Giải Trí

Hoa hậu Đặng Thu Thảo: Theo đuổi việc học để trở thành doanh nhân

Chia sẻ

“Ngay khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2012, tôi đã chọn định hướng theo đuổi việc học để trở thành doanh nhân. Đến nay, tôi vẫn hướng đến mục tiêu này”, Hoa hậu Đặng Thu Thảo chia sẻ.

Đặng Thu Thảo là một trong số những hoa hậu Việt Nam ngày càng xinh đẹp và chiếm được rất nhiều tình cảm của khán giả bởi những hoạt động tích cực và hình ảnh luôn sạch sẽ, miễn nhiễm với scandal và thị phi của showbiz. Cô đã có cuộc trò chuyện khá cởi mở về cuộc sống và những hoạt động của cô từ sau khi đăng quang hoa hậu Việt Nam 2012.

Đặng Thu Thảo

Đặng Thu Thảo

Danh hiệu hoa hậu được nhiều hơn mất

- Sau thời gian đăng quang cũng khá lâu nhưng Thảo vẫn giữ được sức hút rất riêng của mình, theo Thảo nghĩ, ngoài nhan sắc thì điều gì làm cho khán giả khó quên mình nhất?

- Điều đó tôi nghĩ cũng còn tuỳ theo nhận định của từng người. Bên cạnh sự yêu mến và nhiều lời khen tặng dành cho tôi thì vẫn có người không thích vì tôi an toàn quá mức, không có sự mới lạ.

Nhưng dù cho đó là gì thì tôi nghĩ cũng chính là sự quan tâm của mọi người, tôi luôn để tâm và dĩ nhiên cũng có sự chắt lọc lại, chọn những góp ý đúng để hoàn thiện hơn từng ngày.

- Đến thời điểm này, sau 3 năm đăng quang hoa hậu những gì Thảo nghĩ mình sẽ làm khi đăng quang thì đã hoàn thành hết chưa? Có gì mà Thảo chưa làm được?

- Trong 3 năm qua, tôi đã trở thành đại sứ cho hơn 10 quỹ từ thiện, đi rất nhiều nơi và kêu gọi được rất nhiều nhà tài trợ, điều mà tôi không nghĩ mình có thể làm được. Nhưng rồi chính những thành quả đó đã làm tôi thay đổi, tôi tin mình có thể làm nhiều hơn thế nữa. Và 3 năm qua tôi nghĩ đó chỉ là sự khởi đầu cho những dự án xã hội lâu dài và sâu rộng hơn sau này.

- Thảo có thể chia sẻ từ khi nhận được vương miện hoa hậu thì Thảo đã được gì và mất gì? Thời gian 3 năm có đủ cho Thảo tìm được câu trả lời cho mình?

- Cuộc sống với bất cứ công việc, ngành nghề, vai trò nào cũng điều có những cái được và mất, trở thành hoa hậu cũng vậy, cũng có nhiều cái được và mất. Nhưng may mắn là đến thời điểm này tôi được rất nhiều hơn mất.

Nhưng điều mà tôi cảm thấy quan trọng nhất đó chính là được sự dạy dỗ, chỉ dẫn hết lòng của những người thầy, người anh, người chị, họ đã giúp tôi thay đổi rất nhiều trong lối tư duy.

Điều đó có ý nghĩa rất lớn với tôi, giúp tôi hình thành nên tính cách và hành động, giúp tôi định hướng rõ tương lai và những gì tôi nên hoặc không nên làm trong thế giới đầy phù phiếm và cám dỗ.

Ngoài ra tôi còn có nhiều trải nghiệm đa dạng, biến mình trở thành con người linh hoạt hơn. Buổi sáng tôi với vai trò là hoa hậu vẫn có thể ăn mặc đơn giản, áo sơ mi quần jean, dép xẹp về các vùng quê thăm các gia đình khó khăn. Chiều tôi lại là 1 cô sinh viên ở giảng đường đại học, nói chuyện nhí nhố cùng bạn bè.

Tối đến tôi lại trở về vai trò là hoa hậu ăn mặc trang điểm vô cùng lộng lẫy, trang trọng để xuất hiện tại event, phong cách tác phong phải trở về đúng mực lễ nghĩa cần có của một hoa hậu (Cười).

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu vẻ đẹp trong sáng và cuốn hút.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu vẻ đẹp trong sáng và cuốn hút.

- Được biết, hiện tại Thảo dành rất nhiều thời gian cho việc học, Thảo có thể chia sẻ chuyên ngành Thảo đang theo học là gì? Khi nào thì Thảo sẽ hoàn thành việc học của mình?

- Sau khi tốt nghiệp cao đẳng, tôi thi và học tiếp lên đại học. Hiện tại tôi đang ở năm cuối đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh thuộc đại học quốc tế Lincoln Hoa Kỳ. Hy vọng là giữa năm sau tôi sẽ có thể hoàn thành kịp khoá học và tốt nghiệp.

Tôi học khá lâu khi phải liên thông nhiều cấp bậc, nhưng tôi luôn quan niệm rằng “có công mài sắt có ngày nên kim”. Dù học lâu hơn so với nhiều người và gặp nhiều khó khăn trong việc phải cân bằng giữa công việc và học tập nhưng miễn là tôi không từ bỏ thì cũng sẽ hoàn thành.

- Từ lúc đăng quang cho đến nay, Thảo cũng không tham gia showbiz với hoạt động nào khác ngoài việc tham gia các sự kiện trong vai trò khách mời, sắp tới Thảo có sự thay đổi hay bước tiến gì mới?

- Tôi không phải là nghệ sĩ nên không đi theo định hướng thay đổi hình ảnh hay bước tiến gì để tạo sức hút với công chúng.

Và ngay khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2012, tôi đã chọn định hướng theo đuổi việc học để trở thành doanh nhân. Đến nay, tôi vẫn hướng đến mục tiêu này. Ngoài việc tham dự các hoạt động giải trí, tôi vẫn đảm bảo việc học của mình tại trường đại học.

Sau khi tốt nghiệp, tôi chính thức tập trung cho mục tiêu. Hiện tại, tôi bắt đầu khởi động việc kinh doanh nhỏ để làm nền tảng khi ra trường. Khi tốt nghiệp tôi có nhiều thời gian để phát triển dự án này.

- Nhan sắc rồi cũng “sẽ quen, sẽ nhàm” - Thảo nghĩ mình sẽ làm gì để ghi dấu ấn trong lòng khán giả?

Người ta hay bảo “hữu xạ tự nhiên hương”, nên tôi nghĩ đầu tiên mình hãy “đẹp và thơm” theo cách của mình. Mọi người sẽ tự cảm nhận được và sẽ tự động để lại những dấu ấn nhất định, cái đó còn cảm nhận của từng người nữa.

Tôi cần người đàn ông yêu thương chân thành

- “Hồng nhan đa truân”, Thảo có thấy câu nói đó có đúng với mình hay không? Và Thảo có sợ điều này không?

- Là phụ nữ tôi nghĩ ai cũng mong mình sẽ có 1 cuộc sống yên bình và hạnh phúc, ai mà không lo sợ nếu mình lại đa truân hay bạc phận và tôi cũng vậy. Nhưng tôi có niềm tin vào luật nhân quả của cuộc sống, gieo cây nào thì sẽ có quả nấy. Tôi tin, nếu bạn sống tốt chuyện tốt đẹp sẽ đến dù không sớm nhưng muộn sẽ đến (cười).

- Gần đây rất nhiều tin đồn xung quanh việc Thảo và bạn trai, Thảo có thể chia sẻ một chút về nhân vật đặc biệt này? Thảo đã nghĩ đến chuyện kết hôn lúc này chưa?

Đây là chuyện riêng tư cá nhân, cho phép tôi từ chối câu trả lời. Còn việc kết hôn, tôi nghĩ đây là giai đoạn mình cần phải hoàn tất việc học. Sau đó còn tạo dựng sự nghiệp riêng, kinh tế phải ổn định, lo cho gia đình nhiều hơn rồi mới nghĩ đến chuyện kết hôn được (cười).

- Mẫu người đàn ông lý tưởng của Thảo sẽ có những tiêu chuẩn hay yêu cầu gì là quan trọng nhất?

- Tôi nghĩ rằng tuỳ vào thời điểm và giai đoạn mà những tiêu chuẩn, yêu cầu của mình lại khác nhau. Hiện nay, điều tôi cần là người đàn ông yêu thương chân thành, khi yêu thương chân thành rồi, anh ấy sẽ tự khắc biết nên làm gì và không nên làm gì để phù hợp với nhau hơn và bên nhau lâu dài.

- Với Thảo, người phụ nữ hiện đại quan trọng nhất là điều gì? Sự nghiệp, hay gia đình? Nếu phải chọn lựa thì Thảo sẽ chọn gì? Hoặc cân bằng cuộc sống như thế nào?

- Tôi phải thừa nhận rằng có rất nhiều điều làm ta cảm thấy hạnh phúc và thành công trong công việc chắc chắn là một trong số đó. Khi bạn thấy mình thành công trong một công việc nào đó mà mình đã lựa chọn, bạn sẽ thấy tự hào và hạnh phúc.

Công việc sẽ đem lại cho bạn sự tự tin và độc lập, điều này sẽ giúp bạn có một tương lai tốt hơn. Nhưng niềm ao ước về một gia đình đầm ấm vẫn rất quan trọng đối với một người phụ nữ.

Nên tôi nghĩ rằng để gọi là người phụ nữ hiện đại ngày nay nhất định cần có cả sự nghiệp và gia đình. Thiếu một trong hai điều đó sẽ khó cân bằng cho cuộc sống chính mình.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất