Người mẫu - Hoa hậu

Bình chọn Hoa hậu: đừng đặt niềm tin sai chỗ

Chia sẻ

Nhiệt tình nhưng thiếu hiểu biết, những người Việt Nam hâm mộ hoa hậu Phạm Hương rất dễ trở thành nạn nhân của trò lừa đảo mang tên "bình chọn".

Hiếm thấy cô hoa hậu nào giành được nhiều sự chú ý và mến mộ của công chúng như Phạm Hương trong thời gian gần đây. Đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam với sự ủng hộ gần như tuyệt đối từ cả Ban giám khảo lẫn người dân cả nước, Phạm Hương càng được truyền thông theo dõi sát sao hơn khi lên đường tới Mỹ tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2015. Với vẻ đẹp hiện đại, thân hình bốc lửa, phong thái tự tin và đặc biệt khôn ngoan trong từng đường đi nước bước, cô đã đưa nhan sắc Việt Nam lên một vị trí chưa từng có trên đấu trường quốc tế.

Hình ảnh mới nhất của Phạm Hương được trang Miss Universe đăng tải.

Nếu như nơi trời Tây, Phạm Hương đang nỗ lực từng giờ từng phút để khẳng định mình thì cách nửa vòng trái đất, người dân trong nước cũng hăm hở đồng hành cùng cô. Ngoài việc theo dõi hoạt động hàng ngày của hoa hậu qua phương tiện thông tin đại chúng, rất nhiều người còn ủng hộ cô bằng hành động thiết thực hơn: để lại bình luận khen ngợi hoặc kêu gọi bình chọn cho cô trên… một trang facebook có tên là MISS UNIVERSE POLL FANPAGE.

Giao diện trang bình chọn không chính thức cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Giao diện trang bình chọn không chính thức cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Theo quan sát của chúng tôi, trang fanpage này mới được thành lập từ năm 2013 và chỉ có hơn 177.000 lượt thích. Dòng giới thiệu trang khá lủng củng và không hề viết hoa danh từ riêng như “Miss Universe”: “An agency reports of the miss universe pageant and represents about beauty pageant around the world.” (tạm dịch: Một tổ chức thống kê của hoa hậu hoàn vũ và thay mặt cho các cuộc thi sắc đẹp trên toàn cầu).

FireShot-Capture-711-2-MISS-UNIVERSE-POLL-F_-https___www.facebook.com_MissUniversePollFanpage_

Khán giả kêu gọi bình chọn cho Phạm Hương trên trang fanpage không chính thức này.

Đồng thời, khi bấm vào đường link do chính trang này cung cấp, bạn sẽ được dẫn đến một trang web khá sơ sài và thiếu tính chuyên nghiệp. Đặc biệt, một trong 5 admin chính của web này lại là… người Việt, bốn admin còn lại chỉ duy nhất một người có hình đại diện (avatar). Thông tin cá nhân của cả 5 người cũng rất ít ỏi và khó xác minh. 

Một trong 5 admin của trang bình chọn là người Việt.

Một trong 5 admin của trang bình chọn là người Việt.

Rõ ràng, nếu để ý một chút thì sẽ thấy tính xác thực của trang fanpage này không cao, chủ yếu mang tính chất… bầu chọn cho vui. Nhưng đáng tiếc là rất nhiều người Việt lại lầm tưởng đây là một kênh bình chọn chính thức, có phần nào ảnh hưởng đến kết quả của Phạm Hương tại cuộc thi. Trong khi mỗi hình ảnh về hoa hậu nước khác khi đăng tải chỉ được vài chục đến vài trăm lượt thích, thì hình của Phạm Hương thường nhận được hàng ngàn lượt thích lẫn bình luận, chủ yếu đến từ các tài khoản Facebook Việt Nam.

Vừa qua, cũng chính trang này đã công bố kết quả bình chọn Top 16 thí sinh có lượt bình chọn cao nhất, chỉ vài ngày trước khi đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ thế giới diễn ra. Hoa hậu Việt Nam giành được ngôi đầu với 2.309.280 phiếu, bỏ xa vị trí thứ hai của Thái Lan với chỉ… 329.045 phiếu. Sự chênh lệch khó tin này khiến người ta đặt câu hỏi: người dân các nước khác có thí sinh đi thi hoa hậu tại sao không vào đây bình chọn cho “gà nhà”, hay là, họ thậm chí còn không thèm quan tâm tới trang fanpage này như người Việt?

Kết quả bình chọn của khán giả được trang Miss Universe Poll Fanpage tự thống kê và công bố.

Kết quả bình chọn của khán giả được trang Miss Universe Poll Fanpage tự thống kê và công bố.

Mục đích của nhóm người lập ra fanpage này là để cho vui hay có toan tính gì khác? Rất khó để giải thích, nhưng chắc chắn rằng đây không phải kênh uy tín để chúng ta bình chọn và kết quả của nó cũng không có ảnh hưởng gì đến thứ hạng của Phạm Hương tại cuộc thi năm nay.

Tuy nhiên, khán giả cũng đừng vội buồn nếu không tìm được cách gì thiết thực để ủng hộ cho cô gái Hải Phòng xinh đẹp. Vừa qua, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới đã công bố thể thức chấm điểm mới: khán giả hoàn toàn có thể chấm điểm Hoa hậu qua trang web: http://www.missuniverse.com/vote/. Thời hạn chấm điểm chỉ kéo dài 2 tiếng, từ 7 - 9h sáng ngày 21/12 (giờ Việt Nam). Số điểm trung bình mà khán giả chấm cho mỗi hoa hậu sẽ được cộng với điểm của ban giám khảo để cho ra kết quả cuối cùng.

Sau khi truy cập vào trang web Miss Universe theo đường link kể trên, bạn chỉ cần điền email của mình vào ô trống rồi bấm vào dấu mũi tên ngay trong ô.

Sau khi truy cập vào trang web Miss Universe theo đường link kể trên, bạn chỉ cần điền email của mình vào ô trống rồi bấm vào dấu mũi tên ngay trong ô.

Sau đó, bạn điền đầy đủ thông tin cá nhân bao gồm: tên, địa chỉ email, ngày tháng năm sinh, giới tính, gõ lại con số hiển thị trên hình ảnh, đánh dấu vào ô "By checking this box..." rồi bấm nút Submit.

Sau đó, bạn điền đầy đủ thông tin cá nhân bao gồm: tên, địa chỉ email, ngày tháng năm sinh, giới tính, gõ lại con số hiển thị trên hình ảnh, đánh dấu vào ô “By checking this box…” rồi bấm nút Submit.

Khi đã hoàn tất các bước, một email xác nhận sẽ được gửi đến địa chỉ bạn vừa đăng ký. Trước thời điểm diễn ra cuộc bình chọn, trang web sẽ tự động gửi email nhắc nhở và hướng dẫn bạn cách thức bình chọn chi tiết.

Khi đã hoàn tất các bước, một email xác nhận sẽ được gửi đến địa chỉ bạn vừa đăng ký. Trước thời điểm diễn ra cuộc bình chọn, trang web sẽ tự động gửi email nhắc nhở và hướng dẫn bạn cách thức bình chọn chi tiết.

Qua sự việc này, công chúng có thể nhận thấy rằng cần phải tỉnh táo và sáng suốt hơn khi lựa chọn đặt niềm tin vào nơi nào đó, để tránh cho thời gian và công sức bị lãng phí. Nếu muốn góp sức cho Phạm Hương, hãy vào trang bình chọn chính thức của Miss Universe để đảm bảo lá phiếu ủng hộ của bạn đến được đúng nơi, đúng chỗ.

pham huong

Chia sẻ
Tin mới nhất