Giải Trí

Mỹ Duyên: 'Kinh nghiệm từ The Face giúp tôi được đánh giá cao ở HHHV Việt Nam'

Trịnh Thu Thảo
Chia sẻ

Người đẹp gốc Tuyên Quang có những chia sẻ với độc giả Saostar.vn về quyết định tiếp tục "chinh chiến" tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay.

- Chào Mỹ Duyên! Cảm xúc hiện tại của bạn thế nào khi lọt Top 45 chung cuộc Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017?

- Cảm xúc hiện tại của Duyên sau khi được xướng tên vào Top 45 chung cuộc rất tuyệt vời và hạnh phúc. Những nỗ lực mà bản thân bỏ ra cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng. Ở chặng đua chung kết sắp tới, Duyên phải tập trung hơn, cố gắng tập luyện nhiều thêm nữa để có kết quả tốt nhất.

- Với lịch trình dày đặc của cuộc thi, bạn có lúc nào cảm thấy mệt mỏi hay chán nản?

- Kể từ khi di chuyển ra Nha Trang, Duyên và các bạn tập luyện cả ngày, nếu không chúng tôi sẽ được học về tâm lý hay chăm sóc sức khoẻ. Cũng có một số bạn thí sinh mệt mỏi do chưa quen với lịch làm việc, ăn uống, ngủ nghỉ nên cũng hơi đuối sức do đây là lần đầu tiên các bạn ấy đi thi.

Riêng bản thân Duyên thì trước đấy mình cũng từng tham gia các cuộc thi khác nên cũng quen với lịch trình. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 chỉ mới đi được một nửa đoạn đường, chính vì vậy nếu không cố gắng thì không biết mình có theo kịp được đến vòng chung kết hay không.

- So với lúc tham gia The Face - Gương mặt thương hiệu 2017, ở thời điểm này Duyên cảm thấy mình thay đổi ra sao?

- Duyên thay đổi rất nhiều sau khi The Face kết thúc. Lúc tham gia chương trình, mọi người nghĩ Duyên như một thằng con trai, thô cứng, thậm chí đến những động tác cơ bản Duyên cũng không nhảy được nên phải sớm dừng chân ở tập 4.

Nhưng khi đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Duyên cũng như là các bạn được cô Crazy Nhóc dạy cho từng kỹ năng, từ nhảy đến catwalk sao cho uyển chuyển, linh động trên sân khấu. Bây giờ, Duyên đã làm được điều đó và sự cố gắng từng ngày của mình cũng được đền đáp khi Duyên là một trong những thí sinh được đứng ở vị trí trung tâm của màn nhảy mở màn trong đêm bán kết vừa qua.

- Vậy bạn có ứng dụng được gì từ The Face vào cuộc thi này?

- Duyên ứng dụng được rất nhiều thứ từ The Face, từ kỹ năng giao tiếp, đến cách thể hiện bản lĩnh, sự tự tin cũng như là trong việc mix - match trang phục. Trong các tập của Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, cách phối quần áo của Duyên cũng nhận được đánh giá cao và lọt top những thí sinh có phần thể thể hiện tốt nhất.

- Chắc hẳn HLV Lan Khuê nhắn gửi không ít đến Mỹ Duyên khi bạn tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam?

- Khi chị Khuê biết Duyên thi Hoa hậu Hoàn vũ, chị có nhắn tin cho Duyên. Chị hỏi mình tình hình như thế nào, quay nhà chung ở đâu, bán kết và chung kết diễn ra khi nào. Chị hỏi có mệt không và động viên Duyên rất nhiều. Bản thân mình rất biết ơn vì điều đó.

- Còn fan của bạn ra sao?

- Duyên khá may mắn khi nhận được sự yêu mến của fan, các bạn ấy luôn ủng hộ Duyên - dù cho bản thân mình có thế nào đi chăng nữa thì họ vẫn ở bên cạnh. Như tập 3 vừa rồi, các bạn ấy cũng nhắn tin trên fanclub, động viên Duyên rất nhiều và mình cảm thấy rất vui, cảm động vì điều đó. Cũng nhờ The Face, hiện tại Duyên mới có được nhiều người yêu mến như vậy. Trong đêm bán kết, có nhiều bạn ở Nha Trang và cả Sài Gòn đến để cổ vũ Duyên.

- Bạn có thể chia sẻ một vài kỷ niệm khi tham gia Miss Universe Vietnam 2017?

- Có rất nhiều kỷ niệm trong cuộc thi, nếu kể ra thì không biết bao giờ mới hết. Từ lúc tập luyện cho đến lúc sinh hoạt, Duyên có một nhóm bạn chơi khá thân ở cuộc thi năm nay là Mâu Thuỷ, Chúng Huyền Thanh, Mai Anh và Cẩm Tiên. Tụi mình còn đặt tên nhóm là Ngũ vị hương.

Duyên và các bạn luôn đồng hành trong mọi hoạt động, cùng nhau chia sẻ niềm vui, nỗi buồn trong suốt quá trình diễn ra Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Cứ tối nào đi tập về, mấy bạn cũng qua phòng Duyên, ngồi xé bánh tráng ăn rồi cùng nhau tập luyện cho phần thi tài năng nên tất cả xem nhau như một gia đình.

- Đến hiện tại bạn đã tham gia 3 cuộc thi, bạn có sợ khán giả nói mình quá lam tham?

- Duyên không sợ điều đó, ban đầu lúc mình gửi hồ sơ cho ban tổ chức, họ có cập nhật thông tin của mình lên Fanpage. Cũng có nhiều nguồn tin, bình luận là Duyên lùn thế sao mà đi thi Hoa hậu.

Ban giám khảo cũng có nói với Duyên là nếu ban giám khảo là Duyên thì sẽ không đi thi. Thế nhưng, lúc đấy Duyên suy nghĩ và trả lời với họ rằng nếu Duyên tự ti vào bản thân và nghe nhiều luồng ý kiến trái chiều từ dư luận, cộng đồng mạng như vậy thì không bao giờ Duyên tìm được cơ hội cho bản thân mình, như thế Duyên sẽ là người thất bại. Và chính vì điều đó, Duyên quyết tâm ở lại cho đến ngày hôm nay.

- Có nhiều khán giả khi xem chương trình Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay cho rằng Mỹ Duyên khá mờ nhạt và bị một màu, không có gì nổi bật, bạn nghĩ sao vè ý kiến này?

- Duyên cũng không quan tâm lắm về điều đó, bởi vì có nhạt hay không thì đến cuối chặng hành trình Duyên sẽ chứng minh cho mọi người thấy. Thay vì quan tâm đến những lời dư luận nói mà buồn rầu hay nhụt chí thì Duyên sẽ dành khoảng thời gian ấy để tập luyện và chứng minh cho mọi người thấy là Duyên hoàn toàn xứng đáng bước tiếp vào chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Bản thân Duyên là người biết cách thay đổi bản thân, biết cách biến hoá sao cho mình có thể đa dạng hơn. Cũng nhờ là Duyên học hỏi được những điều đó từ The Face, mình biết nhiều, học hỏi được không ít từ các bạn trong chương trình nên khi bước ra khỏi chương trình Duyên cảm thấy mình có những thay đổi tích cực và tự tin hơn trước.

- Vậy còn khả năng tiếng Anh của bạn thì sao? Nếu may mắn đăng quang và đại diện Việt Nam dự thi ở “đấu trường” quốc tế, bạn có tự tin mình làm tốt điều đó không?

- Duyên thấy không phải ai sinh ra cũng đều hoàn hảo, nếu hoàn hảo hết rồi thì không có gì để khai thác, phát huy những điều đó nữa. Ai cũng có những điểm yếu và tiếng Anh là khuyết điểm của Duyên. Và Duyên biết khuyết điểm của mình ở đâu nên bản thân sẽ dần dần khắc phục, phát huy và cố gắng hơn. Nếu may mắn đến với Duyên, chắc chắn Duyên sẽ cố gắng trau dồi khả năng tiếng Anh của mình để có thể làm tốt hơn ở cuộc thi quốc tế.

Thật ra trước kia, Duyên cũng có học thêm về tiếng Anh nhưng lại bận lịch quá. Lúc đang học, Duyên lại tham gia The Face. Sau khi thi The Face xong, Duyên tiếp tục đăng ký dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nên vẫn chưa đi học lại được. Nhưng chắc chắn lúc thi xong cuộc thi này, Duyên sẽ đi học và trau dồi vì tiếng Anh rất cần thiết.

- Mới đây, Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh bị dư luận ném đá khá nhiều về nhan sắc. Bản thân bạn cũng là thí sinh của một cuộc thi Hoa hậu, bạn suy nghĩ sao về điều này?

- Tiêu chuẩn của một cuộc thi hoa hậu là không được phẫu thuật thẩm mỹ. Đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Duyên và các bạn có kiểm tra nhân trắc học ở vòng ngoài và nếu phẫu thuật thẩm mỹ thì không được vào vòng trong.

Duyên không biết bạn ấy trong cuộc thi như thế nào, nhưng nếu đã “dao kéo” thì không nên tham gia Hoa hậu. Theo Duyên nghe được ban đầu bạn ấy không phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng không biết sao trong đêm chung kết bạn ấy gặp phải vấn đề như thế. Chắc là do nhu cầu ai cũng muốn mình được đẹp, được tỏa sáng nên gặp phải sự cố ấy.

Cộng đồng mạng, dư luận có nhiều ý kiến trái ngược nhau nhưng Duyên nghĩ mọi người nên thông cảm vì ban ấy cũng là con gái. Nếu bạn ấy chịu sự dồn ép từ mọi phía như thế thì sẽ rất dễ mặc cảm và ảnh hưởng đến tâm lý.

- Chiếc vương miện có ý nghĩa như thế nào với bạn?

- Đối với Duyên, vương miện là sự hoàn hảo trong nhân cách của một người phụ nữ và là đích đến của tuổi thanh xuân nhiều trải nghiệm.

- Bạn có nhận định ai là đối thủ của mình trong cuộc thi?

- Tất cả các thí sinh ai cũng có tiềm năng nhưng Duyên nghĩ đối thủ chính trong cuộc thi này là bản thân Duyên. Khi Duyên vượt qua được những khó khăn trong cuộc thi và chiến thắng được bản thân mình thì chắc chắn Duyên sẽ thành công.

- Dự định của bạn sau khi kết thúc Hoa hậu Hoàn vũ Việt nam 2017?

Duyên vẫn tiếp tục công việc người mẫu của mình, và nhất định Duyên sẽ đi học thêm tiếng Anh. Duyên cũng sẽ sắp xếp hết các công việc của mình, sau đó bản thân sẽ đi làm như ban đầu chứ không thể sau cuộc thi mà bỏ bê đi chơi này kia được.

- Bạn đặt mục tiêu cho mình ở cuộc thi này ra sao?

- Khi đến với bất kỳ một cuộc thi nào đó, mọi người ai cũng sẽ đặt cho mình một mục tiêu. Với Duyên, Duyên chỉ mong mình lọt vào top 5 chung cuộc chứ không dám suy nghĩ đến việc sẽ được đội chiếc vương miện danh giá.

- Cảm ơn những chia sẻ từ Mỹ Duyên. Chúc bạn toả sáng trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sắp tới và con đường mà bạn đã chọn!

Chia sẻ

Bài viết

Trịnh Thu Thảo

Tin mới nhất