Giải Trí

Thao túng kết quả 'Produce X 101', Mnet dự sẽ bị phạt gần 600 triệu đồng

Hạnh Phạm
Chia sẻ

KCSC tiết lộ mức phạt mà Mnet có thể bị áp dụng liên quan đến scandal thao túng Produce X 101!

Vào ngày 17/10, KCSC (Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc) đã tiết lộ rằng họ có thể áp dụng tiền phạt đối với Mnet vì đã thao túng phiếu bầu trong chương trình sinh tồn Produce X 101 đài Mnet. Trả lời cho câu hỏi của Noh Woong Rae - Chủ tịch Ủy ban Khoa học, Phát thanh và Truyền thông về vấn đề trên. KCSC tuyên bố:

“Chúng tôi đang xem xét vấn đề của một chương trình tự xưng là một chương trình âm nhạc bỏ phiếu quốc gia đánh lừa người xem như một vấn đề nghiêm trọng. Chúng tôi có thể áp dụng hình phạt nặng hoặc hình phạt dựa trên khoản 1 Điều 1 của Đạo luật phát sóng. Chúng tôi đã quyết định nghe ý kiến ​​của những người liên quan về vấn đề này và sẽ đưa ra quyết định sau khi xem kết quả điều tra của cảnh sát đang diễn ra.

Trong Đạo luật phát thanh truyền hình, một hình phạt nặng sẽ đề cập đến việc “điều chỉnh, đình chỉ chương trình phát sóng có liên quan hoặc có hành động kỷ luật thương mại, kỷ luật đối với người phụ trách chương trình phát sóng hoặc người liên quan đến chương trình phát sóng..”.

Mnet, với tư cách là nhà cung cấp chương trình, có thể bị phạt một khoản tiền từ 10 triệu won (hơn 195 triệu đồng) đến 30 triệu won (hơn 586 triệu đồng) tiền phạt dựa trên Nghị định thực thi của Đạo luật phát thanh truyền hình.

Sau đêm chung kết Produce X 101, các cáo buộc của việc gian lận bắt đầu xuất hiện, cư dân mạng tin rằng nhà đài thao túng kết quả cuối cùng của top 11 ra mắt với nhóm X1. Kể từ khi cuộc điều tra bắt đầu, cảnh sát đã tiến hành nhiều cuộc tìm kiếm và thu giữ để lấy tài liệu và thông tin khác. Hiện tại, cảnh sát đang xem xét khả năng các giám đốc sản xuất (PD) thao túng chương trình để đổi lấy tiền. Mặt khác, họ cũng xác nhận có 2 đến 3 thực tập sinh bị “thay mận đổi đào”.

Theo chương trình PD Note của MBC, center ca khúc chủ đề X1-MA bị hoán đổi một cách không công bằng. Khán giả mạnh dạn đoán Son Dong Pyo đã thay vị trí center của Kim Woo Seok sau khi thực tập sinh ẩn danh tiết lộ rằng center ban đầu nổi tiếng và có fandom lớn.

Mặt khác, chương trình tiết lộ rằng các thực tập sinh nhà Starship được ưu ái, biết trước ca khúc cho vòng thi đấu. Các thực tập sinh Woollim đã biết trước rằng duy chỉ một người được ra mắt mà thôi.

Thực tập sinh Starship.

Thực tập sinh Woollim.

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất