Giải Trí

Sơn - Tường quyết định loại bỏ hai thí sinh '3 chọn' để đổi lấy Gia Hân '1 chọn'

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Được biết đến là cặp HLV “chiêu trò”, Sơn – Tường liên tục mạo hiểm và đưa ra nhiều thử thách khó nhằn cho học trò cưng. Ở tập Đối đầu thứ 2, một bản phối rock là nhiệm vụ được giao cho Gia Bảo – Gia Hân – Tấn Đạt.

Bộ ba sắp lên sân khấu vòng Đối đầu Giọng Hát Việt Nhí - The Voice Kids 2018, chỉ trừ Gia Bảo từ vòng Giấu mặt thể hiện một ca khúc Rock Tâm hồn của đá thì Gia Hân đã biểu diễn Để gió cuốn đi một ca khúc có tông giọng cao và thuộc thể loại nhạc Trịnh; Tấn Đạt thì thể hiện Dòng máu anh hùng thuộc thể loại dân ca. Sơn - Tường có sự sắp xếp và thử thách khá khó khi để 2 bé quen với nhạc nhẹ kết hợp với 1 bé cá tính mạnh để đưa đến một màn trình diễn hừng hực lửa Rock qua ca khúc Tìm lại.

Cô Tường chia sẻ rằng vì thấy các bé đều có màu da ngăm, không những vậy cô Tường còn nhìn ra được chất rock đang ẩn chứa trong tâm hồn của các bé nên đã quyết định phối một bài Rock kèm một đoạn rap được viết thêm làm điểm nhấn cho màn trình diễn. Cố vấn Hồ Quỳnh Hương cảm thấy khi nhìn bộ ba này có thể biết ngay đó là học trò của Soobin - Vũ Cát Tường vì luôn các bé luôn có năng lượng và nhiệt huyết tràn trề.

Trong quá trình luyện tập Tấn Đạt có chia sẻ: “Khi được cô Tường giao nhiệm vụ hát bè cho một bài hát Rock, đó là một thử thách lớn tại vì đây là dòng nhạc con chưa thử bao giờ”. Không những thử sức với Rock mà Tấn Đạt còn phải hát bè cho 2 bạn còn lại, một phần hát vô cùng khó. Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã nhận xét: “Chuyện tập bè khó khăn với các bé nhiều lắm, thời gian tập không có quá nhiều, để thuộc bài mới đã là một vấn đề xong lại cần phải nhớ bè nữa”.

Công đoạn chuẩn bị khá chông chênh và khó khăn ở phần bè thế nhưng khi lên sân khấu 3 bé lại kết hợp nhuần nhuyễn tạo lên một không khí bừng cháy nhiệt huyết và đam mê ca hát. Mở đầu là phần hát chính được giao cho Gia Bảo, bạn nhỏ đã được tiếp xúc với thể loại rock. Để Gia Bảo mở đầu là sự dàn xếp đúng đắn của Sơn - Tường. Sau đó, đoạn xuống thấp được giao cho Gia Hân và Tấn Đạt.

Sự lo lắng về câu chuyện hát bè của các bé nay đã không còn, sân khấu Tìm lại được kiểm soát chặt chẽ bởi tình đồng đội và sự ăn ý của bộ ba. Màn trình diễn được đẩy lên cao trào ở đoạn rap khi Tấn Đạt xuống sân khấu đón Cát Tường lên múa phụ họa. Tiếp đó là Gia Hân và Gia Bảo lần lượt đưa Lưu Hương Giang cùng Bảo Anh lên sân khấu phụ họa cho màn trình diễn của các bé. Dưới ghế nóng, Soobin không thể ngồi yên mà đứng hẳn dậy “quẩy” nhiệt tình.

Trái ngược với Soobin, Hồ Hoài Anh lại ngồi im lặng quan sát màn trình diễn, MC Phí Linh thấy lạ mà phai hỏi lý do tại sao Hồ Hoài Anh lại như vậy. Giải thích cho hành động lạ của mình Hồ Hoài Anh chia sẻ: “Khi mà càng sôi động thì anh lại càng phải cố giữ mình, nếu mà anh “máu quá” thì anh sẽ làm những điều nó không được hay lắm”. Lưu Hương Giang giải vây cho đồng đội: “Gia đình một người đại diện là được rồi”.

Trước khi vào phần nhận xét của HLV, bé Gia Hân có xin chia sẻ một điều về chuyện tại sao lại đưa các vị HLV nữ lên sân khấu múa minh họa: “Hồi nãy trong phòng tập con với bạn Tấn Đạt và Gia Bảo đã hội ý với nhau, đoạn rap nếu biểu diễn bình thường thì hơi chán nên tụi con đã sáng kiến ra là sẽ dắt các vị HLV nữ lên nhảy với tụi con cho bài hát sung hơn”. Chú Hồ Hoài anh ganh tị khi không được mời lên sân khấu đã thắc mắc: “Tại sao các con không nghĩ phải mời các vị HLV nam lên nhỉ?” Lý do mà các bé đưa ra khiến khán giả vô cùng bất ngờ, vì không chỉ mang ý nghĩa bình thường mà các bé để ý đến tâm lý và hoàn hoàn cảnh ghi hình ngày hôm đó: “Vì con thấy chú Khắc Hưng hôm nay không ngồi ghế nóng nên đã mời các cô HLV nữ.”

Màn trình diễn của Gia Bảo - Gia Hân - Tấn Đạt gợi nhớ về rất nhiều kỷ niệm, đặc biệt là phần rap nói về trò nghịch ngợm thời học sinh ăn vụng bị cô bắt phạt. Lưu Hương Giang chia sẻ: “Ngày xưa cô cũng đi diễn bài này khá nhiều, nói thật khi nghe các con diễn bài này cô chưa có hứng thú lắm bởi cô sợ nó sẽ đi vào lối mòn của những người khác đã trình diễn bài này. Nhưng mà lúc các con ra, với bản phối rất mới, rồi phần rap tất cả mọi thứ nó hòa quyện vào thì thật sự nó mang một luồng gió rất mới, rất khác và tạo cho người ta một cảm giác rất phấn khích. Bài hát nó hoàn toàn không bị cũ như những gì chị tưởng tượng và rõ ràng khi chọn một bài hát như thế này cô Tường và chú Soobin đã không làm mọi người thất vọng. Thật sự phần trình diễn của các con rất tuyệt vời và cô rất thích đoạn rap.”

Chia sẻ về chuyện tĩnh tâm của mình, chú Hồ Hoài Anh nhận xét: “Biết sao không, mình hay bị cái bệnh soi mói. Người ta hay bảo mình khó tính thật ra là không phải. Với những màn trình diễn như vậy mình phải tĩnh tâm để xem ai là người nổi trội nhất, lúc đấy chú ngồi để nghĩ xem là một người khán giả bình thường thì sẽ thích ai. Anh thích giọng của bạn nữ hơn. Gia Hân con có năng lượng rất nhiều rồi, nhưng trong giọng vẫn có độ khào, có nhiều màu sắc, cách diễn của con hết mình, rất rock trick. Hai bạn nam thì có tinh thần rất tốt.”

Gia Hân là thí sinh nhí chiếm được nhiều tình cảm của các vị HLV, đến cả Bảo Anh cũng chia sẻ rằng, cô rất thích Gia Hân: “Giọng Gia Hân rất sáng, rất vang và con kiểm soát sân khấu rất tốt, mặc dù bài này cần khuấy động rất nhiều. Năng lượng của con chia ra từ đầu bài đến cuối bài vô cùng hợp lý, mình xem mình không bị mệt”.

Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, Soobin và Cát Tường có nhận xét về tiết mục của học trò: “Cô cảm giác cái bài này khi mà đến đoạn rap là các con bung luôn. Thể hiện được rõ cá tính 3 bạn, đối với Tấn Đạt khi con hát bao giờ cô cũng dặn con phải nhìn thẳng, con luôn luôn có sự lo lắng và hơi tự ti. Cô muốn nói rằng khi mà mình rap, thái độ của người rap nó làm lên tinh thần của bài hát, điều này thì Gia Hân làm rất tốt”. Soobin tiếp lời: “Bổ sung một chút về Tấn Đạt, hôm nay con rất xuất sắc khi gánh chọn toàn bộ phần bè thấp rất chuẩn. Ngày trước lúc tập vẫn còn hơi chênh vênh đến ngày hôm qua chú nghe vẫn cảm thấy vậy, bởi phần bè thấp của con nó sẽ bị phân tâm bởi phần bè cao, dàn nhạc và tất cả mọi thứ nhưng ngày hôm nay con rất cố gắng để giữ được phần bè thấp làm nó không bị phô. Chú rất là yêu con.”

Soobin - Vũ Cát Tường bước vào phần lựa chọn khó khăn vì cả 3 đều xuất sắc và có màu âm nhạc riêng. Gia Hân là bé được các vị HLV giành nhiều lời khen nhất vì thế bé được chọn là chiến binh tiếp tục đi tiếp với team Sơn - Tường. Tiếc nuối cho 2 bé còn lại Soobin đã đưa ra lời khuyên rằng không nên nghĩ đó là một sự thất bại mà hãy coi như một sự trải nghiệm để sau này có được nhiều thành công hơn nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất