Giải Trí

Sự nghiệp của ca sĩ Trung Quốc tuổi Tý: Thế hệ trẻ đầy triển vọng

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Người tuổi tý thường thành công trong rất nhiều lĩnh vực đặc biệt là lĩnh vực nghệ thuật. Trong giới giải trí Hoa Ngữ, bên cạnh những diễn viên tuổi tý rất thành công thì các ca sĩ tuổi tý cũng gặt hái được những thành tựu đáng nể.

1. Dương Thừa Lâm

Sinh năm 1984, Dương Thừa Lâm được mệnh danh là “giáo chủ đáng yêu” của Đài Loan. Sở hữu nhan sắc không tuổi, Dương Thừa Lâm thành công ở cả lĩnh vực ca sĩ và diễn viên.

Hai năm 2003 - 2004, Dương Thừa Lâm gây chú ý nhờ các bộ phim Vườn sao băng, Định Mệnh, Hoa oải hương… Tháng 9 năm 2005, Dương Thừa Lâm phát hành album đầu tay mang tên My Intuition, album này đã đạt doanh số bán hàng triệu bản, vượt kỷ lục tiêu thụ của các ngôi sao nổi tiếng nhất thời bấy giờ như Tôn Yến Tư, Lương Tịnh Như. Điều này giúp Dương Thừa Lâm trở thành ngôi sao mớ triển vọng và nổi tiếng nhất Đài Loan với nhiều giải thưởng danh giá như Nghệ sĩ mới được yêu thích nhất, album hát tiếng phổ thông bán chạy nhất…

Sau thành công này, Dương Thừa Lâm tiếp tục phát hành nhiều album ăn khách

Những năm gần đây, Dương Thừa Lâm không còn ở giai đoạn hoàng kim của sự nghiệp, cô trở nên kín tiếng và lặng lẽ hơn. Mới đây, Dương Thừa Lâm và bạn trai Lý Vinh Hạo công bố kết hôn sau nhiều năm gắn bó.

2. Trương Lương Dĩnh

Trương Lương Dĩnh sinh năm 1984, cô được biết đến với cái tên Jane Zhang và được mệnh danh là “giọng ca thiên thần” của Trung Quốc.

Năm 2005, Trương Lương Dĩnh đăng ký tham dự cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát của Trung Quốc mang tên Super Girl và ngay lập tức trở nên nổi tiếng.

Trương Lương Dĩnh có rất nhiều album ăn khách như: The one 2006, Update 2007, Jane@music 2009, Believe in Jane 2010, Starring Jane 2016… Trương Lương Dĩnh từng là ca sĩ 3 năm liên tiếp có mặt trong danh sách những sao nữ thành công nhất Trung Quốc.

Năm 2016, Trương Lương Dĩnh kết hôn cùng quản lý Phùng Kha. Sau 2 năm chung sống, có thông tin cho rằng cặp đôi đã ly thân đường ai nấy đi. Năm 2018, Trương Lương Dĩnh bị bắt gặp ở sân bay Bắc Kinh với bộ dạng tiều tụy xuống sắc khiến fan không khỏi ngỡ ngàng và xót xa.

3. Châu Hoa Kiện

Châu Hoa Kiện sinh năm 1960, là một ca sĩ nổi tiếng trong làng nhạc Hoa Ngữ. Châu Hoa Kiện hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc từ năm 1985 đến nay và được mệnh danh là “Thiên vương sát thủ” và “Ca vương quốc dân”.

Châu Hoa Kiện là một ca sĩ có tầm ảnh hưởng lớn ở Đài Loan. Tên tuổi của anh gắn liền với nhiều album ăn khách như: Phương hướng của trái tim, Tôi hi sinh chân tình, Tôi thực hiện giấc mộng… Năm 1989, Châu Hóa Kiện sáng tác ca khúc Thành phố này có tình yêu, ca khúc này đã được lựa chọn là bài hát chủ đề của Thế vận hội Đài Loan 1989.

Châu Hoa Kiện cũng rất thành công ở vai trò giám khảo và huấn luyện viên của các chương trình như Sing My Song, Thử thách điều không thể

4. Cổ Cự Cơ

Cổ Cự Cơ sinh năm 1972, anh bắt đầu gia nhập làng giải trí vào năm 1990 và tham gia vào khóa đào tạo diễn viên TVB. Cổ Cự Cơ từng làm MC gameshow của đài TVB và chương trình âm nhạc Jade Solid Gold năm 1992. Năm 1994, Cổ Cự Cơ phát hành album ca nhạc đầu tay và từ đó mở ra một con đường sự nghiệp ca hát khá lẫy lừng.

Năm 2008, Cổ Cự Cơ từng đạt giải nghệ sĩ Hong Kong được yêu thích nhất tại MTV Châu Á. Từ khi vào nghề đến nay, Cổ Cự Cơ đã giành được hơn 300 giải thưởng lớn nhỏ, đây là một con số đáng tự hào mà không phải nghệ sĩ nào cũng có được.

Năm 2000, Cổ Cự Cơ vào vai Hà Thư Hoàn trong bộ phim Tân dòng sông ly biệt, vai diễn này đã đưa tên tuổi của anh nổi tiếng khắp Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Malaysia, Việt Nam… Sau đó, Cổ Cự Cơ tiếp tục vào vai Ngũ A Ca trong Hoàn Châu cách cách, nhưng anh không vượt qua được “cái bóng” của Tô Hữu Bằng nên anh quyết định quay về tậm trung cho sự nghiệp âm nhạc.

Hiện tại nam ca sĩ đang có cuộc sống hôn nhân vô cùng hạnh phúc với người vợ từng là quản lý của anh - Trần Anh Tuyết.

5. Chu Chính Đình

Chu Chính Đình sinh năm 1996, là một diễn viên, vũ công, ca sĩ của Trung Quốc. Chu Chính Đình được biết đến là một cựu thành viên của nhóm nhạc NINE PERCENT.

Sau khi dừng chân tại Produce 101 mùa 2 của Hàn Quốc vào năm 2017, Chu Chính Đình đã tham gia chương trình thực tế Idol Producer của Trung Quốc. Những màn thể hiện đầy ấn tượng trong chương trình này đã mang đến nhân khí cùng danh tiếng cho Chu Chính Đình.

Năm 2018, Chu Chính Đình tiếp tục ra mắt với vai trò trưởng nhóm trong nhóm nhạc mới NEX7 với bài hát Wait a minute. Sau đó, anh chàng liên tục phát hành những album cực kỳ bán chạy như The winter light, Green Christmas… Có thể nói, Chu Chính Đình là một trong những ca sĩ trẻ vô cùng thành công hiện nay.

6. Vương Tử Dị

Vương Tử Dị sinh năm 1996, là một ca sĩ người Trung Quốc và là một thành viên của nhóm nhạc C-pop BBT, đồng thời là cựu thành viên của NINE PERCENT. Vương Tử Dị là thí sinh nổi bật trong suốt cuộc thi Idol Producer nhờ khả năng nhảy và Rap điêu luyện.

Vương Tử Dị hiện đang xếp hạng người nổi tiếng thứ 891 trên thế giới và thứ 170 trong danh sách Ca sĩ nổi tiếng.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất