Giải Trí

Dương Khắc Linh cố ý ‘dìm’ Maya vì Hà Hồ?

Chia sẻ

Đưa ý kiến hoàn toàn trái ngược với các giám khảo còn lại, phải chăng nhạc sĩ tài năng Dương Khắc Linh đã cố ý đưa lời nhận xét "dìm" Maya trong The Remix vì anh là bạn thân thiết với Hà Hồ?

Tối 10/1, xuất hiện trên ghế nóng The Remix - Hòa âm ánh sáng 2016 trong vai trò giám khảo khách mời ở liveshow 2, nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc Dương Khắc Linh ít nhiều để lại ấn tượng cho khán giả bằng những phần đánh giá thẳng thắn cũng như thể hiện được quan điểm, góc nhìn riêng nhưng vẫn khách quan. Dẫu vậy, một số ý kiến cho rằng, anh cố ý chê bai Maya khi đưa ra lời nhận xét trái ngược với 3 đồng nghiệp.

Sau đêm thi, Saostar.vn nhanh chóng có buổi phỏng vấn cùng Dương Khắc Linh. Trong cuộc trò chuyện, vị giám khảo này tâm sự, bản thân không biết rõ về ồn ào giữa Hồ Ngọc Hà và Maya. Sở dĩ, anh góp ý như vậy là muốn Maya tập trung thêm vào phần hát hơn.

Bên cạnh đấy, cựu HLV Nhân tố bí ẩn còn dành nhiều lời khen cho Soobin Hoàng Sơn. Anh tin tưởng, chàng trai gốc Hà thành sẽ sớm tỏa sáng.

Nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc Dương Khắc Linh.

Nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc Dương Khắc Linh.

Không cố tình nhận xét “dìm” Maya vì thân thiết với Hà Hồ

- Chào nhạc sĩ Dương Khắc Linh! Trong liveshow 2 “The Remix”, anh có những lời nhận xét khá trái chiều so với 3 giám khảo còn lại về phần thi của đội Maya. Vì sao anh đánh giá như thế?

- Trong hai đêm thi vừa qua, tôi thấy Maya phải thay đổi trang phục biểu diễn nhiều lần. Cô ấy có sự đầu tư mạnh về mặt trang phục, hình ảnh trên sân khấu. Mọi thứ Maya làm nhìn rất đẹp, bắt mắt. Thực sự, phần đầu tư bên ngoài là tốt thôi nhưng đừng quên chú trọng đến giọng hát, bởi nếu không màn trình diễn sẽ không còn hoàn hảo nữa.

Dương Khắc Linh mong Maya tập trung vào giọng hát nhiều hơn ở những đêm thi tới.

Dương Khắc Linh mong Maya tập trung vào giọng hát nhiều hơn ở những đêm thi tới.

- Một số ý kiến cho rằng, vì thân thiết với Hồ Ngọc Hà nên anh cố tình “dìm” Maya khi nữ ca sĩ vốn có hiềm khích cùng cộng sự của mình. Anh nghĩ thế nào về nhận định trên?

- Tôi không bao giờ cố ý dìm ai. Trong trường hợp này cũng vậy, tôi không biết sự việc giữa hai người như thế nào và nó chẳng liên quan tới bản thân mình. Hơn nữa, tôi từng sáng tác cho Maya hát cơ mà, giữa chúng tôi cũng không hề xảy ra vấn đề cá nhân nào cả. 

- Nghĩa là anh muốn Maya tiến bộ hơn qua những đánh giá thẳng thắn của mình?

- Đúng vậy! Tôi đã làm việc với Maya nên biết rõ khả năng của cô ấy. Theo dõi hai tuần rồi, tôi thực sự chưa được nghe một Maya mà mình biết - chưa được nghe giọng trầm, dày và sự tinh tế trong cách xử lý. Tôi tin cô ấy sẽ còn làm tốt hơn vậy nhiều.

Soobin Hoàng Sơn sẽ “làm nên chuyện” tại cuộc thi

- Với vai trò giám khảo khách mời, anh nghĩ gì về “hiện tượng” Soobin Hoàng Sơn?

- Phần thể hiện của Soobin Hoàng Sơn khiến tôi rất bất ngờ. Thú thật, trước giờ tôi không biết Soobin Hoàng Sơn là ai, đi hát lâu chưa hay lý lịch thế nào. Hôm nay, cậu ấy hát live tốt và nhìn “chất” như một anh chàng Hàn Quốc - đẹp trai, cao cao, ốm ốm, hát hay, diễn giỏi… Đặc biệt, phần diễn của Soobin Hoàng Sơn hôm nay rất xuất sắc.

- Anh có thấy điểm 10 mà bản thân dành cho Soobin Hoàng Sơn là hơi hào phóng bởi ở phần sau bài hát, bạn ấy lại vào trước nhạc?

- Tôi nghĩ lỗi nhỏ này nên được bỏ qua và không đáng để trừ điểm. Tiết mục của Soobin Hoàng Sơn vẫn rất hoàn hảo. Tôi thấy điểm 10 là kết quả đúng nhất.

Soobin Hoàng Sơn

Nhạc sĩ Việt kiều quyết định dành tặng điểm 10 cho Soobin Hoàng Sơn vì phần trình diễn hoàn hảo - hát hay, diễn giỏi.

- Sau đêm thi mở màn, một số khán giả chỉ ra phong cách của Soobin Hoàng Sơn hao hao giống Sơn Tùng M-TP. Với Dương Khắc Linh, anh cảm nhận thế nào?

- Theo tôi là không giống! Tôi thấy hai bạn ấy sở hữu phong cách hơi lai ca sĩ Hàn Quốc. Thế nhưng, Sơn Tùng M-TP thiên về style cá tính, hiphop còn Soobin Hoàng Sơn lại đi theo một hướng khác hẳn. Tôi cảm nhận phong cách của hai bạn không “đụng hàng” nhau.

- Anh đánh giá sao về khả năng “làm nên chuyện” của Soobin Hoàng Sơn ở cuộc thi này và xa hơn là làng nhạc Việt?

- Tôi chắc chắn Soobin Hoàng Sơn sẽ là một trong những nghệ sĩ vào sâu tại mùa hai The Remix. Sau cuộc thi, bạn ấy hẳn cũng có được lượng fan khủng. Tôi chúc Soobin Hoàng Sơn may mắn hơn nữa và có nhiều sản phẩm hay. Cậu ấy là gương mặt, cái tên xứng đáng được tôn vinh.

- Riêng chất lượng dàn thí sinh năm nay, anh nhận xét gì?

- Năm rồi, tôi hoàn toàn bất ngờ với tài năng của các đội tham gia - đặc biệt là những nhạc sĩ trẻ, họ làm nhạc cực chất. Năm nay cũng như thế. Tôi thấy nhờ chương trình The Remix, họ mới thực sự có đất dụng võ - cho khán giả cả nước biết họ phối nhạc hay ra sao.

Nhiều bạn trẻ trong cuộc thi như Dương K hay SlimV lúc xưa chỉ hoạt động trong giới underground và chủ yếu úp nhạc lên Zing MP3 hoặc soundcloud. Với một số người yêu nhạc có theo dõi thì mới nhớ, phần đông đều không biết các bạn ấy là ai. Thế nhưng, tôi tin sau sân chơi này, khán giả sẽ chú ý đến họ, đồng thời thấy được rằng Việt Nam luôn có nhiều nhạc sĩ trẻ tài năng.

- Cám ơn nhạc sĩ Dương Khắc Linh về những chia sẻ vừa rồi!

Chia sẻ
Tin mới nhất