Giải Trí

Taylor Swift đặt mục tiêu và thay đổi những mặt tối trong ngành công nghiệp âm nhạc

Huỳnh Sĩ Phú
Chia sẻ

Sau drama dài hơi với Scooter Braun và Scott Borchetta với hy vọng giành được lại quyền sở hữu các album cũ, Taylor Swift lên kế hoạch thu âm lại tất cả các ca khúc cũ của mình. Với tâm thế của một người thua cuộc, cô đặt mục tiêu thay đổi những mặt tối trong ngành công nghiệp âm nhạc.

Sau khi thất bại trong việc giành lại quyền sở hữu với các tác phẩm kinh điển của mình trước lúc nhận được danh hiệu nữ nghệ sĩ của thập kỉ của Billboard, Taylor tiếp tục được Billboard vinh danh là Phụ nữ của năm 2019. Và cô đã có chia sẻ về những bước đi tiếp theo trong sự nghiệp của mình.

Tóm tắt lại drama giữa giọng ca Lover và hãng đĩa cũ, cô đã mất trắng những tác phẩm của mình trong hơn 10 năm viết nhạc vào tay người đứng sau cuộc bắt nạt trên mạng vào năm 2016, đưa sự nghiệp của cô vào một thời kì đen tối, theo lời kể từ phía nữ ca sĩ.

Taylor thẳng thắng giải thích vì sao đây thật sự là một vấn đề không thể xem nhẹ trong ngành công nghiệp và không hề muốn chuyện này s-xảy ra với bất kì một nghệ sĩ nào khác nữa.

'Đầu tiên hãy nói về việc mua bán các bản ghi âm, vì trong việc này nó không chỉ đơn giản có thế. Khi tôi công khai mọi chuyện trên các trang mạng xã hội, nhiều fan của tôi đã không khỏi bất ngờ và nói, “Gì cơ, người viết nên những ca khúc này lại không thể sở hữu được chúng à?” Tôi đã dành hơn 10 năm sự nghiệp của mình để nghiêm túc tạo ra những tuyệt tác và bây giờ tôi bị tước đi quyền sở hữu chúng, tôi sẽ không để thêm bất kì một nghệ sĩ nào phải ở trong tình huống giống tôi nếu tôi có cơ hội giúp họ. Tôi ít nhất sẽ đứng lên và nói rằng, “Nghệ sĩ phải là người đầu tiên được sở hữu những gì họ tạo ra sau khi bản hợp đồng làm việc kết thúc - không phải đàm phán lại - và nghệ sĩ phải là người được ưu tiên mua lại các tác phẩm của mình.” Tôi đã chấp nhận cái giá rất cao để mua lại 6 album của tôi và bất kể điều kiện kèm theo nhưng tôi bị từ chối.”

Như nghệ sĩ nhạc R&B là Jojo, Taylor đã lên kế hoạch để tái thu âm lại toàn bộ các ca khúc để có thể có được quyền sử dụng âm nhạc của mình.

Sẽ rất khó để chúng ta có thể tìm được một nghệ sĩ thứ 2 như Taylor Swift. Sau vấp ngã, cô tiếp tục đứng lên và mạnh mẽ hơn. Hơn 10 năm trước, cô còn là một cố công chúa nhạc đồng quê ngây thơ và ngành công nghiệp âm nhạc đã cho cô cơ hội lột xác để trưởng thành hơn và mạnh mẽ hơn. Năm 2019, cô đã có một sự nghiệp đồ sộ và chuẩn bị sẵn sàng để trở thành người hùng để thay đổi mặt tối của ngành công nghiệp âm nhạc này.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Sĩ Phú

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất