Giải Trí

Con đường khởi nghiệp của 'con quỷ' 9X Huỳnh Lập

Chia sẻ

"Vấp ngã giúp tôi nhận ra cuộc sống không bằng phẳng, cũng chẳng công bằng với tất cả. Nhưng để thành công, bản thân mình phải học cách chấp nhận và vượt qua thách thức bằng mọi giá", quán quân Cười xuyên Việt 2015 Huỳnh Lập chia sẻ.

2015 là năm tỏa sáng của những nghệ sĩ trẻ, Huỳnh Lập nổi lên giữa sân chơi nghệ thuật ấy với vai trò diễn viên kiêm đạo diễn hài kịch giàu năng lượng, tài và tâm đều có đủ. Với những đóng góp của mình, chàng trai xứ An Giang này được khán giả ưu ái gọi bằng biệt danh “con quỷ làm nghề” hay “tắc kè hoa miễn chê” của sân khấu Việt.

“Cáo già” hơn sau thất bại đầu đời

Nhận được nhiều lời khen cùng chiến thắng thuyết phục tại cuộc thi Cười xuyên Việt khi tuổi đời, tuổi nghề còn khá trẻ, nhiều người nghĩ con đường đến với nghệ thuật của Lập sớm trải đầy hoa hồng. Trên thực tế, 9X đã phải đánh đổi rất nhiều thời gian, tiền bạc, công sức để theo đuổi và phát triển đam mê nghệ thuật.

Đã có lúc, Huỳnh Lập thấy thất vọng tràn trề về bản thân, khi mang sự kì vọng tuyệt đối đặt vào cánh cổng đào tạo nghệ thuật chuyên nghiệp, nhưng không thành. “Lần thi trượt vào ĐH Sân khấu Điện ảnh khiến tôi đau vô cùng. Vấp ngã ấy giúp tôi nhận ra: cuộc sống không bằng phẳng và cũng chẳng công bằng với tất cả mọi người. Nhưng để thành công, bản thân mình phải học cách chấp nhận và vượt qua thách thức bằng mọi giá”, Lập chia sẻ.

'Vấp ngã giúp tôi nhận ra cuộc sống không bằng phẳng, cũng chẳng công bằng với tất cả' - Ảnh: NVCC

“Vấp ngã giúp tôi nhận ra cuộc sống không bằng phẳng, cũng chẳng công bằng với tất cả” - Ảnh: NVCC

Sau thất bại ê chề đó, 9X tích lũy cho mình kha khá kinh nghiệm, bớt run và tự tin tăng lên hay gọi vui là “cáo già” hơn trong trường thi lẫn cuộc sống. Kết quả, Lập đã đậu vào hệ Đại học đầu tiên của Trường Sân khấu - Điện Ảnh, khoa Đạo diễn sân khấu K1.

Bấy nhiêu thôi cũng đủ thấy, Lập là người trẻ có định hướng nghề nghiệp rõ ràng, biết mình đam mê gì và quyết tâm thực hiện nó đến cùng. Mang cá tính ấy vào nghệ thuật, Lập đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận trong thời gian qua.

Từ một diễn viên trẻ được biết đến qua các sản phẩm hài đăng tải lên YouTube, Huỳnh Lập được công chúng đón nhận trong vai trò nghệ sĩ triển vọng của sân khấu hài kịch nước nhà. Với thực tài và khả năng “tự biên, tự diễn” xuất thần, đơn đặt hàng nghệ thuật cũng vì thế mà tăng lên nhanh chóng, giá cát xê của anh ngày một cao.

Hầu hết thời gian của tôi dành cho công việc - Ảnh: NVCC

Hầu hết thời gian của tôi dành cho công việc - Ảnh: NVCC

“Tôi làm việc đến quên cả ăn. Sáng ra, tôi đi phim, chiều tối thì diễn kịch sân khấu, khuya về nhà thì lao vào hậu kì phim của nhóm hài. Hầu hết thời gian của tôi dành cho công việc nghệ thuật. Rảnh lúc nào, tôi lấy kịch bản ra viết tay lúc đó” - Huỳnh Lập kể về lịch trình một ngày làm việc bận rộn của mình.

Ấp ủ nhiều dự định cho bạn trẻ yêu nghệ thuật

Đã nổi tiếng, nhận nhiều lời mời hợp tác ở cả lĩnh vực hài kịch lẫn điện ảnh, thế nhưng, Huỳnh Lập vẫn không ngừng trăn trở về sự phát triển DamTV - “cái nôi” đưa anh và các bạn trẻ cùng chí hướng, đến gần hơn với công chúng.

9X chia sẻ: “DamTV là một gia đình nhỏ làm nghệ thuật bằng cả sự ngây ngô và đam mê của tuổi trẻ. Hoạt động phi lợi nhuận nhưng các sản phẩm mà nhóm mang đến cho khán giả đều được trau chuốt tỉ mỉ từ khâu biên kịch, diễn xuất cho đến phục trang. Điều khiến ê kíp trăn trở nhất hiện nay chính là kinh phí và thời gian để cho ra đời tác phẩm. Huỳnh Lập sẽ không bao giờ rời bỏ nhóm, ngược lại, yêu cầu của bản thân ngày càng cao nên lý do để đầu tư cho nhóm nghiêm túc và tới bến càng lớn”.

Huỳnh Lập không ngại thử thách mình ở tiết mục đòi hỏi sự mạo hiểm của diễn viên - Ảnh: NVCC

Huỳnh Lập không ngại thử thách mình ở tiết mục đòi hỏi sự mạo hiểm của diễn viên - Ảnh: NVCC

Ngoài DamTV, Lập còn có nhiều mục tiêu khác trên con đường làm nghệ thuật, ví như xây dựng và phát triển một sân khấu kịch cafe với sức chứa 200 khách, thực hiện các dự án phim mình đang ấp ủ, thành lập câu lạc bộ biên kịch mang tên Huỳnh Lập…

Huỳnh Lập nhắn nhủ bạn trẻ trên hành trình chạm tay vào ước mơ: “Đến với nghề nào cũng vậy, bạn cần có cái tâm (tâm huyết, đức tin, đam mê), cái tầm (tầm cỡ, khả năng, thực lực) và cái duyên (duyên số, may mắn, cơ hội). Vì thế, tôi mong muốn, tất cả bạn trẻ đến với nghề bằng cả trái tim trong sáng của mình”.

Chia sẻ
Tin mới nhất