Giải Trí

Duy Khánh Zhou Zhou: 'Đã mua xe tiền tỷ nhờ Cô giáo Khánh'

Chia sẻ

"Cô giáo" Duy Khánh cũng chia sẻ thêm về sức mạnh để anh vượt qua căn bệnh tim nguy hiểm cũng như những cố gắng vượt bậc để trở thành người nổi tiếng chỉ sau... nửa ngày.

Trở thành một đứa con nít khi… 20 tuổi

- Thời gian này muốn gặp mặt “Cô giáo Khánh” quả là thật khó, phải chăng năm 2015, 2016 là năm thành công, bội thu của Duy Khánh?

- Những ngày cuối năm công việc của tôi cũng khá bận rộn. Tôi đã kín lịch đến tháng 4 năm sau rồi đó. Mọi thứ đến, tôi xem là cơ may và hên vô cùng. Bận rộn, cực bao nhiêu nhưng làm vì nghệ thuật là tôi vui và sung sức lắm. Hồi nhỏ, mơ làm diễn viên nhưng mẹ cấm, chưa được học qua trường lớp ngon lành như người ta. Nếu không có “Cô giáo Khánh” thì tôi giờ đây chắc cũng vẫn là một tên chạy bồi bàn ở một quán giải khát nào đó!

Cogiaokhanh (5)

Mang tư tưởng, ước mơ trở thành diễn viên từ khi còn bé tí, tôi mê những câu chuyện cổ tích từ chú Thành Lộc, Hữu Châu. Lớn lên một chút lại tự mình cọ sát, tiếp xúc và học hỏi kinh nghiệm từ các đàn anh, đàn chị đi trước. Tôi tìm cơ hội từ việc theo dõi cho bằng hết các bộ phim truyền hình trên ti vi để đọc được câu “Hãng phim đang tuyển diễn viên phim truyền hình” ở cuối các tập phim.

Kinh nghiệm từ con số 0, tôi “trượt vỏ chuối” hơn chục lần khi thử vai phim: Nhất quỷ nhì ma, Những thiên thần áo trắng, Lục lạc huyền bí… Rồi đến một ngày bất ngờ trúng lớn một vai diễn trong bộ phim truyền hình Tiếng tơ đồng của đạo diễn Xuân Phước. Nói là trúng lớn nghe khoa trương chứ vai diễn của tôi là một vai quần chúng, chỉ đi qua, đi lại là… hết vai, nhưng thế mà vui và hạnh phúc vô cùng. Bất ngờ trở thành hiện tượng từ các clip online trên mạng đã cho tôi bước một hướng đi mới.

Cogiaokhanh (7)

- Từng suýt sống thực vật vì căn bệnh xương chèn tim ập đến, bạn đã mạnh mẽ vượt qua ra sao?

- Cuối năm lớp 12, tôi như bị chết lâm sàng vì khó thở và phải nhập viện. Ngực lõm sâu vào bên trong rất kỳ lạ, bác sĩ chuẩn đoán bị bệnh xương chèn tim hiếm gặp và rất nguy hiểm. Thế là, tôi chèn thanh sắt 30,5cm vào lồng ngực để duy trì sự sống, duy trì nhịp thở và định hình lại xương lồng ngực.

Để có được như ngày hôm nay, bản thân tôi phải đối mặt với 3 tháng sau đó rất kinh khủng. Vì có thanh sắt lạ trong lồng ngực, tôi không thở được, không hắt hơi, không ợ, không ăn và liên tục ho ra máu. 3 tháng đó vất vả và cơ cực, chấp nhận chiến đấu với căn bệnh, tôi bắt đầu làm quen với việc có thanh sắt trong tim.

Bước vào ngưỡng tuổi 20, tôi như một đứa con nít chẳng biết gì, phải tập ngồi, tập đứng, tập đi, xuống cầu thang, tập nói, tập cười… Sau 3 năm sống cùng “người bạn ấy”, tôi đã tháo gỡ thanh sắt ra cách đây đúng một năm vào dịp sinh nhật của mình là ngày 4/1/2015. Giờ đây, sức khỏe tôi đã ổn định nhưng vẫn phải chú ý chăm sóc rất cẩn thận.

Cogiaokhanh (8)

- Làm nghệ thuật đòi hỏi áp lực cao, nhưng được biết bệnh tim đã không cho phép bạn bị kích động. Điều đó có ảnh hưởng thế nào đến quá trình hoạt động nghệ thuật của bạn?

- Sức khỏe tôi hiện giờ khá ổn và không còn âu lo gì quá lớn cả. Thật ra từ trước đến giờ, tôi gần như không có một khái niệm thích đến những chỗ đông người như các bạn trẻ khác như bar, pub,… vì tôi thích yên tĩnh hơn. Cũng vì vậy, từ khi mình có bệnh, bước vào đây sẽ khiến tim mình đánh mạnh và khó chịu. Vì vậy, đã không thích và kèm với vấn đề an toàn sức khỏe nên tôi hạn chế đến những nơi ồn ào, đông người để tránh bị kích động.

Cogiaokhanh (9)

Đã mua xe tiền tỷ nhờ… Cô giáo Khánh

- Thành công và được biết đến rộng rãi như hiện tại, bạn có cảm thấy mãn nguyện về những gì mình đạt được?

- Đối với tôi, những gì đến giờ phút này vẫn là con số 0. Tôi luôn đặt bản thân ở con số 0 để tự mình cố gắng. Điều tôi mong muốn hiện giờ là khán giả nhớ đến mình là một diễn viên Duy Khánh là vui mừng lắm rồi.

Hiện tại bây giờ, khán giả khi nhìn thấy thì chỉ nhớ tôi: “À thì ra là bạn trẻ đóng hài trên mạng”, “Bạn này là Cô giáo Khánh nè”… Tôi mong tất cả mọi người công nhận tôi với vai trò là một diễn viên không chỉ dừng ở các clip online mà còn các vai diễn ở màn ảnh nhỏ, màn ảnh rộng sau này.

Cô giáo Khánh là một thị hiếu số đông nên khán giả giờ không biết tôi còn là diễn viên Duy Khánh. Trong khi trước đó, tôi đã đóng rất nhiều phim truyền hình, sit-com… vì vào vai con trai nên khán giả không nhớ đến. Từ hiện tượng Cô giáo Khánh, thị hiếu số đông thích tôi giả gái nhiều nhưng tôi vẫn đang từng ngày cố gắng hướng khán giả đi theo định hướng của mình. Tôi mong muốn khán giả vẫn yêu thích dù tôi quay về các vai nam và dần công nhận khả năng diễn xuất của tôi.

Cogiaokhanh (1)

- Đóng sit-com, clip hài trên mạng cũng giống như con dao hai lưỡi, sẽ có khen nhưng cũng bị ném đá tơi tả. Thời gian đầu bạn có cảm thấy áp lực?

- Tôi ngày càng lì hơn. Ngày xưa chỉ cần đọc một bình luận lọt trong 100 lời khen tôi vẫn thấy buồn và suy nghĩ nhiều. Giờ thì đỡ rồi! Dù bị “gạch đá”, lời chê nhiều hơn lời khen tuy có buồn nhưng tôi đã biết nhìn nhận lại, xem nhận xét của người ta có đúng hay không. Nếu đúng thì phải sửa chữa.

- Khó khăn nhất khi hóa thân vào Cô giáo Khánh như thế nào?

- Tôi không học về diễn xuất nhưng bỗng một ngày đẹp trời một người chị bên ê-kíp sản xuất mời tôi vào vai diễn mang tính chất tào lao, cho vui để phục vụ cho những clip bất hủ trong ngày 20/11. Khi lên quay hình, họ đưa tôi một chiếc áo dài bưng quả, rồi áo dài ren lộ cả vùng nách nhạy cảm của người đàn ông và bắt tôi giả gái.

Chưa từng giải gái bao giờ, tôi lúng túng mượn đại chiếc áo ngực của một chị hóa trang trong đoàn, sau đó với lấy tấc, giấy vệ sinh nhét vào cho nó tròn trịa trông giống phụ nữ. Không có guốc, tôi mượn tạm đôi giày bít của chị trong ê-kíp. Kịch bản 10 phân cảnh, tôi chỉ quay 5 cái và không quay nữa vì cảm thấy không hứng thú. Lúc ấy tôi còn quả quyết, khi sản phẩm ra mắt, Duy Khánh sẽ không bao giờ share trên Facebook.

Cogiaokhanh (3)

- Và mọi thứ đã thay đổi ra sao?

- Vài ngày sau đó khi clip ra đời, trang Facebook của tôi bắt đầu tràn bình luận, nhắn tin, kết bạn và theo dõi. Từ chỉ mười mấy người yêu thích mỗi ngày, giờ đột nhiên tặng đột biến lên hàng ngàn người theo dõi chỉ trong vòng nửa ngày.

3 ngày sau, sức nóng của Cô giáo Khánh vẫn không hề giảm. Càng vui hơn khi những người trong nghề bất ngờ gọi điện chúc mừng và tìm đến tôi để mời tham gia các sản phẩm của họ. Họ nói rằng, họ quý tôi từ nhân vật cô giáo Khánh hết sức đáng yêu này.

Đến hôm nay, tôi vẫn không hiểu được vì sao mình nổi tiếng. Những clip trước kia mình kỳ công đầu tư thì chẳng ai thèm nhìn tới. Còn giờ đây, chỉ quay ra cười 3 giây, tôi đã làm nên một cơn bão từ mạng xã hội. Lạ lắm! Người ta bảo ai đó nổi tiếng sau một đêm nhưng tôi thì… chỉ cần nửa ngày.

Ra đường, tôi vui lắm! Mặc đồ con trai nhưng bị gọi là Cô ơi, cô hỡi! Còn có một số bạn fan đến nhà tìm, gặp mẹ tôi và hỏi: “Bác ơi, có cô giáo Khánh ở nhà không?” khiến mẹ tôi một phen đứng hình. Nhiều khán giả còn gọi tôi là “Cô giáo quốc dân”. Tôi còn nhớ có đọc một page về giáo dục, trước câu hỏi cô giáo nào “hot” nhất Việt Nam, một cơn bão bình luận đã bình chọn đó chính là Cô giáo Khánh. Điều này khiến tôi vừa bất ngờ và vui vô cùng.

Cogiaokhanh (4)

- Hơn 2 năm miệt mài làm nghề, Duy Khánh đã tự thưởng cho mình được gì?

- Tôi mới mua được một chiếc xe hơi hơn 1 tỷ thôi nhưng vui lắm. Đối với nhiều người con số ấy hết sức nhỏ nhưng với tôi nó là cả một sự cố gắng không ngừng nghỉ. Sắp tới đây, tôi sẽ tích góp để mua một căn nhà trung tâm thành phố để không phải di chuyển quá xa từ quận 9 để chạy show.

Chia sẻ
Tin mới nhất