Giải Trí

Phi Thanh Vân trở thành Hoa hậu: Khi vương miện được… ban phát khắp nơi?

Ái Kỳ
Chia sẻ

Chưa từng đoạt bất kỳ giải thưởng nhan sắc nào tại Việt Nam, nhưng Phi Thanh Vân vẫn giành ngôi vị cao nhất trong cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt 2017 được tổ chức ở Mỹ. Thông tin này khiến dư luận nước nhà không khỏi... hoang mang.

Được mệnh danh là “người đẹp dao kéo” của Việt Nam, nhắc tới Phi Thanh Vân, khán giả nhớ ngay đến những ca phẫu thuật trường kỳ của cô, hơn là một sản phẩm nghệ thuật cụ thể nào. Không ai biết sắp tới nữ diễn viên gốc Hà thành đóng phim gì, tham gia show diễn thời trang nào, có dự án đặc biệt nào đang ấp ủ, nhưng ai cũng dễ dàng biết cô đang tắm trắng, “dao kéo” toàn bộ khuôn mặt, hay cuộc đại phẫu gần nhất để có được thân hình nóng bỏng như mong muốn.

Tất cả câu chuyện hấp dẫn nhất về Phi Thanh Vân đều là… phẫu thuật thẩm mỹ và ồn ào tình ái. Dường như, đây không chỉ là cuộc sống, mà chính là hình tượng cô theo đuổi - một người đẹp giàu có, chi bộn tiền cho những “phi vụ” nhan sắc và hôn nhân của mình.

Vì thế, trong định kiến của khán giả, “người đẹp dao kéo” Phi Thanh Vân và Hoa hậu là hai khái niệm không-tìm-được-điểm-chung. Hoang mang biết bao khi một ngày, Phi Thanh Vân loan tin mình trở thành Hoa hậu, tại một cuộc thi mà lẽ ra người đi thi phải đoạt được giải trong nước và được Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép tham dự. Cả hai điều kiện này, Phi Thanh Vân đều không có.

Điều này một lần nữa thể hiện hai thực trạng đáng báo động trong trào lưu những cuộc thi sắc đẹp hiện nay. Thứ nhất là nhà nhà, người người làm Hoa hậu - công chúng không thể phân biệt được các cuộc thi nhan sắc nở rộ và tăng dần đều mỗi năm nữa, kéo theo đó là sự “loạn cào cào” trong việc nhớ mặt đặt tên các người đẹp được đăng quang.

Dư luận cảm thấy: thời buổi này, hoa hậu còn… đông hơn người thường và chiếc vương miện dường như là tặng phẩm được ban phát khắp nơi - từ những cuộc thi quy mô lớn với hàng trăm thí sinh, cho đến những “sân khấu ao làng” chỉ chục nhan sắc tham gia.

Clip: Phi Thanh Vân trả lời ứng xử như “một trò đùa”, sẵn sàng… trêu chọc và gọi ban giám khảo là “anh đẹp trai”

Như cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt 2017 vừa diễn ra tại Mỹ mà Phi Thanh Vân tham gia và đoạt ngôi vị Hoa hậu. Đây là lần thứ hai cuộc thi được tổ chức, chưa bàn đến quy mô hay thể lệ, nhưng cách mà Phi Thanh Vân trả lời ứng xử cũng cho thấy… tầm vóc của cuộc thi.

Có cuộc thi tầm cỡ nào mà thí sinh thi ứng xử còn đặt ngược câu hỏi với giám khảo, rồi gọi người “cầm cân nảy mực” là “anh đẹp trai”; sau đó, biến câu trả lời thành một bài diễn thuyết dài thượt kể về… hành trình phẫu thuật thẩm mỹ của mình: từng mặc cảm thế nào, số lần đại phẫu, đau đớn ra sao… và thậm chí ngắt lời MC để tiếp tục được nói?

Có cuộc thi giá trị nào mà được tổ chức trên sân khấu và không gian của một đám tiệc với những món ăn sang trọng và khách mời hoan hỉ vừa ăn, vừa xem như trong một đám cưới?

Thứ hai, Phi Thanh Vân không phải trường hợp đầu tiên “thi chui”: tình trạng này lặp lại phản ánh sự quản lý lỏng lẻo của các ban ngành liên quan đối với việc cấp phép tổ chức loạt cuộc thi và cả cấp phép cho thí sinh đi thi.

Trước khi chờ kết quả xử lý sau cùng, câu chuyện đã kịp lan truyền với đầy đủ cung bậc chê bai, chỉ trích - lấn át cả niềm hân hoan mà lẽ ra ngôi vị Hoa hậu sẽ mang đến cho người chiến thắng. Phi Thanh Vân có thể là chủ nhân của chiếc vương miện Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt 2017, nhưng để nhận được sự ủng hộ và trở thành Hoa hậu trong lòng khán giả thì đây vẫn là câu hỏi bị bỏ ngỏ!

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Anh Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất