Giải Trí

Đức Phúc thẩm mỹ: Tài năng - nhan sắc và câu chuyện ‘tàn nhẫn’ từ dư luận

Hương Ngân
Chia sẻ

Đôi khi tài năng chưa đủ, người nghệ sĩ cũng phải chịu không ít áp lực nếu chẳng may sở hữu một vẻ ngoài kém sắc.

Đức Phúc hay Đức Phúc thẩm mỹ, Đức Phúc phẫu thuật… chính là những từ khóa HOT nhất trên mạng xã hội những ngày qua. Theo kết quả tìm kiếm từ Google, bạn chỉ mất 0,86 giây nếu gõ “Đức Phúc” sẽ ra 6.800.000 kết quả, còn với “Đức Phúc thẩm mỹ” thì có 887.000 kết quả trong 0,46 giây. Rõ ràng, nhan sắc của giọng ca Chỉ một câu đang trở thành câu chuyện được nhiều người quan tâm nhất, đi đến đâu người ta cũng bàn tán về nam ca sĩ, từ quán trà đá vỉa vè cho đến nhà hàng sang trọng 5 sao.

Công chúng tò mò về nhan sắc sau phẫu thuật thẩm mỹ của Đức Phúc, người ta không tin nổi từ một chàng trai kém sắc bỗng đẹp trai như mỹ nam trong một video chia sẻ trên mạng xã hội. Họ càng tin vào sức mạnh của phẫu thuật thẩm mỹ, và cho rằng Đức Phúc “lột xác” thành công.

Đúng vậy! Người viết không thể phủ nhận, so với thời điểm 2 năm trước khi trở thành Quán quân Giọng hát Việt và bây giờ, Đức Phúc đã thay đổi rất nhiều! Nhưng trong khuôn khổ bài viết, xin phép không nhắc lại hành trình thay đổi của Đức Phúc bởi không quá khó khăn để bạn tìm kiếm trên Google hay Facebook.

Đức Phúc của năm 2015 béo, mũm mĩm, dụt dè, nhút nhát nhưng lại sở hữu giọng hát nội lực, quá hay! Nếu ở một cuộc thi nhan sắc nào đó, Hoa hậu đăng quang mà có nhan sắc kém đẹp chắc chắn là đề tài được dư luận “đào bới” ngày này qua ngày khác, nhưng với Giọng hát Việt, việc cậu bé 19 tuổi không đẹp trai trở thành Quán quân lại trở nên quá bình thường. Người hâm mộ công nhận tài năng Đức Phúc, công nhận cái tâm - cái tầm của Mỹ Tâm dành cho học trò của mình! Khi đó, chẳng ai nói nhiều về nhan sắc, ngoại hình của chàng trai trẻ này. Bản thân nam ca sĩ cũng khẳng định muốn chinh phục khán giả bằng tài năng âm nhạc chứ không phải ngoại hình.

Khoan, đừng mừng vội bạn ơi! Từ xưa mọi người vẫn thường có câu nói đùa: “Đời không như là mơ nên đời thường giết chết mộng mơ”… Thiết nghĩ, chưa bao giờ câu nói đó lại đúng với trường hợp của Đức Phúc đến thế!

Ngay sau thời điểm đăng quang, chưa kịp hưởng niềm vui trọn vẹn với chiếng thắng, Đức Phúc lại chịu không ít áp lực khi dư luận xoay 180 độ về phía mình! Hôm trước họ có thể khen, chúc mừng tài năng Đức Phúc nhưng hôm sau đã thấy người ta bàn tán, chê bai nhan sắc của nam ca sĩ. “Sao Đức Phúc xấu thế?”, “Quán quân mà béo như vậy sao đi hát được?”, “Ca sĩ phải đẹp chứ?”… Thậm chí, 1 năm sau Đức Phúc nỗ lực không ngừng nghỉ để giảm cân, tập luyện miệt mài với mong muốn đẹp lên trong mắt khán giả… nhưng không, họ vẫn cứ “ném đá” chàng ca sĩ trẻ! Hàng trăm, hàng ngàn bình luận tiêu cực về nhan sắc Đức Phúc.

Đứng trước áp lực của lớn của dư luận, thật sự không điều đơn giản với bất kỳ ngôi sao lớn nào chứ đừng nói đến Đức Phúc - ca sĩ vừa bước sang ngưỡng của của độ tuổi 20.

Ngày xưa nhắc đến nghề ca sĩ, người yêu nhạc thường chỉ đề cao tài năng, thực lực, nhân cách tốt, họ không bận tâm quá nhiều về nhan sắc. Bởi khi đó, người ta nghe - cảm thụ âm nhạc nhiều hơn là phần nhìn. Nhưng đó là 10 - 20 năm trước, còn bây giờ, mọi chuyện dường như đã khác.

Chẳng biết từ bao giờ, người ta bị “ám ảnh” hai từ ngoại hình nhiều đến như lúc này! “Đẹp! Muốn làm gì thì làm nhưng cần phải đẹp. Chỉ có đẹp bạn mới tự tin thể hiện mình!” hay “Có hát hay đến mấy mà không đẹp thì chẳng thể nổi tiếng được…”. Đó chính là những câu nói mà người trẻ - thế hệ 8X, 9X hay 10X bây giờ nhắn nhủ tới nhau. Đẹp - quyết định đến 70% thành công một người muốn bước chân vào showbiz! Có thể bạn hát chưa thật sự hay, quãng giọng bạn vẫn còn yếu nhưng nếu bạn đẹp đôi khi công chúng tạm bỏ qua. Họ ngắm bạn là đủ rồi.

Đâu chỉ riêng Đức Phúc, trong làng giải trí Việt cũng có không ít ca sĩ hát hay, giọng khỏe nhưng vì một chút ngoại hình kém sắc mà họ không được công nhận. Có người vẫn âm thầm theo đuổi đam mê nghệ thuật, chấp nhận với những show diễn “bèo bọt” chỉ cần được đứng trên sân khấu… nhưng cũng có người từ bỏ giấc mơ để chuyển hướng sang một công việc khác.

Ôi không, chẳng nhẽ công chúng “tàn nhẫn” đến thế sao! Làm nghệ sĩ, người nổi tiếng cũng không sung sướng nhỉ? Nhưng chẳng phải tận cùng của nghệ thuật vẫn là tài năng và thực lực cơ mà? Phải chăng câu nói “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” đã không còn mấy giá trị?

Quay trở lại với câu chuyện Đức Phúc, 2 năm - một chặng đường không quá dài nhưng cũng đủ để nam ca sĩ phải chịu dựng quá nhiều lời rèm pha nghiệt ngã từ công chúng. Rõ ràng, Đức Phúc đâu có tội tình gì, chỉ là cha sinh mẹ đẻ đã cho mình dung nhan như vậy rồi. Nam ca sĩ 21 tuổi của chúng ta không có lỗi vì “xấu” mà lỗi ở đây do xã hội quá yêu cái ĐẸP.

Vì nghệ thuật vì khán giả, Đức Phúc chấp nhận “lột xác” làm một người khác, chấp nhận “chối bỏ” hình ảnh cũ để đến với một hình ảnh của tương lai tươi sáng.

Dĩ nhiên, cuối cùng mong ước của Đức Phúc đã thành hiện thực. Nam ca sĩ đã thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ làm mũi, thu gọn môi và độn cằm. Trước đó 1 năm, Đức Phúc đã làm răng, giảm cân.

Và chỉ 1 tháng sau “đập mặt đi làm lại”, diện mạo của Đức Phúc đã lộ diện làm “dậy sóng” cả mạng xã hội tối 29/7. Chẳng ai tin đó là Quán quân Giọng hát Việt 2015 ngày nào! Đức Phúc đẹp như sao Hàn, đâu thua kém các mỹ nam “đẹp như hoa” trên tivi… Vâng, đó là Đức Phúc của ngày hôm nay, Đức Phúc đã phẫu thuật thẩm mỹ thành công.

Nhìn diện mạo mới của Đức Phúc, nhiều người thêm tự tin muốn được “dao kéo” nhiều hơn! Họ gọi đó là “giấc mơ Đức Phúc” hay “Sắc đẹp ngàn cân phiên bản nam tại Việt Nam”… Chưa bao giờ, công chúng lại có cái nhìn thoáng về phẫu thuật thẩm mỹ như lúc này! Người người, nhà nhà đi làm đẹp.

Hóa ra chỉ có đẹp mới thay đổi số phận! Hóa ra khi người ta đẹp thì tài năng mới được công nhận.

Thực tế phũ phàng! Dư luận luôn là con dao hai lưỡi,… chẳng biết ngày mai ra sao nhưng giờ, Đức Phúc có thể tự tin với nhan sắc của mình, chẳng còn phải lo lắng, lo sợ bất kỳ áp lực nào nữa. Đức Phúc hoàn toàn xứng đáng với điều này. Hơn bao giờ hết, lúc này điều Đức Phúc cần làm chỉ là chuyên tâm nhiều hơn cho âm nhạc, giọng hát để mang đến những sản phẩm âm nhạc chất lượng phục vụ khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất