Giải Trí

Đạo diễn lừng danh Hollywood lại bị tố cáo cưỡng hiếp thiếu nữ 15 tuổi

Tường Vy
Chia sẻ

Đại diễn người Ba Lan Roman Polanski bị nữ diễn viên người Đức tố cáo hãm hiếp bà tại nhà năm 15 tuổi.

Mới đây, cảnh sát Thụy Điển xác nhận họ đang điều tra một cáo buộc mới về đạo diễn nổi tiếng, lần này người lên tiếng là nữ diễn viên gốc Đức Renate Langer .

Theo bà Renate Langer, vào năm 1972, khi bà mới 15 tuổi, ông Roman đã có hành vi cưỡng hiếp bà tại nhà. Vào thời điểm đó, bà là người mẫu trẻ chưa có tiếng tăm, được giới thiệu cho vị đạo diễn tài năng để tìm kiếm cơ hội bước chân vào làng điện ảnh.

Nữ diễn viên, người mẫu gốc Đức Renate Langer.

Tuy nhiên, điều mà bà nhận được là nỗi nhục nhã và tổn thương kéo dài nhiều năm sau đó. Khi được hỏi, tại sao bà không lên tiếng tố cáo sớm hơn, bà Renate Langer cho hay bản thân phải trì hoãn nhiều năm mới có thể tìm lại công lý cho mình. Bởi lẽ, bà sợ rằng sự thật đau lòng đó sẽ khiến mẹ của mình không chịu được: “Mẹ tôi bị bệnh đau tim, còn tôi thì luôn cảm thấy xấu hổ, mất mát và cô độc”.

Roman Polanski là đạo diễn lừng danh thế giới, tuy nhiên cùng với tài năng của mình, ông cũng phải sống một cuộc đời lưu vong, trốn chạy do những rắc rối về pháp luật.

Roman Polanski nổi tiếng với những bộ phim như Nghệ sĩ dương cầm (The Pianist - 2002). Phim kể về một chàng trai Do Thái cố gắng lẩn tránh phát xít Đức khi Warsaw bị chiếm đóng. Knife In The Water (1962) được đề cử giải Oscar Phim tiếng nước ngoài hay nhất. Chinatown (1974), được 11 đề cử Oscar và hiện vẫn được coi là một tác phẩm điện ảnh kinh điển của Hollywood.

Roman Polanski là vị đạo diễn lắm tài nhiều tật.

Tuy nhiên, ông cũng vào tù ra tội vì nhiều lần bị cáo buộc cưỡng bức trẻ em. Năm 1977, Roman Polanski bị bắt giữ khi Samantha Geimer tố cáo ông ép cô bé quan hệ tình dục sau khi đã cho cô uống rượu và thuốc tránh thai, lúc đó cô mới chỉ 13 tuổi. Polanski bị giam giữ 42 ngày và trải qua quá trình giám định tâm thần.

Ông nhiều lần bị cáo buộc có hành vi tấn công xâm hại tình dục với các nữ diễn viên trẻ.

Năm 2010, vị đạo diễn tai tiếng này bị nữ diễn viên người Anh Charlotte Lewis tố cáo tấn công tình dục năm bà 16 tuổi. Hồi tháng 8 năm nay, một người phụ nữ Mỹ tên Robin M cũng tố Polanski đã tấn công bà vào năm 1973 khi bà 16 tuổi.

Roman Polanski nhiều lần bị chính phủ Mỹ yêu cầu dẫn độ về nước để thực thi các trừng phạt pháp luật. Tuy nhiên, hiện tại ông cùng gia đình trốn tránh tại Paris, vĩnh viễn không quay lại nước Mỹ.

Chia sẻ

Bài viết

Tường Vy

Tin mới nhất