Giải Trí

Huyền My và hành trình 'cổ tích không có hậu' tại Miss Grand International 2017

Trịnh Thu Thảo
Chia sẻ

Cùng nhìn lại hành trình của đại diện Việt Nam - Nguyễn Trần Huyền My tại Hoa hậu Hoà bình Thế giới năm nay.

Ngày 5/10, Nguyễn Trần Huyền My có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất để để đón tiếp các người đẹp từ khắp nơi trên thế giới đến dải đất hình chữ S tham gia Miss Grand International 2017. Ý thức được tầm quan trọng của cuộc thi, Á hậu Việt Nam 2014 đã từ Hà Nội bay vào TP.HCM theo đúng với lịch trình mà BTC đưa ra.

Sáng 6/10, các hoạt động photoshoot, ghi hình đầu tiên để làm tư liệu cho đêm chung kết Hoa hậu Hoà bình Thế giới diễn ra ở TP.HCM. Dàn thí sinh có mặt tại Bưu điện Thành phố từ sớm để bắt đầu chụp ảnh chân dung và toàn thân. Sự xuất hiện của Huyền My cùng dàn người đẹp nhanh chóng thu hút sự chú ý từ những người xung quanh. Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen có cánh cho nhan sắc của đại diện Việt Nam, không ít cư dân mạng cho rằng bộ trang phục cô diện lộ nhiều khuyết điểm. Chưa kể, cánh tạo dáng bên cột điện của người đẹp gốc Hà thành cũng tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều từ dư luận.

Chiều 7/10, Huyền My xuất hiện lộng lẫy tại buổi họp báo công bố top 80 thí sinh Miss Grand International 2017. Chân dài sinh năm 1995 rạng rỡ với bộ đầm dạ hội màu vàng thu hút mọi ống kính máy ảnh. Với tư cách là đại diện nước chủ nhà, Á hậu Việt Nam 2014 luôn thân thiện cùng bạn bè quốc tế.

Tại sự kiện, đại diện Việt Nam vô tình để lộ miếng dán ngực khi chụp ảnh cùng một vị khách mời. Chiếc đầm nổi bật với những đường cắt xẻ sâu bất ngờ “phản chủ” khiến Huyền My phải một phen khốn đốn. Tuy nhiên, khi nhận thấy người đẹp gốc Hà thành hớ hênh, Miss Grand Jamaica đã giúp cô chỉnh sửa lại trang phục - trước khi người đẹp 22 tuổi phát hiện ra sự cố trên.

Cũng tại đây, đại diện Việt Nam đã để lại nhiều khoảnh khắc đẹp trong mắt bạn bè quốc tế lẫn công chúng. Cô vui vẻ mời bạn bè quốc tế thưởng thức bánh để lót dạ vì buổi họp báo diễn ra nhiều giờ đồng hồ.

Không chỉ vậy người đẹp gốc Hà thành còn ân cần chỉnh sửa lại trang phục cho Miss Grand Bahamas. Người đẹp đến từ Bắc Mỹ tỏ ra rất vui khi nhận được sự giúp đỡ từ thí sinh nước chủ nhà.

Bên cạnh đó, đại diện dải đất hình chữ S còn thân thiện trò chuyện và chụp ảnh lưu niệm với Miss Grand Nhật Bản. Cô bày tỏ cảm giác hạnh phúc lẫn tự hào khi thấy thí sinh này chọn Áo dài - trang phục truyền thống của Việt Nam để ra mắt truyền thông.

Tối 8/10, Á hậu Huyền My cùng các người đẹp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia một buổi tiệc Gala Dinner với chủ đề Bí mật sắc đẹp được tiết lộ - nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Miss Grand International 2017 tại TP.HCM. Trong tà áo dài truyền thống của người con gái Việt Nam, Á hậu Việt Nam 2014 vô cùng duyên dáng và nổi bật không thua kém bất kỳ thí sinh nào.

Tối 12/10, vòng thi Trang phục dân tộc của Miss Grand International 2017 diễn ra tại tỉnh Quảng Bình với sự tham gia của 76 người đẹp đến từ khắp nơi trên thế giới. Trong đó, đại diện dải đất hình chữ S - Nguyễn Trần Huyền My trở thành tâm điểm của sự chú ý. Á hậu Việt Nam 2014 xuất hiện rạng rỡ trong bộ quốc phục màu đỏ hoành tráng nặng 30 kg được lấy ý tưởng hoa văn và pháp lam cung đình Huế làm chủ đạo. Kiểu hoa văn văn thời Nguyễn thêu chỉ ánh vàng phối cùng chất liệu gấm tông đỏ vàng tạo nên tổng thể trang phục lộng lẫy, uy nghiêm.

Sáng 17/10, phần thi Trang phục áo tắm của Miss Grand International 2017 được diễn ra tại Phú Quốc (Kiên Giang). Đây là một trong những phần thi quan trọng giúp ban giám khảo đánh giá hình thể, sự thể hiện, thần thái và biểu cảm của các người đẹp, để lựa chọn chọn ra những cô gái xuất sắc nhất. Tỏ ra không hề kém cạnh các đối thủ mạnh, đại diện Việt Nam cũng thể hiện xuất sắc với những bước catwalk mạnh mẽ, biểu cảm và thần thái đầy quyến rũ trong phần thi này. Chính vì thế, việc Huyền My có mặt trong Top 10 thí sinh diện trang phục áo tắm đẹp nhất cũng là điều dễ hiểu.

Clip: Phần thi Trang phục áo tắm của Huyền My

Sau các vòng thi Trang phục dân tộc, bikini, ngày 19/10, Huyền My cùng dàn thí sinh Miss Grand International 2017 có buổi phỏng vấn trực tiếp trong phòng kín với ban giám khảo. Đại diện Việt Nam thể hiện ấn tượng trong thử thách này khi cô chứng tỏ sự tiến bộ rõ rệt về khả năng phát âm truyền cảm và giao tiếp bằng tiếng Anh lưu loát. Bên cạnh đó, bộ trang phục của cô cũng được nhiều người bình chọn nhất. Với chiến thắng này, Á hậu Việt Nam 2014 giành được vị trí đẹp nhất trên sân khấu trong đêm chung kết.

Tối 23/10, Nguyễn Trần Huyền My xuất hiện trong sự vỡ oà của khán giả tại đêm Bán kết. Người đẹp sinh năm 1995 tự tin catwalk với trang phục dạ hội lộng lẫy. Không đánh mất phong độ, người đẹp gốc Hà thành đẹp như nữ thần cùng phong cách sang trọng, quý phái lẫn thần thái rạng rỡ trên sân khấu.

Ngay sau phần thi Trang phục dạ hội, các thí sinh bước vào phần thi Trang phục áo tắm. Không phụ lòng người hâm mộ, Huyền My tiếp tục toả sáng trong bộ bikini nóng bỏng. Cô tự tin catwalk, khoe đôi chân dài miên man và thân hình bốc lửa.

Clip: Huyền My toả sáng tại đêm Bán kết

Tối 25/10, Chung kết Miss Grand International 2017 diễn ra tại Phú Quốc (Kiên Giang) trong sự háo hức, mong chờ từ người hâm mộ. Đại diện Việt Nam xuất hiện vô cùng tự tin và rạng rỡ trên sân khấu với bộ áo dài cách tân duyên dáng. Cô hô to hai tiếng “Việt Nam” khiến khán giả không khỏi tự hào.

Clip: Phần giới thiệu của Á hậu Việt Nam 2014 tại Miss Grand International 2017

Nhờ phần thể hiện xuất sắc trong đêm Bán kết, Huyền My ghi tên mình vào Top 20 thí sinh của cuộc thi. Đại diện nước chủ nhà vô cùng nóng bỏng trong bộ bikini màu hồng neon nổi bật, khoe đường cong chuẩn không thua kém bất kỳ người nào đẹp nào.

Clip: Huyền My trình diễn Trang phục áo tắm

Trong trang phục truyền thống của dân tộc, Á hậu Huyền My tự tin diễn thuyết trước Ban giám khảo và khán giả về chủ đề Hoà bình. Cô chia sẻ: “Chiến tranh là một từ rất ngắn tuy nhiên mang lại hậu quả vô cùng dài và nặng nề. Sống trong một đất nước đã bị ảnh hưởng từ chiến tranh, tôi biết những hậu quả đó là gì. Đến ngày hôm nay ở Việt Nam, hậu quả của chiến tranh vẫn còn kéo dài, mọi người vẫn còn chịu đựng nhiều nỗi đau hoặc chết vì chất độc màu da cam. Ở bất kỳ một cuộc chiến nào, bên nào cũng mong muốn giành sự chiến thắng tuy nhiên cuối ngày, sự tổn thương lại thuộc về cả hai bên hoặc tất cả những bên cùng tham gia vào. Điều chúng ta cần làm đó là hãy truyền đi thông điệp về tình yêu, hòa bình và về sự tử tế đến tất cả mọi người. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: ‘Không có gì quý hơn độc lập và tự do’”.

Clip: Đại diện Việt Nam tự tin với phần diễn thuyết về đề tài Hòa bình

Trước thời khắc công bố top 5 chung cuộc, đại diện dải đất hình chữ S xuất hiện lộng lẫy trên sân khấu với bộ chiếc đầm dạ hội màu đỏ được thêu kết tinh xảo, cầu kỳ, khoe khéo vòng eo thon. Mặc dù có màn thể hiện xuất sắc ngay từ đầu cuộc thi, may mắn vẫn không đến với người đẹp sinh năm 1995 khi cô không lọt vào top 5 thí sinh xuất sắc nhất.

Ngay sau khi trượt khỏi Top 5, Huyền My nhanh chóng đăng tải dòng trạng thái lên trang cá nhân với nội dung: “Xin lỗi mọi người…“. Tuy tươi cười chụp ảnh cùng ba mẹ nhưng khán giả dễ dàng nhận thấy đôi mắt đỏ hoe và nỗi buồn của người đẹp.

Sau đó, Huyền My đã khóc nấc trong hậu trường khi chỉ dừng chân ở vị trí top 10. Nhìn hình ảnh này, không ít khán giả cảm thấy xót xa vì Á hậu Việt Nam 2014 đã cố gắng rất nhiều cho  Miss Grand International năm nay.

Giải thích nguyên nhân Huyền My không lọt Top 5 chung cuộc, nhà thiết kế kiêm thành viên ban giám khảo Sỹ Hoàng cho biết: “Huyền My đã nỗ lực ngay từ đầu nhưng chưa thể hiện trọn vẹn vị thế của đại diện chủ nhà. Hình ảnh đời thường mờ nhạt, trong khi các thí sinh khác dù xuất hiện ở đâu cũng nổi bật - từ trang phục đến diện mạo. Ban giám khảo chấm thí sinh ở nhiều phương diện, chứ không riêng đêm thi hôm nay”. Về phía Giáng My, cô cũng đồng quan điểm với Sỹ Hoàng khi cho rằng Huyền My thể hiện tròn trịa nhưng không ấn tượng. Hoa hậu đền Hùng nói thêm: “Top 10 là kết quả rất tốt với đại diện Việt Nam rồi!”.

Trước đó, khi Huyền My chuẩn bị đại diện Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc “Miss Grand International 2017”, bố của người đẹp đã có những chia sẻ về quãng thời gian con gái cùng gia đình rơi vào tình trạng khủng hoảng khiến công chúng không khỏi bất ngờ.

“Bố mẹ thương con là chuyện rất bình thường rồi, nhưng khi thấy con vừa căng thẳng về tinh thần vừa vất vả về thể xác, chịu áp lực gấp đôi bình thường thì tôi lại càng lo, càng thương. Vợ chồng tôi lúc nào cũng nói với Huyền My là con đường thi sắc đẹp cũng giống như việc đi học - học đại học rồi lên cao học, phấn đấu lên tiến sĩ… giờ thi hoa hậu trong nước rồi thì cũng nên phấn đấu đại diện Việt Nam thi thế giới. Đây là điều mà gia đình luôn định hướng cho con.

Vì tuổi của Huyền My còn trẻ, có thể My vẫn vô tư, vô tâm hơn. Còn chúng tôi lúc nào cũng suy nghĩ xa hơn, có nhiều cái cần vạch hướng, chuẩn bị hơn. Cảm xúc hiện giờ lẫn lộn lắm - vui, tự hào nhưng cũng rất lo, cố gắng động viên con” - bố Á hậu Việt Nam 2014 bộc bạch khi thấy con gái chịu quá nhiều áp lực.

Bố Huyền My cho biết con gái đã tự tạo thêm động lực cho bản thân, rèn luyện thể hình, học tiếng Anh, cách trình diễn, đi catwalk. Chưa kể, Á hậu 9X còn phải tập trang điểm, làm tóc, phối đồ thông qua sự hướng dẫn của các chuyên gia có tiếng tại Việt Nam. Và để có được số đo hình thể đẹp nhất, họ đã chứng kiến cảnh con gái mình ăn uống kiêm khem, khổ cực. Theo lời kể của bố Huyền My, thực đơn hàng ngày của con gái chỉ có gạo lức, thịt ức gà, lòng trắng trứng, súp lơ luộc…

Chưa dừng ở đấy, lịch làm việc của Huyền My cũng khiến gia đình phải “chóng mặt” khi sáng dậy học tiếng Anh, sau đó đi tập gym, rồi luyện thuyết trình, catwalk, tập trang điểm,…

>>> Xem thêm: 

- Huyền My không xuất hiện chúc mừng tân Hoa hậu, nhiều thí sinh rời sân khấu trước khoảnh khắc công bố

- Bất ngờ trượt top 5: Huyền My cố gượng cười bên bố mẹ nhưng lại khóc nức nở sau hậu trường

- Huyền My gửi lời xin lỗi đến khán giả vì trượt Top 5 Miss Grand International 2017

- Huyền My gây ấn tượng mạnh với bài diễn thuyết hùng hồn nhắc đến Chủ tịch Hồ Chí Minh

- Huyền My hô vang ‘Việt Nam’ đầy tự hào trên sân khấu chung kết Miss Grand International 2017

- Huyền My không đi ra ngoài, bỏ bữa trước đêm chung kết Miss Grand International 2017

- BTC Miss Grand International 2017 thông báo hoãn giờ bắt đầu đêm Chung kết do mưa lớn

- Kỳ Duyên - Huyền My: Vương miện không làm nên nữ hoàng?

- Hoa hậu Haiti chạnh lòng vì nhiếp ảnh ngó lơ, dự đoán Huyền My giành chiến thắng

- Sao Việt gửi lời động viên, an ủi Huyền My khi trượt Top 5: ‘Em đã làm rất tốt’

Chia sẻ

Bài viết

Trịnh Thu Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất