Giải Trí

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới từng bị bắt cóc, dí súng vào đầu và nhận ‘gạch đá’ vì kỳ thị người nhiễm HIV

Trang Huyền
Chia sẻ

Ít ai biết, con đường đến với Miss Universe 2017 của tân Hoa hậu người Nam Phi không hề trải hoa hồng.

Sáng 27/11 (giờ Việt Nam), chung kết Miss Universe 2017 đã diễn ra với chiến thắng thuộc về đại diện Nam Phi. Tân Hoa hậu tên đầy đủ là Demi-Leigh Nel-Peters, 22 tuổi, cao 1,71 m, vừa tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh ở ĐH North West.

Hành trình đến với Miss Universe 2017 của tân Hoa hậu không hề trải thảm đỏ như nhiều người vẫn nghĩ. Mỹ nhân sinh năm 1995 gặp phải khá nhiều khó khăn trong cuộc sống cũng như ngay trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2017.

Demi-Leigh Nel-Peters từng gây bất ngờ khi tiết lộ em gái cùng cha khác mẹ của mình vốn sinh ra không có tiểu não và bị tàn tật từ nhỏ. Đây chính là động lực lớn nhất giúp tân Hoa hậu luôn cố gắng phấn đấu trong cuộc sống.

Em gái bị tàn tật chính là một trong những động lực lớn nhất của tân Hoa hậu trong cuộc sống.

Ít ai biết, chỉ một tháng trước khi đăng quang Hoa hậu Nam Phi, Demi-Leigh Nel-Peters trở thành nạn nhân một vụ cướp giật và bắt cóc ở Hyde Park, thậm chí còn bị dí súng vào đầu. Nhờ dũng cảm chống trả, cô mới may mắn thoát nạn.

Chính sự cố này sau đó đã truyền cảm hứng cho Demi-Leigh Nel-Peters thực hiện dự án truyền đạt kĩ năng tự vệ, phòng thân cho đông đảo phụ nữ Nam Phi.

Một tháng trước khi đăng quang Miss South Africa, người đẹp 22 tuổi đã từng bị bắt cóc, dí súng vào đầu.

Trước đêm chung kết Miss Universe 2017 một tháng, khi tham gia hoạt động từ thiện ở thành phố Johannesburg, tân Hoa hậu cũng nhận về không ít chỉ trích vì đeo găng tay suốt buổi giao lưu cùng trẻ em mồ côi nhiễm HIV. Hành động này của cô bị số đông nhận định là phân biệt, kỳ thị người nhiễm HIV.

Demi-Leigh Nel-Peters sau đó buộc phải lên tiếng giải thích và xin lỗi: “Tôi muốn làm rõ rằng tất cả các tình nguyện viên hôm đó đều đeo găng tay. Nguyên nhân là vì chúng tôi trực tiếp đưa thức ăn cho bọn trẻ. Chúng tôi được bảo rằng đây là việc làm hoàn toàn đúng đắn khi cầm thức ăn.

Đó là ý định duy nhất của chúng tôi khi đeo găng tay, để đảm bảo vệ sinh tốt nhất. Tôi thực sự cảm thấy lòng tốt của mình đã bị hiểu lầm hoàn toàn. Đối với tôi, câu chuyện ngày hôm đó là 300 đứa trẻ có bữa trưa ấm cúng. Và kể cả tôi có đeo găng hay không thì câu chuyện vẫn là như vậy.

Tôi khá buồn bã vì thành ý của mình đã bị hiểu sai. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến những ai đã vô tình bị tôi xúc phạm”.

Tân Hoa hậu từng bị hiểu nhầm vì đeo găng tay khi chơi đùa với trẻ em mồ côi nhiễm HIV.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất