh hàng loạt người la ó khi kết quả được công bố lại.

Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2015 đang là tâm điểm tranh cãi của khán giả khi sự cố trao nhầm danh hiệu khá hy hữu xảy ra. Là một khán giả trực tiếp đến xem chương trình ở Las Veags, anh Kevin Kha có những quan sát và góc nhìn khá khách quan.

Kevin Kha chụp hình kỷ niệm trên hàng ghế khán giả cuộc thi Miss Universe 2015 tại Mỹ. Anh tên thật là Kha Hoàng Hưng, 23 tuổi, đang sống ở California và là du học sinh.

Kevin Kha chụp hình kỷ niệm trên hàng ghế khán giả cuộc thi Miss Universe 2015 tại Mỹ. Anh tên thật là Kha Hoàng Hưng, 23 tuổi, đang sống ở California và là du học sinh.

- Là người trực tiếp được xem chung kết Hoa hậu Hoàn vũ, bạn có thể kể lại về khoảnh khắc MC xướng nhầm ngôi vị giữa Colombia và Philippines?

- Sau khi MC đọc tên Hoa hậu Colombia, hầu hết khán giả đều rất vui mừng. Tuy nhiên điều mình thấy lạ là lúc đó ngoài Hoa hậu Hoàn vũ 2014 thì hầu như không có thí sinh nào bước lên chung vui như vẫn thường thấy.

Khán giả bắt đầu đứng lên về, mình cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên khi mình ra khỏi hàng ghế thì MC lại lên sân khấu đính chính về kết quả.

Khi kết quả được công bố lại, mình thấy khán giả như loạn lên vậy. Những người xung quanh mình cãi nhau rất nhiều. Về phản ứng của hai Hoa hậu thì chắc mọi người theo dõi hình ảnh trong đêm chung kết cũng đã thấy. Hoa hậu Colombia gần như sững sờ. Chính bản thân mình khi chứng kiến cũng không thể không thốt lên: “Chuyện quái gì vậy?” (cười).

- Phản ứng của khán giả xung quanh thế nào khi xảy ra sự nhầm lẫn này?

- Xung quanh mình có rất nhiều khán giả Philippines, tuy nhiên khi Hoa hậu Colombia được xướng tên thì họ cũng không hề có phản ứng gì quá tiêu cực. Đến lúc kết quả được công bố lại, mọi người hầu như đều hướng về Hoa hậu Colombia để an ủi thì mới chia thành hai phe rõ rệt.

Lúc đó có rất nhiều người la ó, phản đối và ủng hộ Colombia. Còn người dân Philippines thì đương nhiên hô hào cho Hoa hậu của họ. Mình thấy thậm chí còn có những người rất giận dữ, chạy tới trước và không ngừng la lên là Philippines xứng đáng. Mặc dù vậy nhìn chung khán giả gọi tên Colombia nhiều hơn Philippines.

Hầu hết các Hoa hậu cũng đều tiến đến an ủi đại diện Colombia mà hầu như bỏ quên Tân Hoa hậu Philippines nên mình cũng cảm thấy khá thông cảm cho Pia Wurtbach.

Theo Kevin Kha kể lại, khi sai sót xảy ra, khán giả tụ hết vào giữa và phản đối trong khi ban tổ chức xin lỗi khá qua loa.

Theo Kevin Kha kể lại, khi sai sót xảy ra, khán giả tụ hết vào giữa và phản đối trong khi ban tổ chức xin lỗi khá qua loa.

- Theo bạn quan sát, cảm xúc của người đẹp Colombia và Philippines ra sao khi xảy ra sự cố này?

- Giữa hai người lúc đó là một khoảng cách khá xa, và các người đẹp hầu như đang vây lấy Á hậu người Colombia. Tuy nhiên Hoa hậu Philippines cũng không tỏ vẻ gì là tức giận. Khoảng 5 phút sau cô ấy cũng tiến đến để an ủi thí sinh kia.

- Nhiều người tranh cãi việc có hay không sự dàn xếp kết quả năm nay. Ý kiến của bạn khi trực tiếp xem chung kết?

- Mình không dám đánh giá về việc dàn xếp hay không, nhưng theo ý kiến riêng của mình, mình thấy kết quả này rất không bình thường.

Thứ nhất, khi MC công bố Colombia chiến thắng, ông ấy không bước đến chung vui cùng cô như phản ứng thường thấy trong các cuộc thi Hoa hậu mà lại đi thẳng vào trong hậu đài, một lúc lâu sau mới quay lại.

Thứ hai, nếu là đọc nhầm, theo quán tính của con người thì chắc chắn phải nhìn lại giấy sau khi công bố, nhưng ông ấy đã không làm vậy.

Thứ ba, nếu MC có sai sót, ban giám khảo hay ban tổ chức phải lập tức đính chính vì khoảng thời gian từ lúc công bố đến lúc tặng hoa, trao vương miện… là khá lâu, hoàn toàn đủ thời gian cho việc thông báo lại kết quả, không thể nào để Hoa hậu Colombia đứng cười, vẫy tay cả một khoảng thời gian dài như vậy.

- Bạn có suy nghĩ gì khi xem màn trình diễn của Hoa hậu Colombia và Philippines?

- Cả hai người đều đẹp và rất tự tin. Cá nhân mình thích Colombia hơn nhưng mình cũng ủng hộ Philippines. Vì mình là người châu Á nên mình mong đại diện châu Á sẽ chiến thắng (cười).

Khán giả Việt cho rằng cả Hoa hậu Colombia và Philippines đều là "nạn nhân" của kết quả năm nay.

Khán giả Việt cho rằng cả Hoa hậu Colombia và Philippines đều là “nạn nhân” của kết quả năm nay.

- Có nhiều khán giả Việt đến xem chung kết trực tiếp không?

- Mình thấy số lượng cũng “hoành tráng” lắm, chỉ có điều mọi người không biết làm cách nào ngồi lại gần với nhau để cùng cổ vũ.

- Được nhìn trực tiếp Phạm Hương trên sân khấu Miss Universe, bạn thấy sao về đại diện Việt Nam?

- Trên sân khấu Hương đứng khá xa nên mình không nhìn rõ. Tuy nhiên mình có thấy bạn ấy trong buổi Meet & Greet (buổi gặp gỡ và trò chuyện của một số đại diện thí sinh với các khách VIP). Buổi hôm đó chỉ có 10 Hoa hậu tham dự, bao gồm cả Việt Nam nên mình nghĩ Phạm Hương chắc sẽ có cơ hội, ít nhất là Top 15 chung cuộc. Nhưng kết quả lại rất đáng tiếc.

Mình thấy ở ngoài Phạm Hương rất đẹp, đẹp hơn cả trên hình nên mình cũng rất bất ngờ.

- Theo bạn thấy độ nóng những cuộc thi sắc đẹp ở Mỹ thế nào so với Việt Nam?

- Theo mình thấy thì hình như khán giả ở Mỹ không quá quan tâm đến các cuộc thi sắc đẹp. Ngay cả ở Las Vegas là nơi diễn ra chung kết năm nay, lúc mình đến thì cũng chẳng có ai bàn luận gì. Chỉ đến lúc sự cố xảy ra thì mới có một vài người tranh cãi thôi, nhưng đến hôm nay thì hầu như không thấy ai nói gì nữa. Những người mình quen biết đều không bình luận về cuộc thi này.

Chia sẻ
Tin mới nhất