Giải Trí

Suýt bị Đức Trí loại, Dũng Hà Hakoota lập kỳ tích trên sân khấu với tiết mục đẳng cấp

Huỳnh Như
Chia sẻ

Dũng Hà Hakoota suýt phải vào vòng Giải cứu, tuy nhiên chính phong độ và cách triển khai đề tài văn minh đã thuyết phục cố vấn Phương Uyên. Chính chị là người chọn anh bước vào vòng Tranh đấu tại Sing My Song 2018. Màn trình diễn đẳng cấp "Là thế" giúp Dũng Hà chiến thắng ngoạn mục trên sân khấu.

Vòng Tranh đấu cuối cùng của Sing My Song diễn ra với 5 phần thi của các thành viên của team Đức Trí. Dẫu biết mỗi HLV có cách thức riêng, nhưng với cách giao chủ đề bằng cách đưa ra các cụm từ để thí sinh tự xâu chuỗi thành câu chuyện, HLV Đức Trí đã tạo nên thử thách không nhỏ đối với các học trò.

Dũng Hà Hakoota được nam HLV gửi đến chủ đề chứa đựng 2 câu: nụ hôn chưa kịp trao, lời chưa kịp nói. Thành viên team Đức Trí thể hiện sáng tác mang tên Là thế được viết theo điệu RnB kết hợp Jazz cùng Reggae.

Dũng Hà Hakoota được HLV Đức Trí gửi đến chủ đề chứa đựng 2 câu: nụ hôn chưa kịp trao, lời chưa kịp nói.

Có lẽ, hai câu trong chủ đề được giao khá hợp với góc nhìn và chất ngôn tình sẵn có của Dũng Hà. Điều này khó mà làm khó được anh, có chăng cái khó chỉ nằm ở cách triển khai đề tài để thể hiện rõ góc nhìn của tác giả.

Nhận được đề tài này, Dũng Hà chia sẻ: “Cái khó nhất chính là mình nhận đề tài dễ nhất với nội dung mở nên không biết làm thế nào cho thật hay. Vì tôi có thói quen viết phức tạp nên đến lúc cần viết đơn giản nhất thì không biết nên diễn tả từ ngữ như thế nào để vừa ngắn gọn vẫn quen thuộc, không bị trùng lặp với người khác mà vẫn đêm lại cảm giác thích thú cho người nghe”.

Dũng Hà thể hiện tác phẩm sau nhiều lần sửa chữa tại Trại sáng tác 24h.

Cách triển khai vấn đề của Hakoota thể hiện quan điểm rõ ràng, truyền tải suy nghĩ văn minh đồng thời có cách triển khai giai điệu khá thú vị với những câu từ đậm ngôn tình: “những bờ môi dành cho nụ hôn”, “còn chưa kịp trao đó”, “chỉ khiến trái tim điên cuồng”…

Theo đó, từng câu hát được triển khai với cách viết đầy ngôn tình với đôi môi, nụ hôn, trái tim điên cuồng, con tim khao khát được yêu,… và cuối cùng là sự thúc giục mạnh mẽ “Hãy để cho những cho những đôi môi thốt lên tiếng trái tim ta khi vừa nở hoa”.

Dũng Hà luôn thể hiện cá tính của mình qua từng câu hát được viết chỉn chu.

Dũng Hà Hakoota được biết đến là giọng ca cá tính với những bài hát thể hiện cái nhìn sâu sắc và lạc quan. Là thế cũng vậy, dù “nụ hôn chưa kịp trao, lời chưa kịp nói” thì vẫn không tiếc nuối, bi luỵ. Bên cạnh đó, kết cấu bài chặt chẽ và “hát mà như bỡn cợt từng câu từng chữ điêu luyện, hồn nhiên như không, đạt đẳng cấp ở việc hát” như lời nhận xét của HLV Lê Minh Sơn đã giúp Dũng Hà Hakoota ghi thêm điểm trong lòng công chúng.

Ở anh sở hữu phong cách nghệ sĩ và cách hát “bỡn cợt” feeling theo giai điệu.

Riêng HLV Giáng Son cũng không ngớt lời khen ngợi dành cho tác phẩm này của anh. Đây cũng là bài hát có giai điệu hợp gu với nữ tác giả.

Cách trình bày “hát như chơi” của Dũng Hà Hakoota đã giúp anh giành được 19/21 điểm từ Hội đồng giám khảo đồng thời giúp anh chiếm luôn 6 điểm vàng từ HLV Hồ Hoài Anh và Giáng Son. Với tổng số điểm 25, Dũng Hà Hakoota an toàn bước vào đêm Chung kết của Sing My Song 2018. 

Dũng Hà Hakoota xuất sắc giành được 25 điểm chính thức bước vào đêm Chung kết.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất