Giải Trí

Taylor Swift trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên nhận được danh hiệu Nữ nghệ sĩ của thập kỉ của Billboard

Huỳnh Sĩ Phú
Chia sẻ

Trải qua nhiều thăng trầm trong hơn 10 năm qua, từ 2010 đến hết 2019, với nhiều cái tên nổi bật trong nền công nghiệp âm nhạc có thể kể đến như Ariana Grande, Miley Cyrus, Katy Perry,... giải thưởng danh giá nhất dành cho nghệ sĩ nữ của Billboard chính thức gọi tên Taylor Swift.

Thứ 2, 18/11, Billboard bất ngờ có thêm một hạng mục Nữ nghệ sĩ của Thập kỉ bổ sung vào danh sách các hạng mục trong lễ trao giải của mình. Cùng ngày, lễ trao giải BillBoard Music Award (BBMA) đã công bố cái tên xuất sắc nhận được chiếc cúp danh giá này là giọng ca Lover, Taylor Swift, tại buổi lễ 2019 Women in Music Event, nhằm tôn vinh những người phụ nữ quyền lực, có đóng góp tích cực và có ảnh hưởng to lớn trong ngành công nghiệp âm nhạc.

Taylor sẽ được vinh danh vì những thành tựu âm nhạc trong suốt 12 năm hoạt động nghệ thuật của mình bao gồm 5 album đạt top 1 billboard hot 200, 5 bài hát đạt top 1 Billboard Hot 100 và 3 chuyến tour diễn sân vận động trên toàn thế giới.

Ngoài ra, chủ sở hữu của những chiếc cúp Grammy cũng là người nắm giữ nhiều kỉ lục khác trong lĩnh vực âm nhạc khác có thể kể đến như Tour diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại, nghệ sĩ nữ trẻ tuổi nhất trong lịch sử nhận được chiếc kèn Album của năm của Billboard và trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên có 2 chiếc kèn Album của năm từ viện âm nhạc hàn lâm Grammy,…

Năm nay, Taylor Swift còn được Billboard tôn vinh trở thành Người phụ nữ của năm 2019 và trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử nhận được 2 giải thưởng này. Đây không phải là danh hiệu Nữ nghệ sĩ của Thập kỉ đầu tiên mà Taylor Swift nhận được, ngoài vinh dự được BillBoard chọn thành Nữ nghệ sĩ của Thập kỉ, cô nàng còn được AMAs trao hẳn cho danh hiệu Nghệ sĩ của Thập kỉ.

Phải nói năm 2019 là một năm đại thắng của nàng Bướm Chúa với Album phòng thu thứ 7, Lover. Chỉ trong năm nay, Taylor Swift đã thắng trên dưới 20 giải thưởng lớn trong các lễ trao giải uy tín hàng đầu nước Mỹ.

Cùng điểm qua một vài thành tích mà giọng ca ME! đã đạt được trong năm nay: 1 AMA (Artist Of The Decade), 3 VMA’s (bao gồm Video Of The Year cho YNTCD), 1 TCA (Icon Award), 6 BMI Awards, 2 iHeart Radio Awards, 2 MTV EMAs, 1 MTV VMA Japan, 1 iHeart Radio Titanium Award, 1 ASCAP Award, 1 KCA, 1 PCA Award, 1 People's Choice Award…

Với thành tích dày đặc tại các sự kiện trao giải, không khó để người khác có thể hiểu tại sao cô lại được cả 2 trong các viện âm nhạc lớn nhất nước Mỹ vinh danh thành nghệ sĩ của thập kỉ. Ngoài ra, trong thời gian sắp tới, chúng ta vẫn còn 1 ông lớn trong nền công nghiệp âm nhạc là Grammy chuẩn bị công bố danh sách đề cử cho các hạng mục. Liệu Taylor Swift có lập nên một kỉ lục mới cho mình hay không?

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Sĩ Phú

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất