Người mẫu - Hoa hậu

Mẹ của Hoa hậu, Á hậu: 'Yêu cho roi cho vọt'…

Hương Ngân
Chia sẻ

Các cụ xưa có câu: "Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà" ý nói về việc mẹ và bà luôn chiều chuộng con, cháu. Tuy nhiên, cũng có những bà mẹ đã rất nghiêm khắc để uốn nắn con mình luôn ngoan ngoãn, trưởng thành.

Bài viết này không đề cập đến những “gái hư” do gia đình, đặc biệt là các bà mẹ nuông chiều, mà là những cô Hoa hậu, Á hậu nổi tiếng luôn có mẹ “kè kè” bên cạnh. Với những người đẹp này, dù mình thành công hay có đôi lúc mắc sai lầm, thì mẹ luôn là người ở bên cạnh lo lắng, chăm sóc cũng như là chỗ dựa để các cô có thể vững tin bước tiếp trên con đường đời rất dài phía trước.

Sự hy sinh âm thầm

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 đã khép lại với chiến thắng xuất sắc thuộc về người đẹp Hà Nội - Đỗ Mỹ Linh. Bên cạnh việc đối mặt với hàng loạt lùm xùm không đáng có sau khi đăng quang, Mỹ Linh còn phải tất bật với các công việc của đương kim Hoa hậu như từ thiện, chụp hình… chứ không chỉ đơn giản được trở về nhà nghỉ ngơi. Phải đến 2/9, Mỹ Linh mới đáp chuyến bay từ TP HCM về Hà Nội trong sự chào đón của đông đảo gia đình. Và cô thật sự xúc động khi được thưởng thức món bún thang do bố mẹ đã chuẩn bị sẵn.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trong ngày trở về nhà bên bố mẹ.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trong ngày trở về nhà bên bố mẹ.

Khoảng thời gian đến với vòng Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 và sau đăng quang, bên cạnh Mỹ Linh luôn có một người phụ nữ bên cạnh giúp đỡ - không ai khác chính là mẹ của cô. Dù đang là công chức ở Hà Nội nhưng bà Hằng (mẹ Mỹ Linh) vẫn tạm gác công việc để vào TP HCM với con gái. Và sắp tới đây, bà sẽ còn đồng hành cùng Mỹ Linh trên chặng đường dài với cương vị đương kim Hoa hậu Việt Nam 2016. “Bản thân Linh là cô gái ngoan, nhưng Linh cần có sự hỗ trợ của gia đình. Chúng tôi sẽ theo sát cháu. Nói chung, ở tuổi trẻ thì tránh được lỗi này lại vướng vào lỗi khác nếu là người nổi tiếng. Có lẽ Mỹ Linh sẽ nhìn vào những sai lầm của đàn chị để rút kinh nghiệm cho bản thân. Bản thân Linh cũng cần sự quan tâm cũng như sự châm trước của mọi người…” - Mẹ Mỹ Linh từng chia sẻ về sự nổi tiếng sớm dễ cám dỗ tới con gái.

Đúng như vậy! Trong cuộc sống hiện đại này, có biết bao vòng vây thị phi - cám dỗ bủa vây xung quanh sự nổi tiếng. Hào quang của sự nổi tiếng, hàng nghìn người tung hoa rồi chưa kể đến tiền, siêu xe, hàng hiệu,… thật khó có thể cưỡng lại với bất kỳ ai. Và đó cũng là lý do để bên cạnh các Hoa hậu, Á hậu luôn có sự xuất hiện thầm lặng của những bà mẹ vĩ đại.

Mẹ Hoa hậu Mỹ Linh sẽ còn cả một chặng đường dài đồng hành cùng con gái...

Mẹ Hoa hậu Mỹ Linh sẽ còn cả một chặng đường dài đồng hành cùng con gái…

Mẹ - người ảnh hưởng lớn tới hình ảnh con gái!

Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình dạt dào. Tình mẹ tha thiết như giòng suối hiền ngọt ngào…” - Những câu hát trong bài Lòng mẹ của nhạc sĩ Y Vân vẫn cứ văng vẳng đâu đó trong bất cứ suy nghĩ của người con nào.

Dường như sự hy sinh của cha mẹ không bao giờ có thể đong đếm được. Nếu Mai Phương Thúy, Nguyễn Thị Huyền, Đặng Thu Thảo, Thụy Vân… là những người đẹp nổi tiếng nhưng mẹ chỉ đứng đằng sau, yên tâm nhìn con gái tỏa sáng. Thì một số Hoa hậu, Á hậu khác lại may mắn khi mẹ luôn theo sát. May nữa, mẹ không chỉ đưa ra những lời khuyên và còn làm quản lý, trợ lý cho con gái.

Trước hết, không thể không kể đến những bà mẹ thầm lặng của Trương Thị May, Tú Anh, Huyền My, Kỳ Duyên… và tới đây là mẹ Thu Ngân (Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu), Thùy Trang (Hoa hậu Biển Việt Nam) và Mỹ Linh (Hoa hậu Việt Nam). Rõ ràng, tầm ảnh hưởng của mẹ tới suy nghĩ, hành động của người đẹp quyết định rất nhiều trên con đường chẳng mấy bằng phẳng của làng giải trí Việt.

Các bà mẹ Hoa hậu, Á hậu có tầm hưởng không hề nhỏ tới con gái.

Các bà mẹ Hoa hậu, Á hậu có tầm hưởng không hề nhỏ tới con gái.

Thật vậy, không đâu xa chính là câu chuyện về Hoa hậu Việt Nam 2014 Kỳ Duyên liên tiếp vướng phải scandal ồn ào dư luận chỉ trong vòng 2 năm đương nhiệm. Thêm vào đó, một phần dư luận tàn nhẫn hơn khi chỉ trích mẹ Kỳ Duyên, vì bà quá chiều con gái nên mới xảy ra điều đáng tiếc đó.

Điều đáng buồn, dù luôn xuất hiện bên cạnh con gái nhưng chị Thêm (mẹ Kỳ Duyên) chẳng ngần ngại cúi mình chỉnh váy, kéo vali cho con để Kỳ Duyên được mọi thứ đẹp nhất. Tuy nhiên, khi con vướng vào scandal nào, bị cư dân mạng “ném đá” hay không thì theo suy nghĩ của chị Thêm sẽ không đọc bất cứ bài báo nào hay bình luận nào trên mạng xã hội như dáng ngủ trên máy bay, chửi tục, hút thuốc,… Và bản thân chị cũng khuyên Kỳ Duyên không nên đọc để không bị ảnh hưởng tới tâm lý. Quan trọng là sau sự cố, Kỳ Duyên biết rút ra bài bản học bản thân và thay đổi ra sao.

Bằng chứng chính là câu chuyện scandal hút thuốc lá cách đây không lâu khiến Kỳ Duyên tưởng như bị tước vương miện. Nhưng sau tất cả, Kỳ Duyên chỉ nhận án phạt không được đồng hành, cấm xuất hiện trong Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016.

Và mới đây, trong một bài phỏng vấn, Kỳ Duyên chia sẻ scandal hút thuốc khiến cô rơi vào khoảng thời gian đen tối nhất cuộc đời mình. Nếu cô buồn 1 thì bố mẹ buồn 10, nhưng rất may mắn họ vẫn luôn bên cạnh động viên, ủng hộ con gái. Đặc biệt, Kỳ Duyên còn thừa nhận mình đã bỏ thuốc lá, vì hiểu được việc hút thuốc không tốt cho hình ảnh của một Hoa hậu.

Mẹ luôn bên cạnh Kỳ Duyên bất cứ nơi đâu!

Mẹ luôn bên cạnh Kỳ Duyên bất cứ nơi đâu!

Nếu chạy trốn liệu Kỳ Duyên còn đủ bản lĩnh bước tiếp trên con đường chông gai đang chờ phía trước. Song, điều đáng quý nhất, Kỳ Duyên có được chính là tình yêu thương vô bờ bến của mẹ dành cho mình. Đó là lý do dù con gái có sai đến đâu thì vẫn là con và phải dạy dỗ, khuyên bảo. Và chí ít cũng là động lực để Kỳ Duyên thay đổi suy nghĩ, hình ảnh đẹp lên.

Á hậu Tú Anh và mẹ.

Á hậu Tú Anh và mẹ.

Xét cho cùng, mỗi gia đình một hoàn cảnh và cách dạy con khác nhau. Nếu có bất cứ bài báo nào về con gái hay ồn ào gì trên mạng xã hội, thì mẹ Á hậu Tú Anh đều dành thời gian đọc hết tất cả những bình luận của cư dân mạng. Theo chia sẻ của chị Phương Tú (mẹ Tú Anh), dù là khen hay “ném đá” chị vẫn đọc, không bỏ sót bất cứ bình luận nào để biết được con gái mình trong mắt mọi người ra sao, để hoàn thiện bản thân hơn, không phạm phải sai lầm. Bởi chị Lan Phương - mẹ Tú Anh luôn mong muốn con gái không bị bất cứ cám dỗ nào ảnh hưởng, phải chỉn chu dù ở bất cứ nơi đâu.

Còn mẹ của Á hậu Huyền My cũng dạy con gái nghiêm khắc không kém. Thời điểm khi vừa mới đăng quang Á hậu, Huyền My đi đâu làm gì cũng có bố mẹ bên cạnh. Thậm chí, muốn đi chơi với bạn bè cũng phải xin phép và không được đi quá 11 giờ đêm. Có những hôm mải vui mà về trễ, Huyền My vừa mở ước bước vào nhà đã thấy mẹ đứng đợi và không ngần ngại tát cô “cảnh cáo”.

Mẹ Á hậu Huyền My chọn cách nghiêm khắc dạy con gái.

Mẹ Á hậu Huyền My chọn cách nghiêm khắc dạy con gái.

Kết!

Người ta vẫn thường bảo: “Yêu cho roi cho vọt ghét cho ngọt cho bùi”, có lẽ chính cách dạy con nghiêm khắc này mà hai cô Á hậu Tú Anh, Huyền My hầu như tránh được scandal ngoài ý muốn. Nếu có, cũng chỉ là những bàn tán đôi chút về chuyện tình yêu của từng người. Nhưng suy cho cùng, ở cái tuổi của các cô Á hậu này, ai cũng cần yêu và hẹn hò. Dĩ nhiên, khi hết yêu thì chia tay, quan trọng là không ảnh hưởng tới hình ảnh cá nhân thì các mẹ vẫn ủng hộ con gái, không thể ngăn cấm được.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất