Giải Trí

Hoàng Tôn nói về vụ Minh Béo bị bắt: ‘Gieo nhân nào thì gặp quả đó thôi’

Chia sẻ

Bên cạnh đó, nam ca nhạc sĩ tài năng của Vpop còn chia sẻ về chuỗi ngày sử dụng thuốc an thần để ngủ cùng sự trở lại mới đây.

Hẹn phỏng vấn Hoàng Tôn khi biết anh quyết định trở lại làng nhạc Việt sau một năm “im thin thít, lặn mất tăm”, người viết không khỏi bất ngờ trước thân hình gầy gò và sụt cân đi trông thấy của á quân The Voice phiên bản Việt ngày nào. Trong buổi trò chuyện cùng chúng tôi, giọng ca Mình yêu nhau bao lâu thoải mái trải lòng về quãng thời gian bản thân mất cảm hứng với âm nhạc, có dấu hiệu trầm cảm, tin đồn nghiện ngập cũng như vụ lùm xùm cũ liên quan tới Minh Béo

Ca nhạc sĩ Hoàng Tôn.

Ca nhạc sĩ Hoàng Tôn.

Giảm đến 13 kg, có dấu hiệu trầm cảm và phải sử dụng thuốc ngủ trong thời gian dài

- Chào Hoàng Tôn! Suốt một năm “im hơi lặng tiếng” vừa qua của anh diễn ra thế nào?

- Chào các độc giả của Saostar.vn, tôi gần như “im hơi lặng tiếng” hẳn từ lúc tham gia sân chơi Tuyệt đỉnh tranh tài 2015. Khi đó, tôi tập trung hoàn toàn cho cuộc thi - bỏ hết tâm huyết, chất xám vào đấy. Ngoài ra, lịch diễn luôn dày kín mà bản thân không phải kiểu người giữ sức khỏe tốt nên cố gắng được một quãng thời gian ngắn thì cơ thể bắt đầu xuống sức. Không chỉ sức khỏe, tinh thần của tôi cũng giảm đi đáng kể.

Thời điểm giành chiến thắng, tôi rất vui nhưng đồng thời lại cảm thấy thực sự mệt mỏi, nhất là mỗi lúc nhìn vào lịch diễn cứ nối dài từ ngày này sang ngày khác. Chuỗi ngày sau đó, tôi rơi vào trạng thái chán nản, chẳng muốn làm gì, bị mất ngủ lẫn biếng ăn. Để có thể ngủ được, tôi buộc phải thường xuyên dùng thuốc an thần. Tôi quyết định đến gặp bác sĩ khi bản thân bị giảm đến 13 kg. Bác sĩ cho hay, tôi bị suy nhược cơ thể cũng như có dấu hiệu của bệnh trầm cảm.

Mục đích ban đầu tôi đến với âm nhạc là vui vẻ, thoải mái, không gò bó nhưng khi nhìn lại mọi thứ đều trái ngược hết. Nguyên nhân của việc này có lẽ do tôi tự tạo cho mình áp lực quá nhiều. Cụ thể, mỗi lúc có một người hâm mộ hỏi khi nào phát hành bài hát mới, tôi lại đặt áp lực phải làm sao viết được ca khúc hay hơn những sáng tác cũ để không phụ lòng sự kỳ vọng, mong mỏi từ các fan. Nói chung, một năm qua, tôi rất khó khăn về mặt tâm lý và sức khỏe.

- Trong quãng thời gian ám ảnh đấy, mỗi ngày anh chạy bao nhiêu show và bắt đầu thay đổi từ đâu?

- Nhiều ngày tôi diễn kín lịch là khoảng 5 show - chạy từ sáng đến tối. Song cũng có bữa, tôi chỉ hát 1 chỗ thôi nhưng lại phải di chuyển rất xa. Khi đến nơi, bản thân chẳng được nghỉ ngơi cho lại sức là đã phải lên sân khấu biểu diễn. Tôi nhớ có lần hát xong là vào bệnh viện truyền nước ngay. Ngày hôm sau, tôi đành hủy bỏ hết mọi công việc.

Quyết định thay đổi của tôi được đưa ra ngay khi bác sĩ thông báo tình trạng sức khỏe lẫn những lời khuyên. Bởi lẽ lúc trước, tôi không biết rõ cảm xúc cùng các triệu chứng đó là gì. Mặc dù rất khó, song tôi đã cố gắng sắp xếp lại lịch làm việc, ăn uống, nghỉ ngơi cho hợp lý hơn và tập nghĩ đến điều tích cực.

- Hiện tại, sức khỏe anh ra sao?

- Tôi đỡ hơn nhiều rồi, hiện tại sức khỏe đã tạm ổn - chỉ cần tăng cân thêm chút nữa là mọi thứ trở lại bình thương. Sau Tết Nguyên đán, tôi hạn chế đi diễn, chú trọng sức khỏe nhiều hơn bằng cách tập thể dục, ngủ sớm và tranh thủ thức dậy ra ngoài vào buổi sáng. Đến bây giờ, nhiều bạn bè gặp tôi vẫn hỏi: “Sao nay ốm vậy?”. Tuy nhiên, tôi đang trên đà tăng cân, cũng lên được tầm 6-7 kg rồi. Mọi người yên tâm nhé.

hoangtonsaostar2

Tự tin rằng sản phẩm vừa ra mắt sẽ mang đến sự khác biệt cho người yêu nhạc

- Từng có được hiệu ứng tốt sau sân chơi “Giọng hát Việt”, “The Remix” hay “Tuyệt đỉnh tranh tài”, Hoàng Tôn hẳn sẽ cảm thấy tiếc nuối khi giờ đây phải tìm lại độ nóng của mình?

- Thực sự ra tiếc nuối thì cũng có, nhưng tôi không cho rằng nếu một năm trước mình quyết định đi tiếp trong tình trạng như vậy lại tốt. Tôi nghĩ quãng thời gian qua rất cần thiết để bản thân nhìn lại, trưởng thành và có thêm trải nghiệm. Bây giờ, tôi sẵn sàng trở lại làng nhạc Việt cũng như sẽ hoạt động sôi nổi hơn. Tôi tin mình làm được điều này vì đã biết cách cân bằng công việc với sức khỏe. Tôi cảm thấy mọi thứ đang rất thoải mái.

- Vậy còn cảm xúc sáng tác, nó đã quay lại với anh chưa?

- À! Hiện tại, cảm xúc trong việc sáng tác đang dần dần trở lại với tôi (cười). Có thể trong quãng thời gian trước đó bản thân viết quá nhiều. Ai cũng vậy, ai cũng cần có một khoảng dừng lại để tìm thêm những trải nghiệm mới cho mình về cuộc sống, tình cảm… Tôi nghĩ các sáng tác mới của bản thân sẽ theo hướng trưởng thành hơn nhờ một số trải nghiệm đáng nhớ vừa qua.

- Là một ca nhạc sĩ trẻ sở hữu chẳng ít bản hit, anh có lo sợ bản thân sẽ lặp lại các sáng tác của chính mình hay bị một màu?

- Tôi cho rằng sự trùng lắp đôi khi là một lợi thế - nếu đó là phong cách của bản thân thì lại hay, dễ tạo dấu ấn riêng. Thế nhưng, âm nhạc dĩ nhiên luôn đòi hỏi mỗi người nghệ sĩ phải tìm tòi và đổi mới. Tôi sẽ cố gắng hạn chế những trùng lắp đấy để mang đến sự mới mẻ hơn cho công chúng yêu nhạc, các fan.

- Thời điểm trước nếu khán giả theo dõi sát Hoàng Tôn đều không khó nhận thấy anh vừa phát triển sự nghiệp solo vừa dành thời gian kết hợp với nhóm, thế còn lần trở lại này thì sao?

- Các thành viên trong nhóm FB Boiz thực ra đều là anh em, chơi với nhau từ lúc chưa có gì đến bây giờ. Tôi cảm thấy lúc nào cũng có một sợi dây vô hình liên kết bản thân với những người anh em đó. Dù sau này sự nghiệp solo có phát triển thế nào đi chăng nữa, tôi vẫn là một thành viên của FB Boiz. Tuy hiện tại không có anh Phúc Bồ, nhưng tôi sẽ cố gắng tập hợp mọi người lại với nhau trong một số sản phẩm hoặc khi các anh em cần mình.

hoangtonsaostar3

- Với sản phẩm “Only You” vừa trình làng vào tối 5/4, anh có tin tưởng đây là một cú hích mới?

- Một sản phẩm để tạo được hiệu ứng tốt đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Dẫu vậy, tôi nghĩ nếu mình tập trung 100% và tiếp tục cố gắng thì có thể làm được. Trong quãng thời gian tới, tôi sẽ tập trung vào âm nhạc là chính.

- Điểm mới trong lần trở lại này của anh là gì?

- Lần này, tôi trở lại có những sự khác biệt nhất định. Cụ thể trước đây, tôi hoạt động độc lập còn bây giờ lại kết hợp với St.319 Entertainment - công ty của một người anh em mà bản thân cũng chơi từ rất lâu rồi là Aiden. Công ty đã giúp tôi hoàn thành sản phẩm Only You một cách ưng ý nhất.

Về single Only You, đây là sản phẩm mà tôi tham gia cả vào phần sáng tác lẫn hòa âm, phối khí. Riêng MV, ý tưởng thực hiện khá lạ và đi theo phong cách mà theo tôi nó không đụng hàng với cách làm của các ca sĩ hiện nay. Tôi tin, ít nhất nó cũng tạo ra được nét khác biệt cho người thưởng thức.

MV Only You - Hoàng Tôn

- Nhìn lại chuỗi ca khúc từng phát hành, đa phần đều do anh tự viết. Vì sao anh không thử làm mới mình bằng sáng tác của các nhạc sĩ khác?

- Trước đây, tôi cũng từng 1-2 lần thể hiện các sáng tác của người khác nhưng hợp nhất vẫn là do bản thân tự viết, hoặc ít nhất là tham dự viết chung. Còn hát một ca khúc hoàn toàn của người khác, tôi luôn cảm thấy thiếu tự tin và không thoải mái khi trình bày.

- Sau thời gian “ở ẩn”, anh muốn nhắn nhủ gì đến các fan - những người luôn mong ngóng, chờ đợi mình?

- Trong thời gian qua, có rất nhiều bạn không biết tôi ở đâu hay làm gì. Tôi muốn gửi lời xin lỗi các bạn vì đã để mọi người phải chờ đợi, lo lắng. Thế nhưng, tôi biết các bạn vẫn chờ đợi mình. Tôi sẽ cố gắng hết sức trong năm nay nhằm ra mắt thật nhiều sản phẩm, qua đó đáp lại tình cảm yêu mến của mọi người.

hoangtonsaostar4

Không đưa ra phản hồi về tin đồn nghiện ngập, cảm thấy chẳng làm điều gì sai khi lên từng lên tiếng tố cáo Minh Béo

- Một số ý kiến cho rằng, sở dĩ Hoàng Tôn suy nhược cơ thể dẫn đến “lặn mất tăm” là do thường xuyên sử dụng chất kích thích. Anh phản hồi thế nào?

- Với tôi, tin đồn thì có rất nhiều tin đồn. Những chuyện ngoại lệ thế này, tôi chẳng muốn đề cập đến và chắc chắn sẽ không đưa ra bất kỳ phản hồi gì. Ai tin thì tin, ai đồn cứ đồn…

- Những ngày qua, công chúng lẫn truyền thông đều rất sốc trước thông tin Minh Béo bị cảnh sát Mỹ bắt giữ khẩn cấp vì tội ấu dâm. Cũng là một người hoạt động trong môi trường showbiz, anh nghĩ gì?

- Tôi chỉ theo dõi 1-2 tin đầu thôi, do câu chuyện không ảnh hưởng gì đến bản thân nên tôi chẳng quan tâm lắm.

- Nhưng trước đây, anh từng lên trang cá nhân tố cáo hành động tương tự của nam nghệ sĩ hài này?

- Nếu lật lại câu chuyện cũ, tôi thấy mình chẳng làm điều gì sai cả. Lúc đó, tôi có hai người em (ở chung nhà) - một trong số đó cũng theo đuổi con đường nghệ thuật. Một hôm, người này đi sang này Minh Béo để tập kịch và khi trở về thì ấm ức kể lại câu chuyện bị lạm dụng. Tôi cảm thấy tức rồi lên mạng lại thấy một diễn viên khác cùng nói về vấn đề đó nên quyết định chia sẻ bài báo đấy trên trang Facebook riêng, đồng thời kể lại câu chuyện bản thân được nghe.

Sau đó, các phóng viên/nhà báo gọi hỏi thì tôi có lên tiếng xác nhận. Từ vụ việc này, tôi phải hứng không ít “gạch, đá” vì nhiều người cho rằng, bản thân cố tình ăn theo để nổi tiếng. Tuy nhiên, tôi chỉ nói câu chuyện có thật chứ đâu có ý khác.

Bây giờ, sau khi Minh Béo bị bắt ở Mỹ, chắc không còn ai nói gì tôi nữa bởi tất cả đều là sự thật - chẳng bịa đặt hay thêm bớt gì. Tôi nghĩ, gieo nhân nào thì gặp quả đấy thôi.

- Cám ơn Hoàng Tôn về những chia sẻ vừa rồi! Chúc anh sẽ có thêm những bước tiến mới trong sự nghiệp âm nhạc.

Một số hình ảnh mới nhất của Hoàng Tôn:

hoangtonsaostar5.1

hoangtonsaostar5

hoangtonsaostar6

hoangtonsaostar7

hoangtonsaostar8

hoangtonsaostar9

hoangtonsaostar10

hoangtonsaostar11

hoangtonsaostar13

hoangtonsaostar14

hoangtonsaostar15

hoangtonsaostar16

hoangtonsaostar17

hoangtonsaostar19

Chia sẻ
Tin mới nhất