Giải Trí

Tang lễ trải đầy hoa trắng vĩnh biệt cố nhà văn Kim Dung trong sự thương tiếc của mọi người

Tuệ Tống
Chia sẻ

Tràn ngập hoá trắng được gửi đến trong đám tang nhà văn Kim Dung tại Nhà tang lễ Hong Kong.

Chiều 12/11, tang lễ chính thức của nhà văn Kim Dung sẽ được diễn ra tại Nhà tang lễ Hong Kong. Đám tang đã được cử hành vào 3 giờ chiều (theo giờ địa phương). Những hình ảnh được phóng viên chia sẻ cho thấy hàng dài hoa của các nghệ sĩ và người hâm mộ đã được gửi tới tiễn đưa nhà văn, biên kịch đại tài. Tang lễ được diễn ra trong không khí trang nghiêm, kín đáo, chỉ có người thân và bạn bè tham dự. Đây cũng là di nguyện của Kim Dung trước khi qua đời.

Đám tang đã được cử hành vào 3 giờ chiều (theo giờ địa phương) ngày 12/11.

Phóng viên được yêu cầu hạn chế tác nghiệp vì sự riêng tư của tang lễ.

Vô vàn vòng hoa trắng gửi tới đám tang của cố nhà văn Kim Dung.

Nghệ sĩ Trần Chí Minh, Trần Hữu Triển gửi hoa tiễn đưa nhà văn quá cố.

Vòng hoa do tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma gửi đến.

Kim Dung là một trong những nhà văn ảnh hưởng nhất của văn học Trung Quốc hiện đại. Ông còn là người đồng sáng lập của nhật báo Hồng Kông Minh Báo, ra đời năm 1959 và là tổng biên tập đầu tiên của tờ báo này.

Từ năm 1955 đến 1972 ông đã viết tổng cộng 15 cuốn tiểu thuyết. Sự nổi tiếng của những bộ truyện đó khiến ông được coi là người viết tiểu thuyết võ hiệp thành công nhất. 300 triệu bản in đã đến tay độc giả của Trung Hoa đại lục, Hồng Kông, Đài Loan, châu Á và đã được dịch ra các thứ tiếng Việt, Hàn, Nhật, Thái, Anh, Pháp, Indonesia. Tác phẩm của ông đã được chuyển thể thành phim truyền hình, trò chơi điện tử.

Nơi trưng bài những quyển tiểu thuyết của Kim Dung.

Bảo tàng Văn hóa Hong Kong cũng thông báo tổ chức triển lãm những tác phẩm tiểu thuyết và nhiều ấn phẩm liên quan đến Kim Dung từ ngày 12 đến 30/11. Bất cứ ai yêu thích “minh chủ võ lâm” Kim Dung đều có thể đến tham quan.

Phòng triển lãm các tác phẩm và tưởng nhớ đến nhà văn Kim Dung được trang trí rất tinh tế.

Chia sẻ

Bài viết

Tuệ Tống

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất