Giải Trí

Con gái 'sư tử' Kim Loan vất vả kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ

Chia sẻ

Mặc dù chỉ vừa bước sang tuổi 16, cô bé Đan Trang đã phải dừng hết tất cả thói quen sống mỗi ngày để giúp gia đình vượt qua biến cố vừa mới ập đến.

Đam mê ca hát luôn cháy bỏng, Kim Loan xây dựng sự nghiệp của mình từ những cuộc thi tìm kiếm tài năng. Năm 2011, cô giành giải nhất chương trình Tiếng hát mãi xanh, đến 2012, người phụ nữ khi ấy gần bước sang tuổi 40 quyết định đăng ký dự thi Giọng hát Việt. Cột mốc quan trọng này giúp Kim Loan được khán giả cả nước biết tới và gắn liền với biệt danh “sư tử” vì chất giọng khỏe, cao vút và phong cách biểu diễn máu lửa.
 
sutukimloan

Nhiều khán giả khi nghe Kim Loan bị bệnh cũng đã hỏi thăm.

 
Bất chấp độ tuổi có phần bất lợi, Kim Loan vẫn gây ấn tượng trong lòng công chúng và những huấn luyện viên. Vài tháng sau khi chương trình kết thúc, cô bất ngờ phát hiện ra mình bị tiểu đường, sỏi thận và bệnh về gan, chỉ vì bất cẩn không theo dõi kỹ càng đã tạo điều kiện cho bệnh gan phát triển, dẫn đến xơ gan và bước sang ung thư giai đoạn đầu. Trước đó, mẹ cô cũng không may qua đời và chồng thì phải làm phẫu thuật gấp do sỏi thận trong khi gia đình đang còn 3 người con đi học. 
 
kimloan

Đan Trang không giấu được nước mắt khi được phóng viên phỏng vấn. (Ảnh: Zing.vn)

 
Hiện tại, chi phí cho vài ngày nằm viện của Kim Loan lên tới gần 10 triệu đồng. Mặc dù đã gom góp khắp nơi và một số đồng nghiệp đến san sẻ nhưng về lâu dài thì gánh nặng vẫn ngày càng nhiều thêm. Điều này khiến Đan Trang, con gái của Kim Loan mặc dù mới 16 tuổi trở thành lao động chính để kiếm tiền chữa chạy cho mẹ. Cách đây hai năm, cô bé cũng từng nghỉ học để phụ giúp gia đình bằng các công việc ca hát ở phòng trà. “Con bé giỏi lắm, cũng thành ca sĩ nhưng gia đình không giúp được gì. Đến giờ tôi vẫn còn giận mình vì đã để cho nó nghỉ học. Ngoài Trang, hai đứa con trai khác của tô một đứa đi chạy xe thuê thu nhập cũng bấp bênh, một đứa thì học xong nhưng đang thất nghiệp. Giờ 2 vợ chồng tôi bệnh tật, gánh nặng đặt lên vai con gái khiến tôi quá đau xót”, Kim Loan chia sẻ trong nước mắt.
 
kimloanbibenh

Cơ thể của chị không thể tiếp nạp thức ăn, mỗi lần ăn vào đều nôn hết ra ngoài.

Chia sẻ về cuộc sống gia đình, chồng Kim Loan cho hay, nguồn kinh tế chủ yếu của gia đình là buôn bán trái cây cùng một số mặt hàng khác sang Campuchia do mẹ vợ có quên bên đấy. Tuy nhiên, từ lúc bà mất, việc làm ăn trở nên khó khăn hơn và sức khỏe của vợ cũng theo đấy mà sa sút dần.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất