Giải Trí

Cảm động lá thư của giáo sư Snape dành cho Harry Potter trước khi qua đời

Chia sẻ

"Những điều xa xưa tạo nên một câu chuyện. Nhưng câu chuyện thì cần một người kể chuyện tuyệt vời. Cám ơn vì tất cả"

Bức thư cảm động của Alan dành cho Daniel Radcliffe, Emma Watson, và Rupert Grint cùng lời cám ơn đến tác giả J.K.Rowling mang đến một hình ảnh khác: một Alan Rickman khác biệt ở đời thường. Không còn là thầy Severus Snape lạnh lùng, mà là một Alan Rickman ấm áp, tràn đầy sự quan tâm và tình yêu thương. 

Được biết thời điểm viết của bức thư là khi bộ phim Harry Potter đang trong giai đoạn kết thúc sau gần 10 năm phát sóng. Trong thư, Alan nhớ lại hồi ức của những ngày bắt đầu bộ phim cùng dàn diễn viên nhí. Họ đã trở thành một phần cuộc sống của ông. Dù họ có nơi đâu thì Alan vẫn luôn dõi theo và ủng hộ vô điều kiện. Sự trưởng thành của họ chính là điều khiến ông cảm thấy hạnh phúc.

Daniel Radcliffe, cậu bé Harry Potter của năm nào chia sẻ: “Alan Rickman chắc chắn là một trong những diễn viên tài năng nhất mọi thời đại mà tôi từng làm việc cùng. Ông luôn là một diễn viên chân thành và ủng hộ người khác nhất mà tôi từng gặp trong làng giải trí. Alan luôn ủng hộ tôi khi ở phim trường và những năm tháng “hậu” Harry Potter. Ông từng đặt chân đến London và New York chỉ để xem tôi diễn xuất. Mặc dù, ông không cần phải làm thế! Tôi biết rất nhiều người bạn lâu năm, lâu hơn cả mối quan hệ của chúng tôi đều nói rằng: “Nếu bạn gọi cho Alan, mặc dù ở bất kỳ nơi đâu hoặc bận rộn như thế nào nhưng Alan sẽ luôn có mặt để ở cạnh bạn ngay tức khắc”.

Emma Watson và tác giả J.K.Rowling cũng không giấu nổi sự tiếc thương và bàng hoàng ngay khi biết tin. Còn diễn viên James Franco đăng tải trên instagram, ngay khi hay tin ông qua đời: “Snape, mọi người sẽ luôn yêu ông!”.

Screen Shot 2016-01-15 at 12.07.32 AM

Snape

Nhà văn J.K Rowling và các diễn viên trong Harry Potter đã bày tỏ tình yêu và tiếc nuối trước sự ra đi của giáo sư Snape vĩ đại - Alan Rickman

Screen Shot 2016-01-15 at 12.08.23 AM

Sau đây là bức tâm thư mà Alan Rickman - giáo sư Snape ấn tượng nhất của mọi thời đại đã chia sẻ:

“Tháng 04 năm 2011

Tôi vừa rời khỏi phòng thu để ghi âm giọng nói của Severus Snape cho lần cuối cùng. Trên màn hình là những hình ảnh hồi tưởng lại của Daniel, Emma và Rupert cách đây mười năm, khi mà bọn nhóc chỉ mới 12 tuổi. Lúc này, tôi cũng trở về từ New York, nơi mà ở đó, tôi đã xem Daniel hát và nhảy (cực kỳ tài năng) trên sân khấu Broadway. Thời gian dường như đã ngừng trôi vào thời khắc đó.

Ba đứa trẻ đã trưởng thành rất nhiều kể từ thời điểm tôi nhận được cuộc gọi của Jo Rowling, chỉ với một vài tiết lộ nho nhỏ, thuyết phục tôi rằng nhân vật Snape không chỉ đơn giản là khoác lên mình chiếc áo hoá trang. Mặc dù vào thời điểm ấy, cuốn sách chỉ mới phát hành được ba phần, cô ấy đã có một kế hoạch lớn nhưng chi tiết để nắm chắc mọi thứ trong lòng bàn tay.

Những điều xa xưa tạo nên một câu chuyện. Nhưng câu chuyện thì cần một người kể chuyện tuyệt vời. Cám ơn vì tất cả, Jo!”

avatasnape

Trước khi đến với series phim Harry Potter nổi tiếng, Alan Rickman từng tạo nên loạt dấu ấn với các vai diễn trong: Die Hard, Sense and Sensibility, và Love Actually. Tuy nhiên, nhân vật thầy Snape - chủ nhiệm nhà Slytherin kiêm thầy giáo môn độc dược đã đưa tên tuổi của ông nổi tiếng khắp toàn cầu. Ông, là diễn viên duy nhất và kể cả sau này, là người thể hiện chân thật nhất vai diễn Severus Snape, người đàn ông có tính cách phức tạp nhất trong Harry Potter.

Từng thần thái, cử chỉ cho đến ánh mắt của thầy Snape được ông khắc họa rõ nét để mang đến chân dung hoàn hảo của nhân vật lạnh lùng trường phù thủy Howards. Ai đã từng là một fan của Harry Potter đều tin rằng: Alan chính là Snape và Snape chính là Alan. Trong nghệ thuật thứ 7, điều thành công nhất của diễn viên không phải là số giải thưởng của anh ta là bao nhiêu, mà chính là vai diễn nào của anh chạm vào sâu nhất những cung bậc cảm xúc của người xem. Thế nên, dù suốt trong sự nghiệp đã không có giải thưởng OSCAR nào mỉm cười với ông, nhưng Alan Rickman đã giành được một giải thưởng lớn hơn: đó là trở thành một tượng đài vĩ đại cho một vai diễn huyền thoại của một series nổi tiếng toàn cầu luôn được khán giả nhớ đến!

Vĩnh biệt một diễn viên tài năng, một người thầy và một người bạn vĩ đại không chỉ của riêng của các diễn viên mà còn là của khán giả. Những gì ông để lại sẽ là những di sản đáng nhớ của làng điện ảnh thế giới.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất