Giải Trí

Hôm nay sinh nhật Hồ Ngọc Hà - Thủy Tiên: Cuối cùng rồi cũng qua truân chuyên!

Ái Kỳ
Chia sẻ

Hôm nay là một ngày đặc biệt với hai nữ ca sĩ xinh đẹp Hà Hồ và Thủy Tiên. Cùng ngày sinh 25/11, dường như cũng... cùng vận - khi họ đều có những thăng trầm trong cuộc đời và sự nghiệp tương đồng nhau. Và đến thời điểm này, cả hai đều đã kịp tận hưởng những hạnh phúc riêng mình!

Chữ tài chữ mệnh gắn liền với những thăng trầm sự nghiệp của hai người đẹp không ít lần “phủ sóng” mặt báo bởi thị phi, ồn ào.

Là một người mẫu đi hát, Hồ Ngọc Hà có bước khởi đầu không-thể-gian-truân-hơn, khi cô hứng đủ “gạch đá” của dư luận. Những hoài nghi chất chồng về một “bình hoa di động” đi kèm với scandal tình ái, lợi dụng nhạc sĩ, đại gia để xây dựng vị trí. Dẫu vậy, cuộc đời mỗi người, do mỗi người tự chọn: giấc mơ của ai, người đó tự lắng lo. Hà Hồ tự thấu được đâu là điều cô khao khát và khẳng định mình qua những miệt mài lao động, cống hiến.

Thủy Tiên với xuất phát điểm là ca sĩ cùng tài sáng tác vẫn không tránh khỏi những lần gặp thị phi bởi những chiến lược “gây sốc” truyền thông, dư luận. Vấp phải những phản đối, cô cẩn trọng hơn trong xây dựng hình ảnh và thay đổi để công chúng đón nhận và tập trung vào sản phẩm âm nhạc hơn là chỉ trích cuộc sống riêng.

Đúng - sai là điều thiên hạ bàn tán, nhưng đáp án là thứ duy nhất chỉ người trong cuộc thấu. Không thị phi thì đã… không phải là showbiz, dẫu vậy những giá trị thật vẫn là điều đọng lại. Khán giả vẫn nhớ đến Thủy Tiên và Hà Hồ là những ca sĩ tài sắc của Vpop, nổi bật như những gam màu nóng của bức tranh đa sắc, đa diện.

Sự nghiệp khi trầm, khi bổng, nhưng Hà Hồ và Thủy Tiên vẫn mãi là những dấu ấn đặc biệt trên bản đồ nhạc Việt, là cái tên được nhắc nhớ trong những câu chuyện về nghị lực, quyết tâm, dám bảo vệ ước mơ đến cùng.

Trải qua một cuộc bể dâu, đến cuối cùng, Hà Hồ và Thủy Tiên cũng tìm thấy những bến đỗ hạnh phúc.

Đàn bà mà, mạnh mẽ đến đâu cũng cần một bờ vai, rực rỡ đến đâu cũng cần một tổ ấm để gắn bó thân gần, để tỉ tê những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống sau quá nhiều những vết cắt của cuộc đời.

Hà Hồ và Thủy Tiên cũng không là ngoại lệ, dù hành trình của mỗi người là khác nhau.

Cuộc tình nổi tiếng với Công Vinh mang đến cho Thủy Tiên nhiều bước ngoặt. Từ đỉnh cao danh vọng, cô chọn dừng, chọn lui về sau để chăm chút cho gia đình nhỏ. Người ta không còn thấy một Thủy Tiên của những bộ váy cánh hở hang hay sự ngông ngạo, lạnh lùng của một người sống lâu năm trong showbiz, thay vào đó là một người vợ tỉ mẩn cho cuộc sống gia đình, người mẹ nhất nhất chỉ còn biết đến con. Cô cần tìm kiếm gì hơn nữa, thế giới của cô - bé Bánh Gạo và Công Vinh, đang ở đây.

Trước khi đến được bến đỗ này, Thủy Tiên cũng có những mối tình ồn ào khác, với những nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí. Thế nhưng, duyên chưa đủ, phận chưa đầy nên đành phải chia tay trong những ồn ào, “tố giác” nhau. Công Vinh chưa một lần gay gắt lên tiếng, cách anh chọn để bảo vệ người phụ nữ đời mình là… tiếp tục yêu thương, săn sóc, tiếp tục tin tưởng và gắn bó cùng nhau. Còn câu trả lời nào đáng giá hơn?

Đến với “nữ hoàng giải trí”, tình sử này có lẽ không chỉ định danh bằng những con số, bao lần “phủ sóng” mặt báo, mà là ở “ma lực” của người đàn bà quyền lực này. Dù ai nói ngả nói nghiêng, tất cả trù dập đều đến từ… thiên hạ, chứ chưa bao giờ thốt ra từ những người đàn ông mà cô đi qua. Ở Hà là tình yêu đầy bản năng, dù đôi khi thứ bản năng mãnh liệt đó “thiêu đốt” nhiều ấm êm khác xung quanh, khiến “bão tố” không ít lần đổ ập về phía cô.

Đến hôm nay, Hà Hồ cũng kịp tìm thấy một nửa cho mình, để san sẻ cùng nhau chặng đường tiếp: chưa biết dài - ngắn, nhưng nhất định đáng nhớ và đặc biệt.

Đến hôm nay, cả hai đóa hoa nhan sắc ấy đều kịp lệch bớt cái gọi là “hồng nhan bạc phận”, để tận hưởng những hạnh phúc riêng bên người thương của mình.

Đến cuối cùng, hạnh phúc cũng thuộc về, tình yêu cũng kịp ngó đến để ôm lấy hai người phụ nữ tài sắc ấy vào lòng mà vỗ về, ủi an sau hành trình dài độc bước đếm không hết những truân chuyên cười ra nước mắt, những thăng trầm từng ngỡ là trăm năm…

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Hà Thu

Tin mới nhất