Giải Trí

Táo quân 2018: Hoa hậu Đại dương, đề xuất cải tiến tiếng Việt sẽ có trong kịch bản?

Huyền Nguyễn
Chia sẻ

Đông đảo khán giả đang tỏ ra hết sức tò mò về kịch bản Táo quân 2018.

Thời điểm cuối năm, Táo quân là một trong những chương trình được nhiều người cực kỳ quan tâm. 2018 đánh dấu chặng đường 15 năm lên sóng truyền hình, chính vì vậy, thông tin liên quan đến kịch bản Táo quân càng khiến khán giả tò mò.

Năm 2017 chứng kiến nhiều sự kiện văn hoá - giải trí gây xôn xao dư luận như đề xuất cải tiến tiếng Việt, cuộc thi Hoa hậu Đại dương,… Đông đảo khán giả thắc mắc về việc những vấn đề “nóng hổi” này liệu có xuất hiện trong Táo quân 2018.

Trả lời về việc này, đạo diễn Đỗ Thanh Hải khẳng định đây là các sự việc thu hút sự chú ý từ công chúng, tuy nhiên anh chưa thể xác nhận có đưa vào kịch bản hay không.

“Kịch bản đã hoàn thiện phần khung, nhưng từ giờ đến khi ghi hình sẽ còn nhiều thay đổi. Với một năm đầy biến động trong đời sống văn hoá, xã hội, nội dung chương trình Táo quân 2018 hứa hẹn nhiều điểm hấp dẫn, mới lạ” - đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải.

MC Đinh Tiến Dũng, một trong những tác giả kịch bản cho biết Táo quân 2018 là chương trình nghệ thuật mang tính giải trí vào cuối năm chứ không phải bản báo cáo, tổng hợp vấn đề văn hoá, xã hội. Anh khẳng định ê-kíp sẽ giữ tiêu chí đưa vào kịch bản các hiện tượng nổi cộm một cách chọn lọc, hài hước, ẩn chứa nội dung thông điệp về bài học cuộc sống.

Giáo sư Xoay Đinh Tiến Dũng.

Táo quân (hay Gặp nhau cuối năm) là chương trình hài kịch truyền hình đặc biệt, trình chiếu vào 20h00 ngày Tất niên Âm lịch hàng năm. Dựa theo truyền thuyết Táo quân về trời, thông qua buổi chầu, các Táo báo cáo với Ngọc Hoàng những công việc đã làm trong suốt một năm qua.

Gặp nhau cuối năm tập trung vào phản ánh, đả kích vấn đề nóng, nổi cộm trong năm vừa qua, thuộc các lĩnh vực trong đời sống xã hội như kinh tế, văn hóa, giao thông, điện lực, y tế, thể thao, khoa học kĩ thuật… một cách hài hước.

Sự xuất hiện của các nghệ sĩ gạo cội miền Bắc như Quốc Khánh (vai Ngọc Hoàng), Xuân Bắc (vai Nam Tào), Công Lý (vai Bắc Đẩu), Chí Trung, Tự Long, Vân Dung,… cũng khiến chương trình nhận được nhiều sự quan tâm. Trải qua 15 năm phát sóng, Táo quân trở thành món ăn tinh thần truyền thống không thể thiếu dịp cuối năm đối với khán giả màn ảnh nhỏ.

Chia sẻ

Bài viết

Huyền Nguyễn

Tin mới nhất