Giải Trí

Công ty quản lý của Big Bang bị phạt hàng chục tỷ vì trốn thuế

An An
Chia sẻ

Mức phạt bổ sung sau khi bị điều tra gian lận thuế mà YG Entertainment phải chịu là 3.4 tỉ won (tức hơn 67 tỉ đồng).

Theo Soompi, cơ quan quản lý thuế khu vực Seoul đã hoàn thành đợt kiểm thuế của YG Entertainmet - bắt đầu từ tháng 5 vừa qua. Theo đó, công ty giải trí đình đám này sẽ bị phạt 3,4 tỉ won (tức hơn 67 tỷ đồng) vì có hành vi trốn thuế. Cục thuế Quốc gia Hàn Quốc cho biết họ tập trung điều tra vào hành vi trốn thuế của YG trong những hoạt động mở rộng kinh doanh, chi nhánh nước ngoài và hơn nữa.

Năm ngoái, tổng doanh thu của YG Entertainment đạt mức 193,1 tỉ won, tăng 23,5% (khoảng 3850 tỉ đồng). Lợi nhuận thu về ước tính vào khoảng 24 tỉ won (478 tỉ đồng), tăng 31,1% so với năm 2014.

yg-4

Hình ảnh của Yang Hyun Suk - chủ tích YG Entertainment.

Đặc biệt, đây không phải là lần đầu tiên YG Entertainment chịu phạt về những hoạt động liên quan tới tài chính. Năm 2008, công ty này phải nhận mức phạt 2,8 tỷ won (gần 56 tỷ đồng) vì tội biển thủ công quỹ và cố tình không khai báo đủ thu nhập.

Chưa kịp hết xôn xao trước thông tin YG bị phạt hàng chục tỉ vì tội trốn thuế, mới đây rapper Prhyme, người từng là nghệ sĩ của YG Entertainment gây chấn động khi lên tiếng tiết lộ sự thật về công ty giải trí quyền lực nhất nhì xứ hàn này.

YG Entertainment là công ty quản lý của Big Bang.

YG Entertainment là công ty quản lý của Big Bang.

Năm 2002, Prhyme ra mắt với tư cách là một thành viên của nhóm Moogadang cùng Song Baek Kyung (1TYM) và Lee Eun Joo của SWI.T (hiện được biết đến là vợ của Yang Hyun Suk). Anh bất ngờ để lại bình luận dưới bài đăng của Yoo Byung Jae - nghệ sĩ hiện tại của YG: “Tôi đã có thể ở vị trí này nếu bản thân chịu chiều theo ý Yang Hyun Suk khi cùng ông ấy ra ngoài uống rượu mỗi đêm. Vì quá chán nản với vị trí tối tăm đó nên tôi đã chạy trốn sau 6 năm và chọn một con đường khó khăn hơn. Nhưng tôi của hiện giờ lại rất hạnh phúc”.

yg-3

Dù sau đó đã xóa bình luận này nhưng Prhyme giải thích những điều mình nói hoàn toàn là sự thật. Không những thế, anh còn tiếp tục vén bức màn đằng sau YG Entertainment: “Chúng tôi (nhóm nhạc Moogadang) được thành lập trước Big Bang, và cũng chỉ là hoạt động để lót đường cho sự nghiệp solo của Eun Joo (vợ của chủ tịch Yang) và để giới thiệu Baek Kyung (thành viên khác của Moogadang). Tôi bắt đầu biết được mục đích thực sự của nhóm là gì, nhưng dù sao đi chăng nữa, tôi cũng vẫn cảm thấy biết ơn và bản thân cũng nhận được sự chú ý mặc dù vượt ngoài mong đợi.

Nghệ sĩ bị ép đi mời rượu không phải là điều hiếm thấy trong showbiz Hàn.

Nghệ sĩ bị ép đi mời rượu không phải là điều hiếm thấy trong showbiz Hàn.

Sau khi kí hợp đồng, họ gọi tôi đi tiếp rượu còn nhiều hơn cả thực hiện lịch trình. Điều này khiến sức khỏe của tôi xấu đi, khiến tôi khó có thể có một bữa tối bình thường bên gia đình vào những ngày cuối tuần. Tôi thậm chí còn chưa bao giờ uống rượu nhiều như vậy, chính vì vậy tôi thường trở thành tài xế cho họ khi chúng tôi đi uống với những nhân vật nổi tiếng và những người có địa vị cao hơn.”

Sau khi hết hợp đồng, rapper Prhyme quyết định từ bỏ, ngừng xuất hiện trên truyền hình để bắt đầu lại từ đầu. Hiện tại, dù tất cả những bình luận của Prhyme đã bị xóa khỏi mạng xã hội nhưng sự việc vẫn thu hút rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng netizen Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất