Giải Trí

Sốc: 'Produce X 101' thao túng phiếu bầu từ tập 2, 11 thành viên X1 được sắp đặt trong nội bộ ngay từ đầu?

Theo Soompi
Chia sẻ

Đây là bằng chứng cho những nghi ngờ thao túng phiếu bầu ngay từ tập 2 của Produce X 101 đài Mnet!

Vào ngày 17/09, tờ Maeil Business đã phát hành một báo độc quyền về những vấn đề liên quan đến chương trình Produce X 101 đài Mnet. Trong đó, họ cũng đã miêu tả rõ các “sự cố” ở vòng bỏ phiếu thứ nhất và thứ hai trong chương trình.

Trước đó, khán giả có những lo ngại về việc thao túng phiếu bầu chủ yếu trong phần công bố kết quả xếp hạng đêm chung kết, thì báo cáo này đã giải thích cách mà dấy lên những nghi ngờ về việc thao túng phiếu bầu có thể xảy ra ngay từ tập thứ hai của Produce X 101. Tờ báo này cũng tiết lộ rằng cảnh sát hiện đang điều tra tất cả các kết quả bỏ phiếu sau khi họ có được dữ liệu về số phiếu nhận được trong suốt chương trình.

Báo cáo trích dẫn rằng những người trong ngành phát thanh và giải trí đã nhận thấy rằng việc bỏ phiếu trực tuyến diễn ra trong thời gian phát sóng của Produce X 101 dường như không bình thường.

Các vòng bỏ phiếu đầu tiên và thứ hai cho nhóm Produce X 101 đã được thiết lập để các nhà sản xuất quốc dân phải chọn 11 thực tập sinh để gửi số phiếu bầu của họ. Tuy nhiên, một số tổng số phiếu bầu do nhà sản xuất Produce X 101 công bố chậm trễ, không thể chia đều thành 11. Được biết, Mnet tổ chức bỏ phiếu trực tuyến cho vòng đầu tiên từ ngày 03 đến 25/05 và kết quả được chia sẻ dưới dạng số liệu tích lũy trong tập 1 đến tập 3.

Tổng số phiếu bầu được hiện thị ở cuối tập 1 vào ngày 03/05 là 223,179 và chia hết cho 11. Do đó, Maeil Business nói rằng nó không có bất cứ vấn đề gì với kết quả bỏ phiếu trong tập đầu tiên. Người xem có thể bình chọn mỗi ngày một lần thông qua cả trang chủ của Produce X 101, ứng dụng Mnet & Gmarket. Mnet thông báo rằng có 170,577 phiếu đã được gửi qua trang web và 52,602 được thực hiện thông qua ứng dụng. Cả hai số có thể được chia đều cho 11.

Tuy nhiên, tổng số không chia hết cho 11 bắt đầu xuất hiện từ tập 2. Trong tập phát sóng vào ngày 10/05, phiếu bầu thông qua ứng dụng đã được công bố là 1.366.663, đây là một con số không thể chia hết cho 11 (kết quả là 124,242.0909). Trong khi đó, số phiếu công bố từ trang web lên tới 3.232.724, con số này chia hết cho 11.

Số phiếu bầu trên trang web hiện tại được công bố trong tập 3 vào ngày 17/05 là 7.840.987 có thể được chia đều cho 11. Tuy nhiên, số phiếu bầu trên ứng dụng nhận được là 2.889.250. Con số này không tạo ra một số nguyên khi chia cho 11 (kết quả là: 262.659.0909).

Một vấn đề tương tự có thể được nhìn thấy trong kết quả từ tập 6, được phát sóng vào ngày 07/06. Việc bỏ phiếu cho vòng này bắt đầu vào ngày 01/06 và bao gồm 60 học viên hàng đầu được công bố trong tập được phát sóng ngày 31/05. Các phiếu bầu được tiến hành lại sau buổi lễ công bố và trong tập phát sóng ngày 07/06, chương trình đã công bố kết quả hiện tại.

Một lần nữa, người xem có thể bình chọn bằng ứng dụng và trang web và họ phải chọn 11 thực tập sinh để bình chọn. Trong khi phiếu bầu của trang web (9.146.918) chia hết cho 11, thì phiếu bầu của ứng dụng (3.684.490) thì không thể.

Kim Yo Han.

Một nguồn tin nặc danh nói với Maeil Business: “Không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc xem xét điều này khi các nhà sản xuất đã thao túng số phiếu bình chọn từ vòng một đến vòng bốn. Có vẻ như ý định của họ là chọn các thành viên đã được quyết định trước trong nội bộ, mặc kệ kết quả bỏ phiếu lúc đầu ra sao đi chăng nữa”.

Kim Woo Seok.

Cảnh sát và công tố viên đang tiến hành một cuộc điều tra về những nghi ngờ thao túng phiếu bầu trong Produce X 101. Các cáo buộc ban đầu được đưa ra sau đêm chung kết, công bố 11 thành viên của nhóm dự án ra mắt với tên X1 và debut vào 27/08 vừa qua.

X1.

Một vấn đề với kết quả bình chọn được Mnet công bố trong đêm chung kết là tổng số điểm của tất cả 20 thí sinh xuất sắc nhất là bội số của 7494.442 - kết quả không thể thống kê. Mặc dù phía nhà sản xuất thừa nhận rằng có lỗi trong số phiếu bầu cuối cùng, nhưng họ tuyên bố rằng các lỗi đó không ảnh hưởng đến xếp hạng cuối cùng.

Kim Min Kyu.

Nguồn tin từ cảnh sát tuyên bố: “Chúng tôi đang tiến hành một cuộc điều tra tổng thể trong khi vẫn nghi ngờ có thể việc thao túng kết quả phiếu xảy ra trong suốt trong chương trình chứ không riêng tập phát sóng đêm chung kết. Chúng tôi đang xem xét kỹ lưỡng tất cả các mùa, kể cả mùa 4”. Theo một nguồn tin từ Mnet nói với Maeil Business: “Chúng tôi sẽ không đưa ra một tuyên bố riêng nào liên quan đến cuộc điều tra của cảnh sát”.

Goo Jung Moo.

Nếu tất cả là sự thật, những thực tập sinh đáng tiếc và được dự đoán được debut nhiều nhất như Kim Min Kyu, Goo Jung Moo và đặc biệt là Lee Jin Hyuk sẽ trở thành nạn nhân. Không chỉ các cậu ấy mà cả gia đình, người hâm mộ đều sẽ tổn thương vì sự thao túng từ phía Mnet. Việc Lee Jin Hyuk bị loại khỏi đêm chung kết đã gây nên tranh cãi rất lớn trên cộng đồng trực tiếp và truyền thông Hàn Quốc. Thậm chí, một số nghệ sĩ nổi tiếng cũng đã rất sốc trước kết quả này.

Lee Jin Hyuk.

Không những vậy, các thành viên X1 cũng sẽ chịu nhiều khó khăn và họ phải đối mặt với sự cố này như thế nào, sau khi nhận được sự yêu mến từ công chúng sau gần một tháng quảng bá cùng nhau?

Chia sẻ

Theo

Soompi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất