Giải Trí

Thành viên nhóm nhạc nam Kpop mô tả cuộc sống địa ngục khi bị công ty quản lý lạm dụng, tống tiền, đánh dập dã man

Migi
Chia sẻ

Hàng loạt bằng chứng đã được 2 thành viên nhóm TRCNG đưa ra để kiện công ty quản lý TS Entertainment.

Mới đây, 2 thành viên Wooyeop và Taeseon của nhóm nhạc nam TRCNG bất ngờ đâm đơn kiện công ty quản lý TS Entertainment vì tội lạm dụng trẻ em, đánh đập và tống tiền. Trong khi đó, TS Entertainment bác bỏ mọi cáo buộc và thông báo sẽ kiện ngược lại 2 nam ca sĩ.

Thành viên nhóm nhạc nam Kpop mô tả cuộc sống địa ngục khi bị công ty quản lý lạm dụng, tống tiền, đánh dập dã man.

Sau khi câu chuyện được công khai gây xôn xao dư luận, Wooyeop và Taeseon đã quyết định hợp tác với Dispatch để công khai những bằng chứng liên quan đến việc lạm dụng, quản lý sai trái của công ty này. Dưới đây là một số bằng chứng tiêu biểu:

1.Điều kiện sống ở ký túc xá chung

Ký túc xá của các thành viên TRCNG là một căn hộ song lập nằm ở Hannam-dong của Seoul. Tám thành viên sống trong hai phòng ở tầng 1 và hai người còn lại sống trong một căn phòng giống như gác mái trên tầng 2. Tuy nhiên, Wooyeop và Taeseon tiết lộ rằng căn hộ quá nhỏ cho 10 thành viên, đồ đạc của họ và các thiết bị gia đình rất tối giản. Họ sống chật chội bên cạnh những đống quần áo mà hầu như không còn chỗ trống.

“Tầng 2 về cơ bản là một phòng chứa đồ. Trần nhà thấp, vì vậy bạn không thể đứng thẳng. Nó cũng không đủ ấm. Chúng tôi phải sống bừa bộn xung quanh đồ đạc, quần áo và vật dụng của chúng tôi” - Wooyeop cho biết.

Bên cạnh đó, những tấm hình được chụp lại cho thấy sàn nhà đã cũ nát, nhiều chỗ phải ghép vá nhìn rất tệ hại. Rõ ràng đây là một căn phòng kém chất lượng, đã bị hủy hoại qua thời gian và được sửa chữa tạm bợ nhiều lần.

2. Những hóa đơn tiện ích chưa được thanh toán

Ngay cả trong không gian nhỏ hẹp như vậy, các thành viên cho biết họ đã phải sống với nhiều vấn đề. Một trong số đó là điện và nước của họ thường xuyên bị cắt do hóa đơn tiện ích chưa thanh toán bởi TS Entertainment.

Sleepy - một cựu nghệ sĩ khác thuộc TS Entertainment -trước đây từng tiết lộ rằng anh bị ảnh hưởng do nguồn cung cấp nước bị cắt tại ký túc xá. Wooyeop chia sẻ việc hóa đơn tiện ích chưa thanh toán là một vấn đề phổ biến tại TS Entertainment. Các thành viên TRCNG không chỉ bị cắt nước mà còn bị mất điện.

“Vào tháng 1 năm 2018, nồi hơi của chúng tôi đã ngừng hoạt động. 4 ~ 5 thành viên của chúng tôi bị cúm nặng, vì vậy chúng tôi đã tắm rửa và ngủ tại phòng tắm hơi. Đó là khoảng thời gian chúng tôi quảng bá album thứ 2, nhưng chúng tôi đã chịu đựng và biểu diễn trên sân khấu. Khi chúng tôi đến bệnh viện, chúng tôi phải tự trả tiền” - Wooyeop tiết lộ.

Khi công ty điện lực đưa ra thông báo cuối cùng cho hóa đơn của họ không được thanh toán trong 3 ngày liên tiếp, cuối cùng nhân viên TS Entertainment mới quyết định thanh toán, nhưng đó chỉ là sau khi Taeseon đã nhắc nhở họ.

3. Vật dụng cho các nhu cầu cơ bản bị hỏng hóc 

Không chỉ bởi vấn đề hóa đơn, ánh sáng tại ký túc xá của TRCNG được báo cáo là thường xuyên bị tắt. Ngày 7 tháng 1 năm 2019, phòng giặt và đèn nhà bếp của họ bị hỏng và những thứ khác cũng không hoạt động vào ngày 15 và 21.

Người quản lý của họ tiếp tục “quên” giúp họ sửa chữa ánh sáng trong ký túc xá, vì vậy Taeseon đã nhắc nhở anh ta qua tin nhắn, anh ta đã cười và lên kế hoạch sửa chữa. Tuy nhiên, theo chia sẻ, người quản lý đã không xuất hiện vào thời gian dự kiến ​​và đèn được cho là vẫn bị hỏng cho đến tận ngày nay.

Cả căn ký túc xác của họ có 2 phòng vệ sinh. Khi một trong những nhà vệ sinh bị hỏng, 10 thành viên đều phải dùng chung một nhà vệ sinh. Nhưng ngay cả một nhà vệ sinh cuối cùng cũng bị hỏng. Các thành viên giải thích rằng điều này đã xảy ra vào tháng 12 năm 2017, tháng 1 năm 2018 và tháng 2 năm 2019.

4. Các bà mẹ phải đích thân tới sửa ký túc xá

Các bà mẹ không chỉ sửa chữa nhà vệ sinh cho những đứa con của mình, công ty quản lý này còn từ chối việc sửa chữa hệ thống điều hòa nước và điều hòa không khí của ký túc xá ngay cả giữa mùa hè nóng nhất. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề sức khỏe của các thành viên, buộc những bà mẹ thương con phải bỏ tiền túi để sửa chữa thay thế họ.

Được biết, các bà mẹ liên tục tìm đến cơ quan quản lý để giải bày những lo lắng của họ nhưng gặp phải sự im lặng. Cuối cùng, họ đã phải sử dụng tiền túi để giúp các thành viên sống trong ký túc xá với nguồn cung cấp nước sạch và vệ sinh.

5. Thành viên phải mua tự thực phẩm và quần áo cho riêng họ

Taeseon tiết lộ rằng các thành viên phải tự mua thức ăn và quần áo cho riêng họ. Họ thường ăn những hộp cơm trưa giá rẻ từ các cửa hàng tiện lợi và cơ quan quản lý chỉ trả tiền cho bữa ăn khi họ luyện tập đến tận đêm khuya. Họ thường mua cơm chiên cho các thành viên.

Taeseon thú nhận rằng anh đã từng được đưa đi cấp cứu do đau bụng vì thức ăn kém chất lượng. “Chúng tôi đã từng mua cà phê trên đường đến phòng luyện tập của chúng tôi. Công ty mắng chúng tôi rằng 'Tại sao cậu không mua cà phê cho chúng tôi?' Họ mắng chúng tôi vì không được tin tưởng. Vì vậy, chúng tôi đã phải mua cà phê cho các nhân viên cơ quan vào ngày hôm sau”. - Taeseon kể lại.

6. TS Entertainment tấn công bằng lời nói và vũ lực

Wooyeop và Taeseon trước đây đã tuyên bố rằng họ đã bị nhân viên TS tấn công nhiều lần, ngay cả khi một số thành viên chưa đủ tuổi vị thành niên. Họ cung cấp nhiều nhật ký trò chuyện và hình ảnh làm bằng chứng. Một chatlog cho thấy Taeseon bị một trong những nhân viên quản lý lạm dụng bằng lời nói trước khi bắt đầu phát sóng trực tiếp.

Một nhật ký trò chuyện khác cho thấy bằng chứng của các nhân viên bị cáo buộc say rượu tại cơ quan và chửi rủa các thành viên. Một thành viên không xác định, lúc đó chưa đủ tuổi, cho biết rằng một trong những nhân viên quản lý đã yêu cầu cậu đi cùng anh ta đến một room salon (quán bar bất hợp pháp nơi phụ nữ phục vụ đồ uống và phổ biến mại dâm).

Wooyeop và Taeseon cũng tung ra những bức ảnh mà các thành viên bị tấn công vũ lực bởi các nhân viên. Một số bức ảnh cho thấy một nhân viên đánh vào cổ một thành viên bằng bàn chải đánh răng. Các nhân viên cho biết đó là một hình phạt trong một trò chơi.

Wooyeop tiết lộ, anh đã từng bị đánh bằng một chiếc ghế kim loại và bị bầm tím nặng trên cơ thể. Anh cũng giải thích rằng mình có các tài liệu y tế từ vụ việc và các thành viên là nhân chứng.

Một trong những nhật ký trò chuyện cho thấy các thành viên nói về việc họ bị giám đốc của TS Entertainment tấn công, nhưng giám đốc bị cáo buộc phủ nhận việc tấn công các thành viên khác. Tuy nhiên,m tất cả các thành viên tuyên bố rằng tất cả trong số họ đều đã bị tấn công.

Taeseon sau đó nói thêm rằng đạo diễn đã thay đổi câu chuyện của mình để đuổi anh ra khỏi nhóm, mặc dù mong muốn ban đầu của Taeseon là ở lại với các thành viên TRCNG.

7. Thành viên được sử dụng làm lao động tự do cho sở thích của TS Executive

Một trong những giám đốc điều hành tại TS Entertainment được cho là có sở thích sưu tập Nike Air Jordans. Mặc dù đó là một sở thích của người điều hành, nhưng cũng biến các thành viên TRCNG thành nô lệ lao động.

Wooyeop và Taeseon tiết lộ hình ảnh của các thành viên TRCNG và nhóm nhảy phải tổ chức, đăng bài, đóng gói và bán giày Air Jordans trực tuyến cho giám đốc điều hành của họ.

“Anh ta sẽ gọi các thành viên đến phòng thực hành và bắt chúng tôi nghiên cứu thị trường về Jordans. Chúng tôi sẽ tìm kiếm trên khắp Nike Mania (diễn đàn internet). Chúng tôi sẽ thực hiện hậu kỳ để đặt chúng vào các hộp và nhóm nhảy sẽ tải lên các bài đăng” - Wooyeop và Taeseon chia sẻ.

8. Khoản nợ chưa thanh toán gần 1,2 triệu USD

Các thành viên TRCNG đã trở thành thần tượng để thực hiện ước mơ, nhưng công ty quản lý đã không quan tâm đến những nhu cầu cơ bản của họ. Mặc dù thiếu sự chăm sóc, khoản nợ của các thành viên đối với công ty vẫn tiếp tục chồng chất lên tới hàng triệu người.

Theo tài liệu của TS Entertainment, họ đã chi 1.643 triệu won (~ 1,4 triệu USD) cho nhóm từ tháng 1 năm 2011 đến tháng 6 năm 2018. Chi phí của họ bắt đầu tích lũy 6 năm trước khi nhóm ra mắt vào năm 2017.

Trong 3 năm hoạt động trong ngành, tập đoàn này chỉ kiếm được 269 triệu won (~ 230.000 USD). TS báo cáo rằng nhóm đã nợ công ty gần 1,2 triệu USD.

9. Hợp đồng nô lệ

Theo hợp đồng độc quyền của TS với TRCNG, các thành viên đã gắn bó trong 9 năm (bắt đầu từ lần phát hành album đầu tiên của họ). Lợi nhuận từ album và bài hát của họ được chia 9 (công ty): 1 (TRCNG) và 8: 2 bắt đầu từ full album thứ 3 của họ. Giao dịch và sự kiện quảng cáo được chia 7: 3.

Trong số tiền nhỏ của lợi nhuận mà họ được trao, nó được chia cho 10 người. Điều đó có nghĩa là bất cứ khi nào họ phát hành một album, công ty nhận được 90% lợi nhuận trong khi mỗi thành viên chỉ được ghi có 1%. Trong khi đó, nợ của họ tiếp tục chồng chất miễn là lợi nhuận quảng bá của nhóm không vượt quá chi phí của họ.

Wooyeop và Taeseon đã được coi là “kẻ nói dối” và “phóng đại câu chuyện” trong lời nói của CEO TS Entertainment. Cơ quan này tiết lộ rằng nhóm sẽ tiếp tục với các chương trình quảng bá tại Nhật Bản với tư cách là một nhóm 8 thành viên. Tuy nhiên, Wooyeop và Taeseon hy vọng rằng những bằng chứng được công bố bởi Dispatch sẽ chứng minh câu chuyện của họ là sự thật.

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất