Giải Trí

Tập 1 - Đo ván: Khi 'cô gái triệu view' Ngọc Ánh thách đấu cùng 'hotboy Campuchia' Sim Chanponloue

Võ Minh Ngọc
Chia sẻ

Kết quả không quá bất ngờ khi Ngọc Ánh chiếm ưu thế và vượt qua Sim Chanponloue, thế nhưng chính sự dừng lại mới là khởi đầu mới cho hành trình trước mắt của 'hotboy Campuchia'.

Tập đầu tiên của vòng Đo Ván lên sóng, là lúc các thí sinh đối diện với vòng thi căng thẳng nhất lịch sử The Voice khi bước ra sân khấu thi nhưng không biết trước: Ai là đối thủ của mình? Cho đến khi ra tới nơi, bốc thăm mới hay mình hát thách đấu với người nào.

Cặp đôi Ngọc Ánh và Sim Chanponloue cũng như thế, là kết quả của màn thách đấu giữa HLV Noo Phước Thịnh dành cho HLV Tóc Tiên. Đưa “cô gái triệu view” đặt lên bàn cân trực tiếp với “hotboy Campuchia” khiến cả hai tiết mục của hai thí sinh trở nên cam go, kịch tính hơn bao giờ hết khi không ai muốn bản thân phải sớm dừng cuộc chơi.

Trước phần thi, Noo Phước Thịnh chia sẻ: “Đã bốc thăm một cách công tâm vậy thì trúng thí sinh nào, mình cũng phải làm tốt thôi. Noo thấy ở đội của Tóc Tiên cũng có rất nhiều thí sinh trẻ, nội lực. Điều mà Noo mong đợi ở lượt thách đấu này là một thí sinh nội lực hơn như vậy!”

Ngọc Ánh bày tỏ: “Tất cả thí sinh trong đội Tóc Tiên đều rất tài năng, phải thách đấu với một trong số đó thì Ngọc Ánh đều có sự lo lắng! Trước ngày thi, trong buổi ghép sân khấu thì Ánh thấy tiết mục của anh Sim rất sôi động, cuốn hút. Anh có khả năng làm chủ sân khấu rất tốt và truyền được cảm hứng, năng lượng cho mọi người!”

Trước giờ G, hai thí sinh cũng có nhiều cảm xúc đan xen dành cho tiết mục: “Trong hậu trường thì Sim có nói đùa với Ngọc Ánh một câu, là anh mà đấu với em, chắc anh xin dừng, đi về đây! Sim đấu với ai cũng được hết, vì ai được vào, ai không thì không quan trọng bằng việc có một tiết mục hết mình.”

“Đến vòng Đo ván thì Ánh gặp trục trặc trong vấn đề chọn bài và cuối cùng đã chọn ra bài là Có nơi đó chờ em. Nhận được bài, trong đầu chỉ nghĩ làm cách nào để hát mới hơn bản gốc mà quên mất cảm xúc của bài hát. Đến hôm duyệt sân khấu, bài hát vẫn gặp trục trặc, anh Hoài Sa và anh Hoài Anh phải sửa lại rất nhiều, để làm sao các câu lên cao phải tốt và ổn định nhất.”

HLV Thu Phương: “Đây là hai tiết mục khác nhau nhiều thứ quá, vì xuất phát điểm của cả hai nhân tố này quá lệch nhau: Một người thì rất là kinh nghiệm như một người chuyên nghiệp, và một người thì lại quá non nớt đối với sân chơi âm nhạc. Khi xem chỉ thấy hai thái cực, chị chỉ đưa ra ý kiến hơi chủ quan là cảm ơn Tóc Tiên khi cứu Sim về đã cho Sim những sự tự tin, làm chủ sân khấu và giải phóng cơ thể của mình. Ánh thì ngay từ những vòng đầu tiên đến hôm nay, chị không có gì ngạc nhiên cả, vì em thật sự rất có khả năng.”

HLV Lam Trường: “Hồi nãy tính nhắc mọi người chuyện ngôn ngữ của Sim, nhưng tới thời điểm này thì nghĩ không cần nữa, vì hôm nay nghe Sim hát không thấy bóng dáng của người nước ngoài hát tiếng Việt nữa. Trường nghĩ bạn sẽ rất vui nếu như hát tiếng Việt mà được như một người Việt hát. Đồng ý với Thu Phương, hai bài hát là hai thái cực: Bài của Ánh thì mang tính chất thi đấu nhiều, sẽ là một lợi thế vì ở đó phô diễn ra chất giọng cao và cách xử lý em tinh tế, còn riêng bài Sim thì mang tính chất biểu diễn nhiều hơn, rất thoải mái và dễ chịu. Bài của Sim chưa chắc lợi thế về mặt chọn bài so với Ánh, nhưng nếu thật sự là ca sĩ thì sẽ mọi người yêu mến nhiều, vì em mang đến sự gần gũi, trẻ trung và năng động.”

HLV Noo Phước Thịnh động viên: “Sim làm rất tốt, đã vượt qua rào cản ngôn ngữ. Rõ ràng ai cũng thấy sự tiến bộ của Sim. Ở đây, Noo muốn động viên cô gái của mình một chút. Noo mong mọi người hiểu rằng bất cứ một bài hát vào tay các thí sinh đều là sự thử thách lớn. Bản thân khi Noo đưa bài hát này cho Ánh hát thì kỹ thuật và mọi thứ rất tròn trịa, nhưng thiếu đi cảm xúc. Ánh phải rất đau đầu, trăn trở và Noo có nói là em chậm lại một bước để bóc tách bài hát này. Đây là bốc thăm ngẫu nhiên nên Ánh cũng không biết sẽ đấu với ai. Nhưng quan trọng là em đã chiến thắng bản thân em. Anh rất tự hào về em vì em đã làm rất tốt.”

“Sim là một chàng trai tràn đầy nhiệt huyết và tập thì chỉ xin thêm, chứ chưa bao giờ xin bớt, qua đó thấy rất rõ đam mê của bạn dành cho âm nhạc và con đường ca hát. Những gì cần nói thì các anh chị đã nói hết rồi, hôm nay chị thở phào nhẹ nhõm vì em đã làm đúng những gì chị yêu cầu, vì đã vượt qua được chính bản thân em. Chị cảm ơn em vì điều đó.” là những lời Tóc Tiên gửi đến động viên Sim.

17/21 là số điểm hội đồng dành cho Ngọc Ánh, 8/21 là điểm của Sim. Mew Amazing: “Việc Sim làm người khác quên đi bạn là người nước ngoài thì với Mew, đó đã là một chiến thắng.” Phúc Trường: “Đối với thì Sim là giọng ca rất cá tính nhưng Ánh thì trội hơn về kỹ thuật nên anh chọn Ánh.”

Thêm phần bình chọn của khán giả với tỷ lệ phần trăm áp đảo 77,37%, Trần Ngọc Ánh đã chiến thắng Sim, mang về thành công trong lần thách đấu đầu tiên của team Noo.

Cùng đón xem vòng Đo ván phát sóng vào mỗi 21g15 Chủ nhật hàng tuần, trên kênh VTV3. 

Chia sẻ

Bài viết

Võ Minh Ngọc

Tin mới nhất