Giải Trí

Tập 3 Khi đàn ông mang bầu: Song Giang và Kỳ - Vĩ đồng chiến thắng, Hari - Trấn Thành thua trong hạnh phúc

Huỳnh Như
Chia sẻ

Kết thúc những thử thách ở tập 3, các gia đình đã để lại nhiều ấn tượng khó phai đối với người xem cũng như những kinh nghiệm thực tế quý giá mà họ học được.

Manbirth - Khi đàn ông mang bầu kết thúc tập 3 với loạt thử thách là những trải nghiệm thực tế cho các “bà bầu” Hứa Vĩ Văn - Kỳ Duyên, Trường Giang - Hương Giang và Trấn Thành - Hari Won. Các gia đình đã cùng nhau vượt qua thử thách đi chợ, nấu ăn và thử thách đút ăn cho trẻ nhỏ. Đây cũng là những thử thách tương ứng với thời gian thai kỳ tiếp theo của người phụ nữ.

Đầu tiên, 3 gia đình đều bị “làm khó” khi đi chợ mua nguyên liệu nấu các món ăn nhưng chỉ vỏn vẹn 100 ngàn đồng. Với giá cả hiện tại thì số tiền đó là quá ít để thực hiện được. Tuy nhiên, “vận dụng” năng lực vốn có, các nghệ sĩ đã dùng nhiều “chiêu thức” để có thể mang đủ nguyên liệu cần dùng.

Tập 3 full Manbirth - Khi đàn ông mang bầu 

Đối với gia đình Việt - Hàn, sự duyên dáng của Trấn Thành đã chiếm trọn tình cảm của người bán hàng. Nam danh hài áp dụng đúng chiến thuật “xin bất chấp”, đi tới cửa hàng nào cũng trổ tài ăn nói để xin được thức ăn hoặc khiến người bán thích nên “vừa bán vừa cho”. Được lòng các người bán nên anh tha hồ có những chiến lợi phẩm mà không cần trả tiền. Đặc biệt nhất là ở gian hàng cá, người bán muốn ôm Trấn Thành 1 cái thì được miễn phí thì Hari “cho phép” Trấn Thành ôm hẳn 10 cái khiến khán giả không nhịn được cười. Chính sự hài hước này đã giúp cặp vợ chồng sở hữu nhiều thực phẩm nhất chỉ với 100 ngàn đồng. Điều này khiến Hari Won vô cùng tự hào về chồng mình và chia sẻ: “đúng là có chồng có tất cả”.

Trường Giang - Hương Giang vận dụng tài ăn nói khéo léo khiến người bán hàng bật cười nên luôn mua được đồ với giá rất rẻ. Tại quầy hàng bơ, Hương Giang bất chấp làm “nhân viên PR” nhiệt tìn cho cửa hàng để có được nguyên liệu miễn phí. Cặp đôi Song Giang còn thấy ganh tỵ khi nghe tin Trấn Thành được các chị bán hàng tặng đồ miễn phí rất nhiều, đến nỗi Trường Giang thốt lên: “Trời ơi, nghệ sĩ tên tuổi cả nước ai cũng biết mà đi xin”. Một sự cố khiến cặp đôi phải quay ngược vào chợ, lật đật chạy đi và mang đồ theo lỉnh khỉnh vì nấu cháo mà quên mua gạo.

Khác với hai đội còn lại, Kỳ Duyên - Hứa Vĩ Văn lại có sự tính toán kỹ lưỡng trong việc mua bất cứ món đồ nào. Bỏ qua hình ảnh “sang chảnh” thường thấy, Hứa Vĩ Văn lẫn Kỳ Duyên đều mặc cả “từng đồng từng cắt” để mua hàng với giá rẻ nhất. Thậm chí, cặp đôi còn sử dụng chiêu “xin đồ” như hai đội còn lại và cũng nhận được kha khá các món được miễn phí. Kỳ Duyên đã có một màn “hú hồn” khi tưởng mình đánh rơi 20 ngàn vì cô bán hàng đưa nhầm tiền. Cặp đôi hoàn thành phần thi của mình trước 15 phút thời gian quy định.

Sau khi hoàn thành phần thi đi chợ, mỗi gia đình có 60 phút để hoàn thành món cháo cá chép và 2 món tự chọn được giám sát bởi 2 khách mời là đầu bếp Jack Lee và ca sĩ Đoan Trang.

Thử thách nấu ăn thật sự là thử thách lớn đối với gia đình Xìn Ri bởi đây là lần đầu tiên họ vào bếp và cũng là lần đầu 2 vợ chồng cùng nhau nấu ăn.

Trấn Thành - Hari Won được biết là những người sành ăn nhưng nấu ăn đối với họ là vấn đề khác. Với 3 món ăn gồm cháo cá chép và hai món tự chọn, 2 vợ chồng toát hết mồ hôi vì không biết phải làm gì với các món ăn đề ra. Cặp đôi may mắn khi có người nhắc nhở là 2 gia đình còn lại. Theo dõi quá trình nấu nướng của nhà Xìn Ri, Hứa Vĩ Văn chính là người phát hiện nồi cháo mà Trấn Thành nấu bị khét khiến 2 vợ chồng một phen hú vía. Chính sự nhiệt tình của Hứa Vĩ Văn đã khiến “cô vợ” Kỳ Duyên khó chịu ra mặt và nói rằng: “Anh giúp người ta, và trong lúc anh khó khăn người ta có giúp anh không?”. 

Trong lúc cặp đôi nấu những món ăn phụ và tự khen nhau thì Trường Giang - Hương Giang nhận xét:“Cả hai rất hậu đậu, cùng nhau ngốc nghếch, cùng nhau sai bét và cùng nhau phá tan tất cả” khiến người xem không nhịn được cười.

Kết thúc phần thi nấu ăn, các món ăn của gia đình Việt - Hàn may mắn được khen ngon. Nhất là món cháo cá chép của cặp đôi lại được khen nức nở, các món còn lại rất vừa miệng. Trấn Thành và Hari rất bất ngờ và hoang mang vì món cháo của mình lại được khen ngon bởi trước đó nó được nêm nếm gia vị đến “mặn như nước biển”.

Hứa Vĩ Văn - Kỳ Duyên, cả hai cho thấy sự chuyên nghiệp khi sắp xếp thực phẩm rất gọn gàng trên bếp. Từng thao tác của cặp đôi cho thấy rất nhiều kinh nghiệm. Kỳ Duyên khiến nhiều người bất ngờ về khả năng làm bếp bởi trước đây ai cũng cho rằng Kỳ Duyên là một hoa hậu sang chảnh và sẽ không biết nấu ăn. Để có được những kinh nghiệm trong chuyện bếp núc, Kỳ Duyên chia sẻ: “Trước khi làm Hoa hậu thì Duyên cũng như bao người con gái khác phải đi chợ và nấu đồ ăn. Duyên cũng rất thích nấu cơm, đặc biệt là các con cơm nhà. Gia đình cô có truyền thống nấu ăn ngon”.

Trong lúc cặp đôi nấu ăn, thì Hương Giang thể hiện sự quan tâm con cái khi cô liên tục trò chuyện với bụng bầu của mình khiến mọi người cảm thấy khá thú vị. Hương Giang chia sẻ, lúc có con nên thường xuyên trò chuyện để đứa trẻ cảm nhận được tình mẹ, điều này được Trường Giang hết sức ủng hộ.

Trong tích tắc, gia đình Kỳ Vĩ đã hoàn tất các món ăn và sắp xếp lại gian bếp vô cùng gọn gàng. Tuy nhiên, trong suốt quá trình nấu ăn, cả hai đã có những suy nghĩ trái ngược nhau, Kỳ Duyên luôn mong muốn có thành tích cao nhất, Hứa Vĩ Văn cho rằng việc vượt qua các thử thách để có thêm những kinh nghiệm và không phải ai về nhất cũng chiến thắng.

Đến lượt “gia đình phép thuật” Song Giang, hai thái cực hoàn toàn đã xảy ra bởi Hương Giang hoàn toàn không biết nấu nướng còn Trường Giang lại vô cùng thành thạo. Lần đầu tiên khán giả thấy sự vụng về của mình, cô biện minh: “Giang có tất cả mọi khả năng, có cả giác quan thứ 6 nhưng không có khả năng về ẩm thực, gia vị”. Ngược lại, cô nàng lại liên tục phát ngôn nhiều câu ca dao tục ngữ “tự chế” khiến người khác phải phì cười.

Trái ngược với Hương Giang thì Trường Giang lại là một người rất chuyên nghiệp, từng thao tác được thực hiện gọn gàng. Vì Trường Giang mãi mê nấu mà quên đi Hương Giang không trả lời cô bất cứ câu hỏi nào, để cô mãi loay hoay trong bếp không biết mình phải làm gì khiến cô nàng tức giận đến nỗi trở mặt.

Trường Giang lý giải việc không nói chuyện vì đã giao kèo với nhau Trường Giang nấu và Hương Giang giữ không khí vui nhộn nhưng không ngờ Hương Giang lại vui quá. Tuy nhiên, mọi chuyện vỡ lẽ khi Hương Giang biết rằng Trường Giang vì đang quá tập trung cho việc nấu ăn, dành thời gian hoàn thành món chính nên mới không trả lời câu hỏi, khiến Hương Giang cảm thấy bị “bơ” đi. Sau đó anh mới hướng dẫn chi tiết các món còn lại cho cô.

Song song với việc nấu ăn, Trường Giang cũng chia sẻ câu chuyện của riêng mình. Vì mất mẹ từ nhỏ nên anh em nhà anh phải tự lo liệu cho bản thân nên bây giờ mới có khả năng nấu nướng tốt như vậy khiến người xem cảm động. Qua câu chuyện này, anh đã cho khán giả thấy một góc khuất khác của Trường Giang: nghiêm túc và chững chạc như lời nhận xét của Hari Won.

Kết thúc thử thách nấu ăn, đội Song Giang đã giành được chiến thắng bởi các món ăn được thực hiện công phu và bày trí hấp dẫn với màu sắc đẹp mắt.

Thử thách cuối cùng đặt ra ở tập này chính là đút ăn cho trẻ nhỏ. Trong thời gian 15 phút, mỗi đội phải hoàn thành đút trẻ ăn hết phần ăn là cháo cá dinh dưỡng. Mỗi gia đình được BTC giao cho 1 bé để đút. Ai cũng có những chiến thuật riêng để phải “dụ” được em bé. Ở phần thi này, hễ đội nào thực hiện thử thách thì đều có 2 đội còn lại “phá đám”, làm trò để em bé phân tâm không lo ăn để đội mình có cơ hội chiến thắng.

Đầu tiên, gia đình phép thuật sử dụng chiêu thức “hướng nghiệp” dùng cách trò chuyện, lắng nghe và tôn trọng em bé để biết em bé muốn điều gì. Cặp đôi sử dụng hình ảnh minh hoạ các nghề nghiệp để các bé lựa chọn. Tại đây, Hương Giang chia sẻ thời đi học cô không nhận được nhiều sự tôn trọng. Trường Giang đặt những câu hỏi thú vị để biết về ước mơ của bé. Tại đây, khoảnh khắc em bé gọi Hương Giang là mẹ khiến nữ ca sĩ vô cùng xúc động, cô muốn tận hưởng khoảnh khắc này nhiều hơn vì rất hiếm có trong cuộc đời của mình bằng cách cho bé ăn chậm lại. Trường Giang cũng bất ngờ khi được em bé gọi bằng ba.

Tiếp đến là gia đình Việt - Hàn, Trấn Thành liên tục nghĩ ra những trò chơi khiến em bé cười và Hari sẽ đút cho bé ăn, một không khí vui nhộn đến từ nam danh hài nổi tiếng. Cặp đôi này không ngại tốn sức khi ẳm em bé đi khắp nơi, làm trò vui để em bé thích thú mà ăn được nhiều hơn. Quan sát phần thi của gia đình Việt - Hàn, Hương Giang liền thốt lên “cho ăn mà không biết ước mơ tương lai của mình là gì, chỉ ăn và ăn thôi”, Trường Giang cũng đồng quan điểm và cho rằng không có sự hướng nghiệp cho bé. Tuy nhiên, bỏ qua hết những lời nói đó, Trấn Thành vẫn tiếp tục làm trò cho bé và hoàn thành phần thi của mình.

Cuối cùng là gia đình Kỳ - Vĩ, cả hai sử dụng chiến thuật vừa cho ăn vừa chơi với bé. Kỳ Duyên có kinh nghiệm vì cô từng đút cho cháu của mình ăn nên thử thách này cũng không khó với cặp đôi. Thấy bé ăn quá giỏi, hai gia đình còn lại đã tìm mọi cách ngăn cản nhưng thất bại. Gia đình Kỳ - Vĩ đã hoàn thành thử thách trong thời gian sớm nhất.

Kết thúc 2 thử thách, gia đình Hứa Vĩ Văn - Kỳ Duyên và gia đình Hương Giang - Trường Giang đã giành chiến thắng và tổng số điểm bằng nhau là 25 điểm. Gia đình Trấn Thành - Hari Won về nhì với số điểm là 15 điểm.

Tập 4 ManBirth - Khi Đàn Ông Mang Bầu sẽ lên sóng vào lúc 20h30 ngày 14/6 trên kênh VTV3. Đón xem thông tin về chương trình nhiều hơn tại SAOstar và trang Fanpage của chương trình.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất