Giải Trí

Đức Phúc 'lột xác': Giờ còn ai dám chê cười cô trò Mỹ Tâm?

Hạnh Hiếu
Chia sẻ

Từ lúc tham gia rồi giành ngôi Quán quân tại sân chơi "Giọng hát Việt 2015", Đức Phúc đã chịu không ít lời bình luận tiêu cực về ngoại hình lẫn gương mặt của anh. Những lời chê bai thậm tệ là nỗi ám ảnh kéo dài để rồi trở thành động lực giúp chàng trai sinh năm 1996 quyết tâm giảm cân, dao kéo.

Tối muộn 29/7, làng giải trí và cộng đồng mạng Việt Nam hết sức ngỡ ngàng trước hình ảnh “lột xác” 360 độ của Quán quân Giọng hát Việt mùa 3 - Đức Phúc. Theo đó, giọng ca gốc Hà thành xuất hiện công khai với diện mạo mới đẹp như thần tượng xứ Hàn nhờ phẫu thuật thẩm mỹ trong clip đàn hát của mình.

Clip: Đức Phúc hoàn toàn “lột xác”

Có rất đông ý kiến từ cư dân mạng phản hồi mạnh mẽ về sự thay đổi khác lạ của anh. Trong đó, phần đông cảm thấy bất ngờ và không tin vào mắt mình vì sự can đảm, khát khao vươn lên cái đẹp của Đức Phúc.

Những ý kiến tốt đẹp từ cộng đồng mạng cho thấy sự nỗ lực thay đổi trong hai năm qua của Đức Phúc đã được đền đáp. Nó đồng thời là “đón giáng” đánh thẳng vào những kẻ từng cười cợt anh vì mong ước “vịt hóa thiên nga”.

Trước đó, dù mang danh là Quán quân Giọng hát Việt 2015 với giọng ca nội lực, đong đầy cảm xúc nhưng Đức Phúc chưa thể chinh phục được tất cả khán giả vì sự khiếm khuyết ngoại hình. Nhiều người đã đăng đàn chế giễu anh như “Xấu vậy sao làm ca sĩ”, “Nghệ sĩ bây giờ không có nhan sắc thì coi như bỏ”, “Ca sĩ phải có nhan sắc”… khiến chàng trai 9X khá chật vật trên con đường theo đuổi đam mê và phủ sóng hình ảnh.

Một số bộ phận cũng cho rằng, tài năng có thể khỏa lấp mọi thứ, khán giả chỉ nghe bằng tai nhưng có vẻ đó chỉ là một lời khuyên khích lệ - thậm chí là lấy lệ khi mà tài năng của anh dần bị “bỏ rơi”. Cái người ta chú ý chỉ là những gương mặt xinh như mộng, biết chiêu biết trò bất kể tài năng hay không tài năng.

Ý thức được điểm yếu của mình, Đức Phúc bắt đầu thay đổi thói quen ăn uống và chăm tập thể thao. Bằng sự kiên trì, chỉ trong vòng 1 tháng, chàng trai 21 tuổi đã giảm tận 14 kg. Sau đó, anh còn chia sẻ bí quyết của mình lên mạng xã hội.

Tuy nhiên không vì vậy mà mọi người vui cùng anh, có không ít bình luận chê bai cho rằng anh chỉ là phiên bản lỗi, gây tiêu cực trong việc hướng dư luận giảm cân phản khoa học, thậm chí còn có phản hồi ác ý rằng “Giảm cân làm gì, có phải chỉ mập đâu?”. Tất cả như những mũi kim hằng ngày đâm vào da thịt của Đức Phúc.

Học trò của Mỹ Tâm đã phải sống trong những ngày mệt mỏi về mặc cảm về ngoại hình và tổn thương tâm lý. Anh từng nói: “Chúng ta sinh ra đều bình đẳng nhưng nhiều khi Phúc tự hỏi tại sao mình lại phải chịu những tổn thương về tinh thần như vậy? Một mình mình chịu thì không sao nhưng còn bố mẹ mình, khi bố mẹ đọc được những bình luận về con mình như vậy thì chắc có lẽ là xót và buồn lắm”.

Những tiêu cực từ cộng đồng mạng đã thôi thúc anh tham gia cuộc thi Hành trình lột xác do Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam tổ chức. Với mong muốn có được tương lai cũng như sự nghiệp tốt hơn, Đức Phúc can đảm trải qua tiến trình dao kéo đầy thử thách. Để rồi, giờ đây người ta thấy một Đức Phúc như thay da đổi thịt, một Đức Phúc chẳng kém các minh tinh xứ Hàn là bao.

Sự thay đổi này đồng nghĩa với việc đặt dấu chấm hết cho những chuỗi bình luận “Xấu thì làm sao làm được ca sĩ“, là cú tát thẳng mặt những kẻ từng cười cợt trên sự cố gắng của anh khi Đức Phúc đi tập gym và quyết định trùng tu nhan sắc.

Có thể thấy, Đức Phúc là minh chứng cho câu nói bất hủ: “Có công mài sắt có ngày nên kim”. Với nỗ lực bền bỉ thay đổi chính mình và thay đổi cuộc sống xung quanh thì không gì là không thể. Nam ca sĩ trẻ chính là bài học để một bộ phận cư dân mạng nhìn lại lẫn kiểm soát lời nói của chính mình bởi lời nói của họ có thể con dao hai lưỡi giết chết một người, thúc đẩy một người.

Tất nhiên, điều quan trọng là đừng cười cợt vào nỗ lực của người khác vì chúng ta không biết được một ngày nào đó mình cũng là nạn nhân trong vạn lời cay đắng của người đời.

Dù vậy, sẽ có người cho rằng anh chỉ đẹp vì phẫu thuật thẩm mỹ mà không phải cố gắng vĩ đại gì. Nhưng rõ ràng, bản thân Đức Phúc đã thể hiện ra niềm khao khát làm đẹp và quyết tâm đổi đời nên Thẩm mỹ viện Kangnam mới biết đến và tài trợ.

Giờ đây, khi nhắc đến học trò của Mỹ Tâm, nhiều người cần cân nhắc lại để cho anh sự công bằng trong việc nhan sắc đi đôi cùng tài năng. Đã đến lúc Đức Phúc nhận được những gì mình vốn xứng đáng với danh xưng Quán quân Giọng hát Việt.

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất