Người mẫu - Hoa hậu

Hậu thi hoa hậu - Người thành công vẻ vang, kẻ thất bại ê chề

Chia sẻ

"Đường dài mới biết ngựa hay", nhiều người đẹp không thành công trong cuộc thi Hoa hậu nhưng lại tỏa sáng trong sự nghiệp nghệ thuật.

Thang Duy và Trương Manh

Thang Duy vào năm 2004 tham dự Hoa hậu Hoàn vũ. Cô từng gây chú ý khi sở hữu vẻ đẹp mộc mạc. Nhưng thời điểm đó, người đẹp chỉ dừng chân ở vòng chung kết, không nhận bất kỳ giải thưởng nào. QQ cho rằng, sau nhiều năm, Thang Duy sành điệu và đẹp hơn. Nhưng sự khác biệt không nhiều. “Năm đó, dù quê mùa, cô ấy vẫn đẹp thuần Á đông” - QQ viết.

Thang Duy năm xưa và Trương Manh.

Thang Duy năm xưa và Trương Manh.

Sự nghiệp khác biệt.

Sự nghiệp khác biệt của hai người.

Thang Duy tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2004.

Năm đó, người đẹp đăng quang là Trương Manh. Cô từng một bước được chú ý nhờ ngôi vị Hoa hậu. Nhưng nhiều năm sau nhìn lại, Trương Manh rõ ràng thua kém Thang Duy. Cô hiện chỉ tham gia vài dự án nhỏ và chẳng ai nhớ đến danh hiệu năm xưa.

QQ viết: “Nhớ năm đó, Thang Duy bị chê không đủ đẹp nhưng Trương Manh - một người đẹp cao 1m74, vóc dáng và gương mặt cân đối, tốt nghiệp trước Đại học ở Canada tỏ ra quá nổi bật. Chỉ không ngờ, sự nghiệp Trương Manh quá mờ nhạt. Trong phim Luật sư ly hôn chỉ đóng vai vợ trước của tài tử Ngô Tú Ba.

Hồ Hạnh Nhi và Quách Thiện Ni

Hồ Hạnh Nhi là á hậu 2 của cuộc thi hoa hậu Hồng Kông năm 1999. Cô không đẹp nhưng lại có nét đáng yêu, gần gũi. Nằm trong chiến dịch lăng xê của TVB trong đầu những năm 2000, nhưng Hồ Hạnh Nhi đi lên từ những vai phụ, vai thứ, trong khi Hoa hậu cùng năm (Quách Thiện Ni) được đưa lên hàng vai chính.

Hồ Hạnh Nhi ngày càng tỏa sáng.

Hồ Hạnh Nhi ngày càng tỏa sáng.

Năm xưa, cô chỉ là Á hậu còn Quách Thiện Ni đăng quang Hoa hậu.

Năm xưa, cô chỉ là Á hậu còn Quách Thiện Ni đăng quang Hoa hậu.

Tính đến nay, sau hơn 15 năm diễn xuất, Hồ Hạnh Nhi đã vượt lên để đứng ở hàng nữ diễn viên chính, giành được giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, và thậm chí được tạp chí Forbes ấn bản tại Trung Quốc đưa vào danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng lớn trong làng giải trí Hoa ngữ năm 2012. Dù vậy, so về thành tựu diễn xuất, cô vẫn chưa thể sánh bằng những bậc đàn chị như Thái Thiếu Phân, Triệu Nhã Chi.

Triệu Nhã Chi và Tôn Vịnh Ân

Triệu Nhã Chi năm 1973 tham dự Hoa hậu Hong Kong. Cô được khen đẹp, “mặt đẹp, cười đẹp, mắt đẹp” nhưng người đẹp 19 tuổi không thể vượt qua nhiều đàn chị. Hoa hậu năm đó là Tôn Vịnh Ân. Nhã Chi không lọt Top 3.

Triệu Nhã Chi (ngoài cùng trái).

Triệu Nhã Chi (ngoài cùng trái).

Tuy không giành về ngôi vị quán quân, nhưng Triệu Nhã Chi là người đẹp duy nhất được TVB chọn mặt gửi vàng để lăng xê trở thành diễn viên. Và như vậy, Triệu Nhã Chi trở thành người đẹp - diễn viên đầu tiên của đài truyền hình TVB. Ngay từ những bộ phim đầu tiên như Anh hùng vô lệ, Phát tiền trại, Tám lạng nửa cân… Triệu Nhã Chi đã có cơ hội hợp tác với những đạo diễn tài năng như Hứa An Hoa, Ngô Vũ Sâm.

Có khoảng thời gian, chỉ trong vòng 3 tháng, người đẹp đã bỏ túi khoảng 20 triệu đô la Hồng Kông nhờ các hợp đồng đóng phim và quảng cáo. Trong đó, với bộ phim Đài Loan Lửa thiêu cung A Phòng, Triệu Nhã Chi đã nhận về catse 80 nghìn HKD/ tập phim, trở thành nữ nghệ sĩ có catse cao nhất tại xứ sở này vào thời điểm bấy giờ.

Trong khi đó Ngô Vịnh Ân có cuộc sống rất vất vả. Cô kết hôn với một đại gia nhưng sau đó rơi vào cảnh túng thiếu vì chồng phá sản. Một mình nuôi con, nhiều lần, cô tự tử không thành.

Trương Mạn Ngọc và Dương Tuyết Nghi

resize_thangduy4

Năm 1983, Trương Mạn Ngọc đăng quang Á hậu nhưng Dương Tuyết Nghi mới là Hoa hậu được o bế. Dương Tuyết Nghi nhận được nhiều vai diễn quan trọng. Không ngờ, sau một lần nhận vai có cảnh khỏa thân, Dương Tuyết Nghi bị tẩy chay và gần như rút khỏi làng giải trí. Gần đây, cô chỉ đảm nhận vai trò hậu kỳ trên phim trường.

Trong khi đó, Trương Mạn Ngọc là minh tinh quốc tế với 15 giải thưởng lớn nhỏ. Danh sách giải thưởng mà Trương Mạn Ngọc đạt được khiến mọi diễn viên chuyên nghiệp và tài năng phải ngưỡng mộ, chứ không nói đến những diễn viên bước ra từ các cuộc thi sắc đẹp. Trên thế giới, chưa có nàng á hậu, hoa hậu nào có thể sánh với Trương Mạn Ngọc về thành tích diễn xuất.

Chia sẻ
Tin mới nhất