Giải Trí

Duy Mạnh 'gây bão' khi phát ngôn: 'Đồng bào miền Trung ăn mì gói, nhà từ thiện thì sắm xe đẹp nhà to'

Huyền Nguyễn
Chia sẻ

Những ngôn từ đầy “ẩn ý” của Duy Mạnh về việc quyên góp từ thiện cho đồng bào miền Trung trong cơn bão số 10 tiếp tục gây ra nhiều ý kiến tranh cãi trái chiều.

Hôm 15/9, bão số 10 đổ bộ vào các tỉnh miền Trung với sức gió mạnh cấp 12, giật cấp 15, gây thiệt hại nặng nề. Trước ảnh hưởng nghiêm trọng của cơn bão, nhiều nhà hảo tâm/mạnh thường quân lập tức kêu gọi quyên góp cho đồng bào nơi đây - những người đang “oằn mình” chịu bão lũ và được đông đảo công chúng ủng hộ.

Tuy nhiên, trái với số đông, nam ca sĩ Duy Mạnh - người nổi tiếng với nhiều phát ngôn “gây sốc” lại có quan điểm khá khác biệt về việc kêu gọi từ thiện. Anh viết: “Bão số 10 là một cơn bão rất to sẽ tiến vào miền trung. Rồi sau cơn bão sẽ xuất hiện, rất nhiều nhà từ thiện đứng lên hô hào quyên góp tiền, ủng hộ đồng bào miền trung!

Rồi sau đó đồng bào miền trung mỗi hộ được phát vài thùng mì gói để tạm qua cơn đói. Còn những nhà hô hào quyên góp thì sau đó sắm xe đẹp, xây nhà to!”.

Duy Mạnh nhấn mạnh thêm, không phải anh không ủng hộ việc giúp đỡ đồng bào miền Trung. Tuy nhiên, nếu muốn, anh sẽ tự bỏ tiền túi ra làm và cũng không nói với ai vì bản thân không đủ tin tưởng bất kỳ ai để đưa tiền đi làm từ thiện giùm.

“Mấy người đứng lên hô hào quyên góp từ thiện, chú thấy chúng nó càng ngày càng giàu lên. Làm từ thiện càng ngày càng giàu lên, sao lạ thế cháu nhỉ? Đến bản thân chú nếu hô hào quyên góp số tiền nhỏ thì không sao, chứ được vài chục tỷ thì chú cũng không biết chắc là sẽ làm từ thiện bao nhiêu và chú sẽ đớp bao nhiêu!

Vì chú cũng là một con người bình thường, và cũng có lòng tham chứ không phải là thánh! Có thể hô hào bạn bè để quyên góp số tiền 1-2 tỷ để làm từ thiện. Nhưng bạn bè sau đó nó sẽ nhìn mình bằng con mắt khác… Nghi ngờ và mình cũng không còn vô tư để mà lên mạng chém gió nữa!” - Duy Mạnh phát ngôn đầy “ẩn ý” về những trường hợp kêu gọi quyên góp số tiền lên tới cả chục tỷ đồng.

Duy Mạnh cho rằng việc kêu gọi quyên góp từ thiện với số tiền quá lớn dễ dẫn đến khó minh bạch tài chính, trong khi lòng tham con người lại là “vô đáy”.

Duy Mạnh từ trước đến nay vẫn luôn khiến cư dân mạng bất ngờ với những phát ngôn “gây sốc”. Quan điểm của anh về việc kêu gọi quyên góp từ thiện tiếp tục làm dấy lên những tranh cãi trái chiều.

Chia sẻ

Bài viết

Huyền Nguyễn

Tin mới nhất