Giải Trí

H’hen Niê: Từng là ô-sin, đến với HHHV Việt Nam để có cơ hội vươn ra quốc tế

Ái Kỳ
Chia sẻ

Là một trong những thí sinh nhận được nhiều ưu ái của truyền thông, cô gái Ê Đê - H'Hen Niê là ẩn số của cuộc thi năm nay. Trước thềm đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, H'Hen Niê có những chia sẻ thú vị cùng độc giả Saostar.

- Mục tiêu của bạn tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 là gì?

Đây là cuộc thi thứ hai mà tôi tham gia. Tôi tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vì tôi muốn truyền cảm hứng cho những cô gái Ê Đê. Tôi muốn họ có những suy nghĩ tích cực, định hướng mới trong tương lai, trở thành những cô gái mạnh mẽ, cá tính và biết vươn lên. Tôi muốn mình sẽ là hình mẫu để các bạn có thể nhìn thấy và cố gắng.

Điều thứ hai là tôi muốn tìm kiếm cơ hội cho mình để đến với đấu trường quốc tế. Đó là mục tiêu lớn nhất khi tôi tham gia cuộc thi.

H'hen Niê có những chia sẻ xúc động cùng SAOstar

- Vì sao bạn cho rằng showbiz là nơi để thực hiện ước mơ?

- Khi tôi đến với nghệ thuật thì cuộc sống tôi dễ dàng và may mắn hơn. Giới trẻ bây giờ, người ta sử dụng truyền thông rất là nhiều, thì tôi nghĩ liên quan đến truyền thông thì cũng là điều gì đó tốt hơn. Điều tôi muốn chia sẻ nhất là lối sống tích cực mà tôi từng trải qua.

Từ nhỏ, tôi rất thân ba, nên tính cách hơi “đàn ông” trong người, trở nên cô gái mạnh mẽ trong tất cả mọi thứ. Thời gian đi học rất hạn chế, bởi vì tôi phải phụ gia đình đi làm nương rẫy. Tôi muốn thoát khỏi cuộc sống này… khi bắt đầu vào đại học thì gặp rất nhiều khó khăn. Tôi tự tìm kiếm chỗ và việc làm cho mình.

- Bạn có thể chia sẻ nhiều hơn về công việc làm thêm mà bản thân nhớ nhất?

- Khi là sinh viên thì tôi đi làm giúp việc khoảng tầm một năm. Khi tôi trong thời sinh viên thì chi phí không quá nhiều, ví dụ tiền ăn thì cô quản lý chỉ thu mỗi người 10,000 đồng thôi - nó rất là rẻ so với nhiều người, nó chỉ bằng một lần ăn sáng hay là bơm xe thôi, nhưng với tôi, rất là quý, hiếm.

Tôi tìm nhiều công việc sao cho đảm bảo thời gian đi làm và đi học. Mọi người đều chọn gia sư, nhưng riêng tôi thì không thể làm được, vì Tiếng Việt lúc đó còn hạn chế, chỉ đủ để giao tiếp, tôi không thể truyền đạt cho học sinh. Một chị gần nhà cần người giúp việc cho ba đứa con. Tôi thấy may mắn vô cùng khi được làm giúp việc trong nhà anh chị.

Khi vào làm việc ở đây, Tôi tự hỏi: tại sao người ta lại có cuộc sống tiện nghi như vậy? Tôi ao ước vô cùng. Tôi học được nhiều điều quý giá khi làm giúp việc. Khi tôi nghỉ để đi thực tập thì chị chủ nhà rất buồn, lúc đó tôi rất cảm động. Tôi hiểu ra: khi mình hết lòng với công việc của mình thì người ta sẽ nhận ra.

- Bạn vượt qua cám dỗ như thế nào?

- Tôi không mấy đến những cám dỗ, nhưng bản thân nghĩ tất cả các môi trường đều có cám dỗ, quan trọng là mình có biết giữ để tỏa sáng hay không.

- Nhiều thí sinh có xuất phát điểm tốt hơn công việc ô-sin của bạn rất nhiều, bạn có nghĩ mình thua thiệt?

- Tôi luôn suy nghĩ rằng trong những điều nguy hiểm sẽ luôn có một cơ hội gì đó cho mình, để mình trở thành một con người khác biệt hơn. Khi tôi nhìn các bạn, tôi lại có những ao ước: tại sao họ lại được đi du học, ước gì mình cũng có một chút.

Vì thế, tôi sẽ học tiếng Anh tốt hơn. Hay hôm qua, tôi thấy thi phần Tài năng, các bạn nhảy vô cùng đẹp, tôi lại tự hỏi sao trước đây mình lại không bỏ chút thời gian để đi học. Những điều đó cũng là động lực để mở ra những suy nghĩ mới cho tôi. Tôi nghĩ đó không phải là thua thiệt mà là cơ hội để tôi tìm kiếm và khám phá bản thân của mình.

- Thế mạnh của bạn là gì?

- Tôi nghĩ thế mạnh của bản thân là catwalk. Tôi đã có những show diễn runway lớn nhỏ và tôi nghĩ sân khấu là nơi để tôi tỏa sáng. Những kỹ năng còn thiếu khác, tôi có thể rèn luyện trong những ngày tháng tới cũng như là học hỏi từ các bạn, anh chị.

- Bạn có nghĩ mái tóc ngắn sẽ trở thành bất lợi của mình khi tham gia vào một cuộc thi nhan sắc?

- Quan điểm của người Việt Nam là một cô gái trắng trẻo, xinh đẹp hay là cô gái tóc dài, tạo được nhiều kiểu tóc. Khi tôi đến với Hoa hậu Hoàn vũ thì tôi muốn mang hình ảnh một cô gái cá tính, đây là điểm đặc biệt nổi bật của tôi và là ẩn số trong cuộc thi năm nay.

- Bạn đánh giá như thế nào về các thí sinh luôn được truyền thông ưu ái như Mâu Thủy, Hoàng Thùy?

- Tôi luôn là đàn em của Hoàng Thùy và Mâu Thủy. Một quá trình dài các chị đã nỗ lực như vậy, thì đó là thành quả xứng đáng. Chính tôi là người phải học hỏi các chị, chứ không phải là ganh đua, ganh tị.

- Đến thời điểm này, bạn có hài lòng với các phần thi của mình?

- Tất cả các phần thi, tôi đã làm khá tốt. Tôi cần thêm chút may mắn nữa thì sẽ hoàn hảo hơn.

- Sự chưa hoàn hảo ở đây là gì?

- Các tập thử thách, em đều đi sâu nhưng lại kém may mắn là không thắng cuộc.

- Sự chuẩn bị của bạn với đêm Bán kết đã đạt được bao nhiêu phần trăm?

- Với đêm Bán kết ngày hôm nay, phần khó nhất là phần đồng diễn. Tôi hơi “đàn ông” nên phần nhảy là hơi bí, nhưng bản thân đã tập và có thể đi đúng nhịp. Các phần khác thì đạt khoảng 80%.

- Cảm ơn H'Hen Niê, chúc em tỏa sáng và thành công trong vòng bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017!

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất