Giải Trí

Chuyện chưa bao giờ kể về Park Shin Hye, khi bạn ước mơ làm ca sĩ nhưng bị dòng đời đưa đẩy đi làm diễn viên

Theo 아시아경제 + koreaboo
Chia sẻ

Park Shin Hye debut từ rất sớm, vào năm 2003 khi cô 13 tuổi. Vì thế có vẻ như cô luôn muốn diễn xuất từ nhỏ - nhưng thật ra câu chuyện nghề nghiệp của Park Shin Hye rất khác.

Park Shin Hye được ký hợp đồng để đào tạo làm ca sĩ, nhưng dòng đời đưa đẩy…

Khi còn là một cô gái trẻ ở Gwangju, Park Shin Hye đã mơ ước trở thành sĩ quan cảnh sát - sau khi chứng kiến gia đình bị trộm và bố mẹ mình mất đi toàn bộ số tiền mặt mà họ có. Nhưng giáo viên lại nhận ra điều gì đó khác ở cô.

Khi giọng ca huyền thoại Lee Seung Hwan và công ty quản lý Dream Factory Club của anh chia sẻ quảng cáo thử vai nhằm tìm kiếm một nữ diễn viên trẻ tham gia vào video ca nhạc sắp tới, giáo viên của Park Shin Hye đã biết đây là cơ hội tuyệt vời đối với học trò của mình. Người này dùng tấm ảnh cũ của Park Shin Hye để làm và nộp đơn ứng tuyển.

Không quá bất ngờ - sau khi xem xét visual của Park Shin Hye - công ty đã chọn cô vào vòng phỏng vấn trực tiếp tại Seoul. Là một học sinh lớp sáu ở vùng ngoại ô, Park Shin Hye không biết nhiều về giao thông ở thành phố và đến muộn 3 tiếng.

Rất may mắn, vòng đánh giá vẫn tiếp tục và Park Shin Hye có cơ hội thể hiện bản thân. Tại đây, khi những người phỏng vấn hỏi Park Shin Hye xem cô có biết gì về Lee Seung Hwan không, cô đã trả lời không và nói rằng mình nghe H.O.T. Lee Seung Hwan đã bị thu hút trước khuôn mặt xinh đẹp của cô gái…

… và động viên cô ký hợp đồng làm giọng ca thực tập sinh tại Dream Factory Club. Năm 2003, Park Shin Hye xuất hiện lần đầu trong video ca nhạc ‘Flower’ của Lee Seung Hwan.

Trong khi Park Shin Hye đang được đào tạo trở thành ca sĩ, Lee Seung Hwan lại sớm nhận ra cô thể hiện khả năng và hứng thú với việc trở thành diễn viên nhiều hơn. Vậy là nam danh ca đã chuyển cô từ lớp hát sang lớp diễn xuất - và thậm chí còn dành cho cô một vai trong K-Drama Stairway to Heaven (Nấc thang lên thiên đường) của đài SBS năm 2003.

Đúng vào thời điểm sự nghiệp của Park Shin Hye tưởng chừng như sắp cất cánh với độ nổi tiếng của bộ phim, Lee Seung Hwan kết thúc hợp đồng với nữ diễn viên. Công ty Dream Factory Club phải đối mặt với nhiều khó khăn về tài chính. Tuy nhiên, ở phương diện là người có trách nhiệm với tương lai của Park Shin Hye, Lee Seung Hwan đã kịp tìm và chuyển cô sang một công ty đại diện thích hợp.

Ở công ty này, nữ diễn viên tham gia K-Drama ‘You’re Beautiful’ của đài SBS năm 2009 và gặt hái được danh hiệu ngôi sao đang lên. Cũng từ đây, Park Shin Hye xuất hiện trong nhiều series đình đám như The Heirs, DoctorsMemories of the Alhambra.

Giờ đây cô là một trong số các nữ diễn viên hàng đầu của Hàn Quốc với ngoại hình và kỹ năng diễn xuất đầy thuyết phục.

Park Shin Hye và Lee Seung Hwan có lẽ đã không còn chung đường trong sự nghiệp nhưng cả hai vẫn rất thân thiết như ngày đầu. Cô vẫn gọi danh ca là ‘Chú’ và thường tham dự các concert của tiền bối. Có vẻ như Lee Seung Hwan xứng đáng được nhớ đến vì đã có công khám phá ra viên ngọc thô này nhỉ?

Chia sẻ

Theo

아시아경제 + koreaboo

Tin mới nhất