Giải Trí

Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly tiếc thương ông bầu Duy Ngọc

Chia sẻ

Các nghệ sĩ nổi tiếng như Mr.Đàm, Cẩm Ly, Thanh Thảo, Lý Hải... nghẹn ngào xúc động trước sự ra đi của ông bầu nổi tiếng Sài Gòn.

Từ thập niên 1960 của thế kỷ 20, Duy Ngọc là một trong 4 bầu show đình đám nhất miền Nam. Mỗi lần nhắc đến ông, các nghệ sĩ luôn dành những lời biết ơn và yêu mến. Bình thường giữa bầu show và ca sĩ dù thân thiết nhưng không tránh khỏi mâu thuẫn vì xung đột lợi ích. Ấy vậy, hơn 50 năm trong nghề ông Duy Ngọc chưa từng mất lòng ai. Mối quan hệ thân thiết ấy tính theo con số hàng thập niên chứ không phải vài năm. 

Bau_Duy_Ngoc_1

Ông Bầu Duy Ngọc. Ảnh: tự liệu

Ca sĩ Lý Hải bùi ngùi nhớ về người có công giúp đỡ mình từ ngày tốt nghiệp trường sân khấu điện ảnh: “Ngày xưa không có thông tin mạng như bây giờ, ca sĩ phải nhờ đến bầu show thì mới nổi tiếng, trụ được với nghề. Bố là bầu show mát tay, từng giúp đỡ nhiều ca sĩ nổi tiếng. Năm 1991, tôi từ quê lên Sài Gòn không người thân, lại mới ra trường, bố Duy Ngọc là một trong những người đầu tiên đưa tôi đến gần với công chúng. Bố giống như cha nuôi. Công ơn đó tôi luôn ghi trong lòng”.

Người có công giúp đỡ các ca sĩ trẻ

Ca sĩ Thanh Thảo cho biết, con đường âm nhạc của chị có dấu ấn đặc biệt của ông bầu hiền hậu này. Nếu không có ông đưa ca sĩ búp bê vào đoàn ca nhạc của mình, đưa cô đi lưu diễn khắp các tỉnh, trong tất cả các show mình tổ chức thì đã không có Thanh Thảo như ngày hôm nay. Cũng bởi ân tình đó, dù đã trở thành tên tuổi đình đám, mở công ty riêng nhưng Thanh Thảo vẫn gắn bó với các chương trình của ông bầu.

Trên đường từ Hà Nội về TP HCM, cô chia sẻ với niềm tiếc nuối: “Từ khi mới bắt đầu ca hát đến nay, mỗi khi tết đến, tôi lại xa nhà, theo ba Ngọc lưu diễn khắp nơi từ mồng Một đến rằm tháng giêng. Chỉ có tết năm ngoái tôi đi Mỹ mới không đi diễn cùng ba. Năm nay, tôi hứa sẽ hát cho ba thì không kịp nữa rồi…”

15 năm qua, ông bầu Duy Ngọc chính là người đứng sau thành công của các liveshow và series chương trình Đêm ngàn sao của Thanh Thảo. Ông đã giúp cô quảng cáo, in, bán vé, phát poster khắp mọi nẻo đường để giới thiệu show. Đối với ca sĩ búp bê, ông bầu thật sự là người thân ruột thịt: “Trong các bữa tiệc thân mật của nhà tôi không bao giờ vắng ba Ngọc. Ông là thành viên trong gia đình tôi. Tôi kính trọng và biết ơn ba”.

Đan Trường đi hát 18 năm thì có 17 năm gắn bó với ông bầu Duy Ngọc. Những show hát đầu tiên của anh Bo đều là sân khấu của ông bầu này. Ngay cả những chương trình Đan Trường tự làm thì ông Ngọc vẫn tận tâm giúp đỡ bằng tình cảm cha con. Anh xúc động: “Trước khi chương trình diễn ra, ba chủ động sai nhân viên đi phát tờ rơi khắp nơi để quảng cáo, rồi sau đó phải đích thân đi kiểm tra xem phản ứng của khán giả thế nào mới yên tâm. Khi chương trình diễn ra, ba cũng không bao giờ chịu ngồi trong hậu trường mà chọn một vị trí giữa khán giả để lên tặng hoa, ôm hôn và dành nhiều lời động viên cho tôi”.

FUNERAL4

Nghệ sĩ Hồng Tơ đến viếng ông bầu ngay khi nghe tin ông qua đời. Ảnh: Bá Ngọc

Nhắc đến ông bầu Duy Ngọc là nhắc tới người tận tâm với các show diễn, vui tính và hài hước. Tính cách đó có lẽ bắt nguồn từ xuất thân của ông, vốn là một nghệ sĩ.

Ông bầu vui tính, hài hước và tình cảm

Ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng cũng gắn bó với ông bầu nổi tiếng từ ngày mới chập chững vào nghề. Anh cho biết: “Tính ông dễ thương, không bao giờ mất lòng ai. Ông là bầu show duy nhất có thể quy tụ tất cả nghệ sĩ trong một đêm diễn. Ông xứng đáng nhận được sự quý trọng, yêu mến và kính nể của giới nghệ sĩ. Bao nhiêu năm đi hát của tôi đều gắn liền với những kỷ niệm bên ông. Ông có nhiều giai thoại hài hước lắm. Thường đọc lộn tên ca sĩ, giới thiệu nhầm ca khúc… nhưng chẳng có ai buồn hay phật lòng vì điều đó”.

Còn Cẩm Ly lại ấn tượng với sự gần gũi, tình cảm của ông bầu Duy Ngọc. Chị bồi hồi nhớ lại kỷ niệm với ông: “Tôi có dịp tham gia những show diễn của ba Duy Ngọc từ ngày đầu đi hát và song ca cùng Minh Tuyết. Đúng ra lớp nghệ sĩ mới nổi chúng tôi thời điểm đó phải kêu bằng cậu Duy Ngọc, nhưng ông chỉ thích xưng ba với mọi người. Điều tôi ấn tượng nhất ở ba là sự vui vẻ, quan tâm và có trách nhiệm trong công việc. Ba không giữ khoảng cách như bầu show với ca sĩ mà xem nhau như một gia đình, có gì sai là chỉ bảo tận tình. Có lần hai chị em tôi đi diễn tại Cây Gõ, cậu liền nhắc: “Trời ơi, sao hai tụi con đánh son màu này? Màu này nhạt lắm không có đẹp”. Gần đây, ba in tặng tôi một cuốn sách gồm những công thức trị bệnh rồi tận tình giới thiệu: “Con ráng xem, mấy thang thuốc này hay lắm con ơi”.

FUNERAL3

Các nghệ sĩ gửi hoa viếng ông bầu Duy Ngọc. Ảnh: Bá Ngọc

Với sự vui tính, nhiệt tình, hài hước vốn có, ông khiến mọi người nhìn những nhầm lẫn của mình thành điểm đáng yêu. Đan Trường kể: “Khi ba khỏe, ba đi suốt cả tháng trời với đoàn. Đi đến đâu ba đi đến đó dù đoàn đã có con cháu quản lý hộ. Đi với ba, cả đoàn lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười. Có những khi ba bị lẫn, lên sân khấu làm MC nhưng không nhớ rõ nên giới thiệu tôi vừa tham gia phim Thần điêu đại hiệp, trong khi bộ phim tôi đóng là Võ lâm truyền kỳ. Hay như khi Kasim Hoàng Vũ chuẩn bị ra hát, ba lại nói nhầm là ca sĩ Kim Sa. Nhắc lại những chuyện cũ này, tôi lại thấy thương và nhớ ba vô cùng”.

Chia sẻ
Tin mới nhất