Giải Trí

Giữa ồn ào 'MV Chi Pu', Tóc Tiên có lẽ là người nói đúng nhất: Từ 'đam mê' mãi là 1 giấc mơ phù phiếm!

Hương Ngân
Chia sẻ

Tóc Tiên khẳng định bất kỳ ai cũng không thể lấy từ "đam mê” để mãi biện hộ cho khiếm khuyết của mình.

Những ngày qua dư luận tranh cãi khá nhiều xoay quanh câu chuyện Chi Pu đi hát và cho ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tiên với tên gọi Từ hôm nay. Dĩ nhiên, chỉ sau một ngày, MV của Chi Pu đã lên đến hơn 1 triệu view, song con số yêu thích chỉ dừng lại ở 29.000 còn “dislike” lại gần gấp đôi với 47.000.

Bên cạnh những ý kiến ủng hộ, động viên Chi Pu theo đuổi con đường ca hát vì đam mê, đầu tư chỉn chu cho sản phẩm thì cũng không ít người khuyên người đẹp 9X không nên đi hát. Bởi rõ ràng, Chi Pu hát chưa thực sự hay, cô cần thời gian chăm chút hơn cho giọng hát của mình.

Chi Pu muốn theo đuổi con đường ca hát, muốn khán giả gọi mình là ca sĩ?!

Không chỉ Hương Tràm “đăng đàn” bình luận giọng hát Chi Pu thì mới đây, Tóc Tiên cũng đưa ra những quan điểm cá nhân xoay quanh câu chuyện gây tranh cãi này. Trong một đoạn comment qua lại với một người anh trên Facebook, Tóc Tiên cho rằng giữa showbiz hiện nay không ai có thể đo được đam mê của một người nghệ sĩ nhất là nếu họ tuyên bố “tôi có đam mê, tôi sẽ làm được“.

Đồng thời, giọng ca Ngày mai cho rằng không thể lấy từ “đam mê” để biện hộ cho khiếm khuyết của bản thân. Bởi trên thực tế, làm nghệ thuật không hề giống bất kỳ ngành nghề khác, cho dù người nghệ sĩ trẻ đó có thích hay không thì việc có tố chất lại là chuyện khác. Và tố chất là thứ chưa chắc họ tập luyện mà có được.

Chia sẻ thẳng thắn của Tóc Tiên về câu chuyện đam mê của Chi Pu.

Chưa dừng lại ở đó, Tóc Tiên còn chỉ ra có thể cách đi của ê-kíp Chi Pu muốn đánh động dư luận nhưng theo cô thì đã phản tác dụng. “Có người bỏ cả tuổi thanh xuân theo cái nghề phù phiếm này nhưng chưa chắc được gọi là 'ca sĩ', thì hà cớ gì 'ép' người khác gọi mình danh xưng đó khi tố chất trong mình chưa sẵn sàng” - Tóc Tiên đanh thép nói.

Cuối cùng, nữ ca sĩ không quên nhấn mạnh “đam mê” chỉ nên được nói ra khi mình thật sự thành công, còn không, “đam mê” mãi là 1 giấc mơ phù phiếm.

Theo Tóc Tiên từ “đam mê” mãi là 1 giấc mơ phù phiếm!

Tóc Tiên đang là một trong những nữ ca sĩ nhận được nhiều tình cảm của khán giả khi đi lên bởi chính tài năng của mình. Cô nói không với chiêu trò, scandal, luôn cần mẫn cho ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng, chỉn chu.

Bên cạnh đó, Tóc Tiên còn gây được chú ý với tính cách thẳng thắn, có sao nói vậy khi không ít lần đưa ra quan điểm cá nhân về một câu chuyện ồn ào nào đó. Thậm chí, Tóc Tiên là nữ ca sĩ đầu tiên dám “tẩy chay” spam bán hàng online trên Instagram cá nhân, đanh thép đáp trả anti-fan ở Facebook.

Nguyên văn dòng chia sẻ của Tóc Tiên:

Vấn đề ở chỗ: ai đo được đam mê hả anh? Điều ta nói ra rả hằng ngày là “tôi đam mê nhất định tôi sẽ làm được” chẳng phải quá sáo rỗng trong showbiz này sao?! Ta không thể lấy từ “đam mê” để mãi biện hộ cho khiếm khuyết của mình. Nghệ thuật khác với ngành nghề khác ở chỗ - anh thích nó là 1 chuyện, nhưng anh có “tố chất” hay không lại là chuyện khác- và dĩ nhiên, tố chất là thứ chưa chắc tập luyện mà có được.

Có thể cách đi media đó chủ đích đánh động dư luận, nhưng theo em thì khá phản tác dụng - vì có người bỏ cả tuổi thanh xuân theo cái nghề phù phiếm này nhưng chưa chắc được gọi là “ca sĩ”, thì hà cớ gì “ép” người khác gọi mình danh xưng đó khi tố chất trong mình chưa sẵn sàng.

Em nghĩ, “đam mê” chỉ nên được nói ra khi mình thật sự thành công - vì đó là khi đam mê đem lại kết quả. Còn không, “đam mê” mãi là 1 giấc mơ phù phiếm. (Với tư cách ca sĩ hơi già tí e trút bầu tâm sự nghen).

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin mới nhất