Giải Trí

Có một Ngọc Trinh không hề ngốc nghếch khi nói về tiền

Chia sẻ

Nhìn lại những phát ngôn về tiền bạc của Ngọc Trinh, ta thấy ở đó sự thật cuộc sống và quá trình trưởng thành của "Nữ hoàng nội y”.

Ngọc Trinh nổi tiếng là người rất thẳng thắn khi trả lời phỏng vấn và có nhiều phát ngôn về tiền bạc nhất. Cũng chính vì lẽ đó, cô đã từng bị dư luận ném đá dồn dập với những phát ngôn “sốc” như: “Yêu mà không có tiền thì cạp đất mà ăn à?” hay “Yêu tôi tốn kém lắm chứ bộ”.

ngoc-trinh

Ngọc Trinh - “Nữ hoàng” phát ngôn về tiền bạc.

Ban đầu, có nhiều người ra sức chỉ trích các phát ngôn của cô. Ngọc Trinh bị gắn mác là thực dụng, thậm chí làm ảnh hưởng đến tư tưởng của thế hệ trẻ. Những cá nhân vẫn tin tưởng vào tình yêu đẹp với “một túp lều tranh hai trái tim vàng” không thể chấp nhận lý lẽ của cô gái vật chất chỉ biết đến tiền. Tuy nhiên, có thể là do phát ngôn của Ngọc Trinh bị hiểu sai, cũng có thể là do cách nói của Ngọc Trinh chưa được trau chuốt nhưng không thể phủ nhận tính thực tế đến “trần trụi” của chúng.

Nhưng các cặp đôi cùng nhau trải qua khó khăn vươn tới hạnh phúc là câu chuyện cổ tích hiếm hoi giữa cuộc đời nhiều gian khó này. Điều chúng ta hay gặp nhất chính là sự chia ly vì lý do cơm áo gạo tiền rất đỗi đời thường, nhỏ nhặt. Nhưng sau khi bình tâm suy nghĩ lại nhiều người cũng phải thừa nhận rằng, Ngọc Trinh đã nói đúng, ngắn gọn và súc tích. Thế là “danh ngôn” nổi tiếng nhất về tiền bạc của Ngọc Trinh ra đời.

ngoc-trinh2

Yêu một cô gái đẹp như Ngọc Trinh sao có thể không tốn.

Cũng trong một phát ngôn khác, Ngọc Trịnh chia sẻ: “Nghèo chắc không yêu đâu. Con gái đẹp bây giờ rất nhiều, nếu họ muốn chuyện đó thì chỉ cần bỏ tiền chút đỉnh ra là được mà. Yêu tôi tốn kém lắm chứ bộ”. Chắc chắn, nhiều cô gái đề cao nữ quyền sẽ cảm thấy không đồng tình với tuyên ngôn có phần sống dựa dẫm vào người yêu như vậy. Theo họ, phụ nữ hiện đại là phải mạnh mẽ trong tính cách, độc lập về tài chính. Nhưng ở một khía cạnh khác, phụ nữ cũng nên biết yêu bản thân mình, hiểu được giá trị của mình. Có tôn trọng bản thân thì mới khiến người khác nâng niu chính mình được. Vậy nên, để yêu một cô gái vừa nổi tiếng, vừa đẹp và “ngoan hiền” như Ngọc Trinh không tốn kém chính là không tôn trọng cô ấy.

Không chỉ bị lên án vì những tuyên ngôn sống thực dụng, nữ diễn viên “Vòng eo 56” còn gây chú ý với phát biểu “thật thà” về việc tiêu tiền: “Quần áo thì tôi xài đủ dạng, từ hiệu đến đồ thường đều dùng hết. Cái túi Chanel cũng 6.000 đô thôi. Tôi chỉ tốn kém ở sinh nhật mình, mỗi lần sinh nhật là tôi đổi xe hơi”. Câu nói ngầm thể hiện thái độ khoe khoang về đời sống vật chất dư dả khiến cô một lần nữa bị “ném đá”.

Sở thích thay xe hơi tốn tiền dịp sinh nhật cũng khiến Ngọc Trinh bị ném đá.

Sở thích thay xe hơi tốn tiền dịp sinh nhật cũng khiến Ngọc Trinh bị “ném đá”.

Sau đó, Ngọc Trinh cũng đáp trả lại những bình luận chỉ trích mình. Nhưng thay vì những câu nói gây sốc, giờ đây người mẫu của ông bầu Vũ Khắc Tiệp đã biết khôn khéo hơn trong cách trò chuyện và nhận được sự cảm thông của dư luận: “Chụp quảng cáo suốt 12 tiếng liên tục từ 9h sáng đến 9h tối. Nghề người mẫu cũng chẳng sung sướng như các bạn nghĩ đâu. Hôm nay phải tạo dáng dưới trời nắng, đổ mồ hôi nhưng khuôn mặt vẫn phải tươi. Tôi cũng phải làm việc mới có tiền đấy các bạn ạ. Cho nên đừng ai dạy tôi cách dùng tiền thế nào, phải làm từ thiện ra sao”.

Đúng vậy, cuộc sống và công việc của mỗi người là khác nhau, chính vì thế khó có thể áp dụng những tiêu chuẩn của bản thân lên người khác. Bằng cách đáp trả có phần “đanh đá”, Ngọc Trinh đã thể hiện rõ, đồng tiền cô kiếm được là dựa trên lao động khó nhọc của bản thân và quyết định tiêu nó sẽ không phụ thuộc vào ý kiến của người ngoài. Giống như một số người trẻ tuân theo lối sống hưởng thụ, họ làm việc để có điều kiện cho bản thân trải nghiệm. Có thể họ không tiết kiệm, không từ thiện nhưng đó là cách sống của họ và điều này cần được tôn trọng.

Mỗi phát ngôn của Ngọc Trinh đều trở thành chủ đề bàn tán của cư dân mạng.

Mỗi phát ngôn của Ngọc Trinh đều trở thành chủ đề bàn tán của cư dân mạng.

Lần gần đây nhất, “nữ hoàng nội y” lại khẳng định một lần nữa: Tôi yêu tiền. Nhưng để tránh những lời thị phi, cô nói rõ: “Đó phải là cái thứ tiền có lai lịch rõ ràng, sạch sẽ, có chứa chút mùi vị đắng cay, vất vả, lao tâm khổ tứ của hiện thực. Thứ tiền đánh đổi bằng mồ hôi, công sức, trí não, máu và nước mắt khi lao lộng chăm chỉ để có được. Để lúc hẹn hò với một người con trai, tôi có thể kiêu hãnh, tự tin giật lấy hóa đơn và bảo: “Để em trả”. Để lúc buồn chán chẳng nghĩ được gì, nó giúp tôi ngẩng cao đầu, sải bước vào quán ăn, ngồi xuống và dõng dạc gọi món tôi yêu thích. Để khi cần tôi có thể vung tiền mua vài món đồ đắt giá nuông chiều bản thân mình. Để mỗi sớm mai thức dậy vẫn thấy đứng vững trên đôi chân mình mà đi bất cứ nơi đâu mà tôi từng ao ước”.

Chia sẻ của Ngọc Trinh được đánh giá là vô cùng thực tế, cũng đầy lòng tự trọng. Nếu như có ai đó nói, lời phát biểu này đối chọi với những suy nghĩ dựa vào đàn ông của Ngọc Trinh trước đó thì hoàn toàn sai, bởi lẽ cô vẫn là người con gái yêu bản thân, vẫn cần đến sự chăm sóc của người yêu. Chỉ là bằng sự nỗ lực kiếm tiền, thỉnh thoảng cô sẽ cho mình được chủ động hơn, nuông chiều bản thân hơn.

Trong khi mọi người cho rằng Ngọc Trinh đầu óc đơn giản, thẳng thắn quá mức thì cô lại là người hiểu rất rõ giá trị của đồng tiền và cũng vô cùng nỗ lực trong việc kiếm tiền. Sau đó, Ngọc Trinh dùng chính những đồng tiền này để phục vụ bản thân, đây là một việc làm đáng được hưởng ứng.

Quá trình từ một cô gái thể hiện sự phụ thuộc vào đàn ông tới một người phụ nữ tự lập tài chính cho thấy sự trưởng thành của Ngọc Trinh.

Ngọc Trinh dần trưởng thành hơn cả về suy nghĩ và cách đáp trả với antifan.

Ngọc Trinh dần trưởng thành hơn cả về suy nghĩ và cách đáp trả với antifan.

Không khó để nhận thấy, nếu như trước khi cô sống nhờ vào hình ảnh sexy với những bộ hình gợi cảm quá mức thì giờ đây, Ngọc Trinh đã trở thành bà chủ của cửa hàng thời trang, đồng thời là một diễn viên triển vọng. Trước đây, mục tiêu của Ngọc Trinh là mua biệt thự trước năm 30 tuổi. Nhưng không ngờ, công việc kinh doanh rất thuận lợi giúp cô đã giúp bản thân thực hiện được điều này trước 4 năm. Qua mỗi thời điểm, quan niệm và cách nhìn của cô lại hoàn thiện hơn một chút dựa vào chính những gì kinh nghiệm vất vả mà Ngọc Trinh đã trải qua. Vậy nên dù tự nhận bản thân ngốc nghếch trong tình yêu nhưng rõ ràng, Ngọc Trinh rất khôn ngoan và lý trí trong tiền bạc.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất