Giải Trí

Soobin Hoàng Sơn - Vũ Cát Tường: Câu chuyện của những người về nhì phổ biến trên thế giới

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Năm 2018 có thể nói là một năm thành công của 2 cái tên Soobin Hoàng Sơn và Vũ Cát Tường, không hổ danh là "cặp bài trùng" cả hai có điểm chung đều xuất thân từ vị trí á quân nhưng con đường sự nghiệp lại thành công không ngờ.

Nhớ năm 2013, Vũ Cát Tường còn là một thí sinh đứng trên sân khấu The Voice, diva Mỹ Linh từng nhận xét: “Câu chuyện của người về nhì rất phổ biến trên thế giới. Họ thành công hơn vì họ không có áp lực của người về nhất. Họ truyền cảm hơn và tạo ra xu hướng. Và điều này tôi tin tưởng ở Hoàng Tôn và Cát Tường”. Nếu năm đó, Soobin xác định sớm hơn thì có lẽ tên của anh cũng có trong câu nói của chị Mỹ Linh. Tuy cả hai không cùng năm xuất phát điểm nhưng Soobin và Cát Tường cũng đã nổi lên như một hiện tượng tài năng âm nhạc trước khi bước vào những cuộc thi.

Vũ Cát Tường không tham dự The Voice mùa đầu tiên nhưng đến mùa thứ 2, Vũ Cát Tường là một cái tên sáng giá. Có vẻ như lựa chọn góp mặt ở mùa sau là một sự đúng đắn nhất trong cuộc đời sự nghiệp của cô ca sĩ trẻ khi chính mùa đó quán quân lại không nổi trội bằng. Những ngày đầu tham gia, Cát Tường gây ấn tượng mạnh bằng tài năng của mình từ chơi nhạc cụ, hát cho đến khả năng sáng tác. Vũ Thảo My tưởng chừng sẽ như Hương Tràm mùa 1 nhưng lại lặn tăm trong giới showbiz để cái tên Vũ Cát Tường chiếm chọn sự tỏa sáng.

Các ca khúc như Đông, Vết mưa sau The Voice đều đạt được hiệu ứng người nghe vượt mức mong đợi, thừa thắng xông lên năm 2014, Cát Tường ra mắt MV Yêu xa và cả album Giải mã đó là điều mà ngay cả Hương Tràm mùa 1 mã tận 2 năm sau mới dám làm. Tiếp đó đến năm thứ 3 từ ngày chính thức bước chân trên con đường âm nhạc, Vũ Cát Tường trở thành giám khảo ghế nóng Giọng Hát Việt Nhí.

Nhanh chóng trở thành ca sĩ hạng A của showbiz Việt khi không năm nào Vũ Cát Tường vắng bóng trên thị trường. Năm 2018, Vũ Cát Tường bùng nổ phong cách cùng Stardom và thực hiện concert hoành tráng với những công nghệ tân tiến. Với một người cá tính như “nàng Mèo”, sự sáng tạo và thay đổi tồn tại như một lối sống thường ngày, chính nhờ đó mà Vũ Cát Tường luôn là cái tên hot nhất nhì Vpop.

Sau năm 2012, The Voice được tổ chức thành công vang dội thì ở Việt Nam hàng chục cuộc thi tìm kiếm tài năng “mọc ra như nấm”, trong đó cuộc thi Ngôi sao Việt mà Soobin tham gia cũng thu hút không kém nhưng chỉ tổ chức 1 năm thì cuộc thi đó không còn được sản xuất nữa. Phải công nhận rằng, từ sau khi bước ra khỏi cuộc thi thì Hoàng Sơn lại là cái tên nổi bật hơn hẳn quán quân. Dù không được sang Hàn tham gia khóa đào tạo nhưng ở Việt Nam, Soobin đang “mầm mống” đang phát triển chờ ngày bùng nổ.

Năm 2016 là năm đánh dấu bước ngoặt của Soobin khi liên tiếp có những bài hit để đời như Phía sau một cô gái, Đi để trở về,… Tính đến ngày 25 tháng 9 năm 2018, bản audio chính thức Phía sau một cô gái đã thu hút được hơn 200.000.000 lượt xem trên YouTube và lượt nghe 336,425,596 lượt nghe trên Zing Mp3. Bài hát đã trở thành một bản hit lớn trong sự nghiệp Soobin Hoàng Sơn, giúp anh đến gần tới công chúng hơn. Soobin cũng chính thức được ngồi ghế nóng trong cuộc thi Giọng Hát Việt Nhí 2017.

Trong năm qua Soobin cũng đánh dấu sự thành công bằng việc hợp tác cùng Ji Yeon với ca khúc Đẹp nhất là em gây được tiếng vang lớn. Những dự án tiếp tục nối đuôi nhau tìm đến Soobin và độ phủ sóng của nam ca sĩ cũng không kém gì Vũ Cát Tường. Nhưng về phần tổ chức concert và showcase có lẽ Soobin còn cần học hỏi thêm ở người bạn đồng hành của mình.

Sự nghiệp của cặp đôi này từ sau khi tham gia các cuộc thi thăng hoa không thể ngờ. Soobin Hoàng - Vũ Cát Tường là bạn bè từ lâu nhưng trực tiếp hợp tác và làm việc cùng nhau thì chưa có cơ hội, mãi đến khi The Voice Kids 2018 diễn ra người hâm mộ mới vỡ òa vì sự ăn ý của cặp này. Trên ghế nóng, mỗi vị HLV đều có cá tính riêng, nhưng để nói về sự hâm nóng khán đài và tạo tiếng cười thì Sơn - Tường có lẽ là bộ đôi đảm nhận vị trí đó.

Trên thế giới, những cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc hiếm có ai có thế nổi lên trong showbiz. The Voice US hay American Idol cũng vậy, họa may mùa đầu tiên của American Idol tạo ra được một Kelly Clarkson xứng tầm, còn với The Voice dường như không thể tạo được ngôi sao hạng A cho nền âm nhạc dẫn đầu thế giới. Ở American Idol, Adam Lambert là trường hợp Á quân nổi bật nhất, về sau đến cả quán quân cũng không làm lên chuyện.

Có thể nói cặp bài trùng Sơn - Tường tạo ra một hiệu ứng mới cho nền âm nhạc Việt, khi cả hai là trường hợp điển hình cho sự thành công của những người về nhì trong các cuộc thi. Từ sự kết hợp của bộ đôi trong Giọng Hát Việt Nhí 2018 khán giả luôn chờ đón một dự án âm nhạc mà cả hai cùng hòa giọng. Cả Soobin và Vũ Cát Tường đều sinh cùng năm, có khởi đầu sự nghiệp từ các cuộc thi và cùng là Á quân.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất